Bom tấn mới của VNG và Riot bị cho là nhái hiệu ứng súng Free Fire, không “nạp tiền bằng card điện thoại”

Bom tấn sắp ra mắt của VNG và Riot dù chưa chính thức phát hành đã bị cho là đạo nhái hiệu ứng súng của Free Fire.

Như đã nói, trong thời gian sắp tới, Valorant sẽ là tựa game tiếp theo có khả năng sẽ được VNG và Riot Games đồng phát hành tại thị trường Việt Nam. Với việc hình ảnh logo Valorant nằm sát bên cạnh logo Riot Games và VNG thì khả năng rất cao tựa game này chứ không phải là Đấu Trường Chân Lý mới là “kẻ được chọn”.

Bom tấn mới của VNG và Riot bị cho là nhái hiệu ứng súng Free Fire, không “nạp tiền bằng card điện thoại” - Ảnh 1.

Thực ra, cộng đồng Valorant tại Việt Nam tuy không lớn song cũng đã hình thành kể từ thời điểm Riot Games công bố dự án này cũng như ra mắt tại nhiều khu vực (ngoại trừ Việt Nam). Với đặc thù là một tựa game bắn súng nên không khó hiểu khi tại sao Valorant sẽ phải vượt qua các vòng kiểm duyệt gắt gao trước khi chính thức được phát hành trong nước.

Mới đây, một game thủ tự nhận là người chơi Free Fire đã lên tiếng cho rằng Valorant “hiệu ứng súng nhái của Free Fire, rồi nào là game không có trên điện thoại, không có chế độ sinh tồn, không có quay hòm ra skin có hiệu ứng, không tự động aim như Free Fire, không có nạp tiền bằng card điện thoại”.

Bom tấn mới của VNG và Riot bị cho là nhái hiệu ứng súng Free Fire, không “nạp tiền bằng card điện thoại” - Ảnh 2.

 Bài viết này được đăng tải trên một group của Valorant và rất có khả năng đây là hình thức thả “bait” để câu kéo sự tập trung của dư luận. Tuy nhiên thì cũng không thể loại trừ đây thực sự là bài viết thật do Free Fire vốn đã và đang tồn tại một bộ phận người chơi nhỏ tuổi chưa kiểm soát hết được suy nghĩ và hành động của mình.

Quay trở lại với câu chuyện Valorant phát hành tại thị trường Việt Nam thì trên Fanpage tích xanh của tựa game này có nói “Chúng tôi rất cảm ơn các bạn, những game thủ tại Việt Nam đã luôn thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình với Liên Minh Huyền Thoại cũng như sự quan tâm đặc biệt tới những tựa game mới của chúng tôi. Chúng tôi hiểu rõ những sự trì hoãn này đã làm phiền lòng người chơi Việt Nam như thế nào và đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm giải pháp xử lý cùng với đối tác phát hành VNG. Dù vậy, chúng ta còn cách thời điểm ra mắt của VALORANT cũng như Huyền Thoại Runeterra vài tháng nữa, và Đấu Trường Chân Lý: Mobile sẽ được phát hành sau đó.”

Bom tấn mới của VNG và Riot bị cho là nhái hiệu ứng súng Free Fire, không “nạp tiền bằng card điện thoại” - Ảnh 3.

Như vậy, Valorant nhiều khả năng sẽ là tựa game thứ ba được phát hành tại Việt Nam dưới sự hợp tác của VNG và Riot Games. Và có lẽ tựa game bắn súng này sẽ phải đối chọi với khá nhiều “gièm pha” tới từ một bộ phận người chơi nào đó, giống như Call of Duty Mobile trước đây vậy.