ByteDance bất ngờ hủy bán Moonton, Tìm CEO mới nhằm vận hành "đế chế" Mobile Legends

Theo nguồn tin từ South China Morning Post, ByteDance - công ty mẹ của TikTok vừa đưa ra quyết định bất ngờ: hủy bỏ thương vụ bán Moonton, studio phát triển game Mobile Legends, đồng thời bổ nhiệm CEO mới.

Trước đó, từng có tin đồn ByteDance sẽ bán Moonton. Thậm chí, ByteDance được cho là đã gặp gỡ một số công ty tiềm năng để thảo luận về thương vụ này.

Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây, ByteDance đã quyết định giữ lại Moonton. Thậm chí, họ còn bổ nhiệm ông Zhang Yunfan làm CEO mới cho công ty phát triển game Mobile Legends này.

ByteDance Giữ Lại Moonton Bằng Cách Bổ Nhiệm CEO Mới

Thông tin này được đăng tải trên trang South China Morning Post vào thứ Năm (ngày 16/5). Theo đó, ByteDance đã bổ nhiệm ông Zhang Yunfan làm CEO mới cho Moonton.

Việc bổ nhiệm này được cho là dấu hiệu cho thấy ByteDance đã hủy bỏ kế hoạch bán công ty phát triển game MLBB và thay vào đó là lựa chọn tiếp tục hoạt động nhưng với chiến lược mới.

Về Zhang Yunfan, CEO Mới của Moonton

Ông Zhang Yunfan trước đây từng giữ chức COO tại Perfect World, một nhà phát hành game có trụ sở tại Bắc Kinh. Tại Perfect World, ông Zhang từng phụ trách phiên bản tiếng Trung của Dota 2 trước khi rời đi vào năm 2016. Hiện tại, ông được ByteDance bổ nhiệm làm CEO của Moonton, nhà phát triển Mobile Legends.

Bạn nghĩ gì về quyết định này của ByteDance?