Các tướng Liên Quân Mobile "mất cân bằng" như: Quillen, Florentino hay Veres sắp bị nerf tiếp

Hầu hết những vị tướng Liên Quân Mobile mới ra mắt trong mùa 8 và mùa 9 đều thể hiện một sức mạnh ảo diệu nhờ các cơ chế độc đáo.

Không chỉ sở hữu quá nhiều các loại hình khống chế trong bộ kỹ năng mà những tướng Liên Quân Mobile xuất hiện từ mùa 8, mùa 9 còn sở hữu lượng sát thương được đánh giá là vượt trội, đủ để trong những tình huống solo với kẻ địch cùng bản chất, cùng lượng tiền mà chúng vẫn giành chiến thắng. Đừng hỏi tại sao bạn cầm Triệu Vân, Kil'Groth, Lữ Bố, Valhein,... mà tướng của bạn phải lên bảng tỷ số trước. Không phải ngẫu nhiên mà ngay cả những tuyển thủ Liên Quân Mobile hàng đầu thế giới cũng phải thốt lên rằng: "Florentino và Richter đang là những ông Vua của đường Ceasar".

Các tướng Liên Quân Mobile mất cân bằng như: Quillen, Florentino hay Veres sắp bị nerf tiếp - Ảnh 1.

Rất nhiều tướng mất cân bằng bị giảm sức mạnh.

Không xét tướng mới Hayate mới ra mắt được mấy ngày trong Sổ Sứ Mệnh, hay anh hùng gốc Indonesia là Wiro Sableng. Thì 7 "quái nhân" trong tổng số 8 tướng mới ra mắt gần đây nhất gồm: Elsu, Richter, Quillen, Sephera, Florentino, Veres hay D'Arcy đều bị cộng đồng game thủ chỉ trích dữ dội về sức mạnh vượt trội. Họ đòi hỏi Tencent và Timi phải lên kế hoạch giảm tiếp sức mạnh. Đội ngũ phát triển game tất nhiên cũng hiểu điều này và họ chính thức "nerf" sức mạnh của chúng trong phiên bản 1.28.

Các tướng Liên Quân Mobile mất cân bằng như: Quillen, Florentino hay Veres sắp bị nerf tiếp - Ảnh 2.

Veres bị nerf nội tại

Các đòn đánh thường trúng đích giúp Veres tích lũy 1 điểm nội tại Huyết xích, khi đạt đủ 4 điểm tích lũy Veres sẽ tung Huyết xích tấn công tất cả kẻ địch lân cận. Ở phiên bản mới, Timi sẽ giảm sát thương của Huyết xích từ 320 xuống còn 250 sát thương vật lý, tức là giảm tới hơn 20%. Đây là con số đủ để những đấu sĩ có cơ hội chiến thắng cao hơn khi đối mặt với Veres. Ngoài ra, lượng sát thương vật lý tăng thêm khi Veres ở trạng thái Cuồng Huyết cũng giảm khá mạnh từ 150/250/350 xuống còn 120/170/220.

Các tướng Liên Quân Mobile mất cân bằng như: Quillen, Florentino hay Veres sắp bị nerf tiếp - Ảnh 3.

Florentino bị nerf chiêu 2

Với chiêu 2, Florentino tung ba nhát kiếm xảo diệu lên kẻ địch, mỗi lần gây thêm sát thương chuẩn bằng 4% + (0.01 công vật lý cộng thêm) máu tối đa kẻ địch. Sang phiên bản mới thì tỷ lệ % này giảm từ 4 xuống còn 3. Nerf như vậy có lẽ là chưa đủ vì năng lực miễn nhiễm mọi khống chế và khái niệm tăng công vật lý vĩnh viễn có được từ chiêu cuối vẫn tạo khoảng cách quá lớn giữa Florentino với các tướng cũ.

Các tướng Liên Quân Mobile mất cân bằng như: Quillen, Florentino hay Veres sắp bị nerf tiếp - Ảnh 4.

Elsu bị nerf chiêu 2

Với xạ thủ Elsu thì Timi nerf hắn bằng cách giảm sát thương từ cú bắn Viễn Trình Kích. Tỷ lệ làm chậm đối phương từ chiêu cuối cũng giảm từ 50% xuống 30%. Thời gian hồi chiêu cũng tăng thêm 5 giây ở cả 3 cấp độ. Với sự thay đổi này thì việc tác chiến và trốn chạy của Elsu sẽ bị bất lợi hơn trước.

Các tướng Liên Quân Mobile mất cân bằng như: Quillen, Florentino hay Veres sắp bị nerf tiếp - Ảnh 5.

D'Arcy bị nerf chiêu 2

Với pháp sư D'Arcy thì khi bật chiêu 2 để tạo ra một Lập phương thứ nguyên tại điểm đã chọn, thứ sẽ bùng nổ sau 1,25 giây và gây sát thương phép. Sang phiên bản mới, Timi đã giảm hẳn 100 đơn vị sát thương mà D'Arcy gây ra với khối lập phương này.

Các tướng Liên Quân Mobile mất cân bằng như: Quillen, Florentino hay Veres sắp bị nerf tiếp - Ảnh 6.

Sephera bị nerf chiêu 1

Khi dùng chiêu 1, Sephera gảy đàn tấn công 3 kẻ địch lân cận (ưu tiên tướng), gây sát thương phép nhưng tỷ lệ công phép cộng thêm bị giảm.

Các tướng Liên Quân Mobile mất cân bằng như: Quillen, Florentino hay Veres sắp bị nerf tiếp - Ảnh 7.

Quillen bị giảm sát thương của 2 chiêu 1 và 2

Quillen là cái tên không thể không nhắc tới khi hắn bị giảm sát thương vật lý đúng như nguyện vọng của người chơi. Cú chém đôi từ chiêu 1 và cú lướt từ chiêu 2. Nhưng với mức độ giảm chỉ 5% sát thương từ chiêu 1 thì mọi kẻ địch máu giấy vẫn sẽ bốc hơi như thường nếu lơ đễnh.