Call of Duty: Mobile VN: Ngỡ chỉ có bạn nam hóng game, cho đến khi các chị em lên tiếng

Dù là một tựa game mang đậm tính try-hard, nhưng điều đó cũng chẳng ngăn cản được việc Call of Duty: Mobile VN trở thành tựa game khiến không ít game thủ nữ yêu thích FPS phải mê mệt.

Nhắc đến Call of Duty: Mobile VN, cộng đồng game thủ sẽ nghĩ ngay tới một tựa game bắn súng chỉ tập trung thuần túy vào yếu tố kỹ năng và phô diễn trình độ của người chơi. Thật vậy, dù là một siêu phẩm FPS về đồ họa, nhưng Call of Duty: Mobile VN đã cho thấy rõ ràng quan niệm phát triển game của mình, khi không đưa vào chiến trường quá nhiều sự phá cách không cần thiết, nhất là ở lĩnh vực ngoại trang.

Chính vì lẽ đó, nhiều game thủ đã cho rằng Call of Duty: Mobile VN sẽ không bao giờ là một tựa game hấp dẫn dành cho phái nữ, bởi các anh chàng thì vẫn quan niệm đơn giản rằng “con gái thì lúc nào cũng ưa chuộng ngoại hình”, và hình mẫu gai góc, hầm hố có phần khô khan đúng chất “nhà binh”, cùng với độ khó trong gameplay của trò chơi này sẽ không bao giờ hấp dẫn được họ.

Nhiều game thủ cho rằng một tựa game “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” như Call of Duty: Mobile VN sẽ khó lòng thu hút các game thủ nữ

Tuy nhiên, hội “các chị em” đã chứng minh rằng sự lo lắng của những đấng mày râu là hoàn toàn sai lầm. Có thể Call of Duty: Mobile VN thực sự không phải là một tựa game quá cuốn hút đối với phái nữ, bởi game thuộc thể loại hành động, quân sự, mang màu sắc hầm hố, gai góc, nhưng trên thực tế, “không phải cô gái nào cũng yêu màu hường”, và tựa game bắn súng bom tấn này vẫn là nơi lý tưởng để phô diễn cá tính của rất nhiều game thủ nữ.

Bằng chứng là mặc dù thường ngày thì các chị em ẩn thân còn hơn cả “Ninja chi thuật”, nhưng mỗi lần điểm danh hay có những bài post giao lưu, chia sẻ trải nghiệm game thì những xạ thủ nữ cũng bàn luận rôm rả chẳng kém những đấng mày râu, thậm chí, các nàng còn sẵn sàng khoe bảng chiến tích lẫy lừng trong game khiến ngay cả những nam game thủ cũng phải ao ước.

Rất hiếm khi xuất hiện, nhưng nếu muốn làm một cuộc điểm danh nho nhỏ thì các nữ game thủ Call of Duty: Mobile VN luôn sẵn sàng chứng minh rằng “hội chị em” của họ cũng “hùng hậu” chẳng kém các đấng mày râu là bao.

Thậm chí, ngay cả khi game còn chưa ra mắt tại Việt Nam, thì thực tế những người đi đầu trong việc tổ chức những buổi stream game, giao lưu cùng anh em game thủ, khuấy động không khí trong cộng đồng cũng là các nữ game thủ, bởi đa phần các đấng mày râu thì vẫn còn đang cặm cụi try-hard và tìm hiểu về game rồi.

Có lẽ cô nàng này có thể coi là một trong những nữ streamer đầu tiên của Call of Duty: Mobile VN chăng?

Nói đến câu chuyện về các game thủ nữ thì chúng ta cũng không thể không nhắc tới một chi tiết làm nên nét đặc sắc nữa của dòng game Call of Duty nói chung là Call of Duty: Mobile VN nói riêng, đó chính là tạo hình nhân vật. Những hình tượng nhân vật nam giới tương đối phổ biến thì không nói làm gì, nhưng đối với những nhân vật nữ trong game thì đây lại là một câu chuyện đáng bàn.

Các nhân vật nữ của Call of Duty: Mobile VN thường không mang một vẻ đẹp đại chúng của những nhân vật ảo, số gương mặt v-line, đôi mắt to tròn, 3 vòng đồng hồ cát thắt đáy lưng ong và có khi vận cả bộ mini-juyp quyến rũ mà vẫn cầm súng bắn nhau tằng tằng.

Rất nhiều bạn nữ xinh xắn cũng hóng game ra mắt, thậm chí là lập clan từ sớm.

Nhân vật nữ của Call of Duty: Mobile VN mang một màu sắc rất riêng, với tạo hình đầy mạnh mẽ, không phô trương hình thể, được vũ trang “tận răng” nhưng vẫn toát lên nét hấp dẫn đậm chất lính, với gương mặt sắc sảo và đôi mắt lạnh lùng. Nếu bạn là một người ưa thích hình tượng nhân vật nữ thông thường trong các tựa game thời trang, thì nhân vật của Call of Duty: Mobile VN ắt hẳn không phải lựa chọn ưu tiên.

Nhưng cần nhấn mạnh rằng, hình tượng nhân vật mà các nhà làm game xây dựng, chính là dựa trên khuôn mẫu thực tế của những người lính, bất kể là nam hay nữ, đều toát lên khi khái phong trần, mạnh mẽ. Đối với những fan cứng của dòng game bắn súng, hình mẫu nhân vật nữ trong Call of Duty: Mobile VN thậm chí có thể coi là một sự lý tưởng hóa trong việc phác họa hình ảnh chiến trường chân thực nhất, chứ không phải những khung hình lộn xộn và màu mè, với những cô nàng xông pha chiến trường trong trang phục tiệc bể bơi hay đồ thủy thủ sexy quyến rũ.

Tựu chung, dù được đánh giá là một tựa game bắn súng khá hard-core, nhưng Call of Duty: Mobile VN vẫn đủ sức để thu hút những game thủ nữ – Những tay súng cá tính và ưa thích trải nghiệm những cuộc chiến kinh điển trong một sản phẩm FPS chất lượng bậc nhất.

Và vì vậy, những anh chàng game thủ Call of Duty: Mobile VN nếu phát hiện ra trong clan của mình thấp thoáng bóng hồng nào đó thì tốt nhất là cố mà nâng niu đi thôi, bởi bông hoa giữa rừng gươm bao giờ cũng là đóa hoa quý giá và đẹp đẽ nhất cơ mà.

Fanpage https://www.facebook.com/codm.vng.games/

Báo danh tập kết tại http://codm.vng.games/dang-ky-truoc

Group https://www.facebook.com/groups/codm.vng.games

10/10(22 votes )