Capcom ngậm ngùi đóng cửa tựa game ra mắt chưa đầy nửa năm để vực dậy series Dead Rising

Nỗ lực của Capcom trong việc khôi phục lại series Puzzle Fighter, thông qua một tựa game di động miễn phí, đã không đem lại thành công. Nhà xuất bản đã quyết định đóng cửa vĩnh viễn trò chơi Puzzle Fighter cho Android và iOS vào ngày 31 tháng 7 tới.

Puzzle Fighter chính thức ra mắt trên toàn thế giới vào cuối tháng 11 năm ngoái – có nghĩa là trò chơi mới tồn tại được khoảng… 5 tháng. Capcom cho biết họ sẽ gỡ bỏ ứng dụng khỏi các cửa hàng trực tuyến vào ngày 1 tháng 7, trước khi server của trò chơi chính thức ngừng hoạt động vào cuối tháng đó. Ngoài ra, Capcom cũng loại bỏ tính năng mua hàng trong ứng dụng vào thứ Hai, ngày 23 tháng 4.

Capcom ngậm ngùi đóng cửa tựa game ra mắt chưa đầy nửa năm để vực dậy series Dead Rising

Đối với những người chơi hiện tại, Capcom tiến hành tặng 10.000 viên đá quý dùng để mua đồ trong trò chơi và mở khóa sẵn các nhân vật Regina từ Dino Crisis, Dr. Wily từ Mega Man và Ada Wong từ Resident Evil cho cộng đồng trải nghiệm. Công ty cũng chia sẻ toàn bộ nhạc nền của Puzzle Fighter lên Soundcloud.

Capcom ngậm ngùi đóng cửa tựa game ra mắt chưa đầy nửa năm để vực dậy series Dead Rising

Capcom Vancouver, nhà phát triển của Puzzle Fighter, đang rục rịch chuyển từ trò chơi di động sang tập trung hoàn toàn cho phiên bản Dead Rising kế tiếp, theo bài blog từ Capcom Unity. Sau thất bại ê chề của phần 4 năm 2016, Capcom vẫn tỏ ra thận trọng và chưa chính thức công bố một trò chơi Dead Rising mới. Nhưng theo báo cáo từ Kotaku hồi đầu năm nay cho thấy công ty đã bắt tay phát triển phần tiếp theo.

Dead Rising - series kinh dị đang tuột dốc không phanh hứa hẹn sẽ còn... tệ hơn nữa

Series Dead Rising từng rất được ưa thích với hai phiên bản đầu tiên, cho phép người chơi tung hoành ngang dọc cùng những món đồ tự chế trước bầy xác sống nhung nhúc đầy hung hãn. Nhưng theo thời gian, nhà sản xuất ngày càng đi chệch hướng và đưa thương hiệu đi vào ngõ cụt.

Theo Polygon