TIN LIÊN QUAN
Ông cũng đề cập đến vấn đề cổ phiếu giảm giá và các đợt sa thải nhân viên gần đây. Riccitiello đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn về việc phục vụ các nhà phát triển trò chơi trước khi sáp nhập ironSource.
Riccitiello lưu ý rằng Unity không có kế hoạch rời bỏ khía cạnh sáng tạo trong hoạt động kinh doanh của mình.
Mặc dù bộ phận Tạo giải pháp (engine) có tỷ lệ doanh thu thấp hơn Giải pháp hoạt động, ông tin rằng các đơn vị này sẽ “cân bằng gần như đồng đều” trong tương lai.
Nói về việc hợp nhất ironSource, Riccitiello lưu ý sẽ phù hợp với cả hai bộ phận nói trên và cho phép Unity cung cấp nhiều công cụ khác nhau hơn cho các nhà phát triển. Ông nói: “Nó được thiết kế để giúp họ tạo ra một sản phẩm mà mọi người sẽ yêu thích hơn”. Ông một lần nữa cho biết phát triển trò chơi không chỉ là sáng tạo, bởi vì các nhà phát triển phải sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để vận hành sản phẩm và tìm kiếm thành công trên thị trường.
Chúng tôi coi sứ mệnh và tầm nhìn của mình trong cuộc sống là giúp họ tạo ra và giải quyết sự phức tạp tiếp theo trong việc vận hành và giải quyết tất cả các vấn đề từ lưu trữ đến thoại, kết hợp nhiều người chơi đến phân tích và kiếm tiền khi thích hợp.
Cổ phiếu Unity hiện đã giảm 84% so với mức đỉnh 210 USD vào tháng 11 và giảm gần 40% so với đợt IPO năm 2020. Riccitiello lưu ý mặc dù ông không biết lý do cụ thể cho sự sụt giảm này, nhưng ông biết các công ty game thường giao dịch theo giá trị doanh nghiệp của họ, có thể gấp 5-6 lần doanh thu hàng năm. Unity đã giao dịch ở mức gấp 50 lần doanh thu vào tháng 11 năm 2021, vì vậy giá cổ phiếu có thể đã bị phóng đại quá mức.
“Tôi không biết tại sao chúng tôi lại giao dịch ở mức cao đó. Chúng tôi không phải là một công ty trò chơi. Chúng tôi giao dịch cùng với một rổ các công ty công nghệ khác, và chống lại các công ty mà chúng tôi đã công khai, tin hay không thì Unity đã vượt trội hơn đáng kể” – ông John Riccitiello nói.
Unity đã không báo cáo một quý có lãi kể từ khi được thành lập vào năm 2004. Riccitiello, người đã gia nhập công ty vào năm 2014, cho rằng điều này là do sự tăng trưởng liên tục và các chi phí liên quan. Theo ông, bước quan trọng nhất mà Unity đã thực hiện là chuyển đổi từ việc phát hành các sản phẩm sẵn sàng sang mô hình phần mềm như một dịch vụ. Công ty đã tăng đầu tư R&D hàng năm lên 16 lần kể từ năm 2014, đây cũng là một phần đáng kể của chi phí. Kết quả là, thị phần của Unity đã tăng lên hơn 70%, cho phép công ty bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ.
Vào tháng 06, Unity đã sa thải hàng trăm nhân viên, chiếm 4% tổng số nhân viên của công ty. Riccitiello lưu ý rằng trên thực tế, việc sa thải chỉ ảnh hưởng đến 1% nhân viên của công ty, vì hầu hết những nhân viên đó đều có thể nộp đơn xin các công việc khác tại công ty. Nói về lý do đằng sau quyết định này, ông cho biết Unity đã phải đóng cửa “một số dự án không hoạt động”. “Chúng tôi cảm thấy khoảng 4% nhân viên không làm cho công ty trở nên tốt hơn” – CEO Unity nói.