'Cha đẻ' AFK Journey nói về hành trình phát triển game

Xiaodong Tian, ​​Giám đốc sản phẩm của Lilith Games và Farlight Games, chia sẻ việc tạo ra một trò chơi toàn cầu như thế nào.

Xiaodong Tian gia nhập Lilith Games vào năm 2013, là nhân viên thứ 66 của công ty. Xiaodong Tian là nhà sản xuất của AFK Journey và Soul Hunter. AFK Journey cũng vừa tiết lộ bản cập nhật Song of Strife cho trò chơi. Có trụ sở chính tại Singapore, Farlight Games là công ty phát hành trò chơi mới thành lập và là thương hiệu phát hành toàn cầu của Lilith Games, nhà phát triển có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc. Vào năm 2022, công ty đã phát hành Dislyte dưới thương hiệu Farlight Games và kể từ đó đã có mặt ở hơn 200 quốc gia với hơn 1,2 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên ra mắt. AFK Journey được phát hành vào tháng 3 năm 2024.

Lilith Games có nhiều sản phẩm hot. Ảnh: Sohu.

Lilith Games có nhiều sản phẩm hot. Ảnh: Sohu.

Bản cập nhật Song of Strife mới sẽ có cho các máy chủ AFK Journey hoạt động được 42 ngày. Để mở khóa mùa này và tất cả các mùa trong tương lai, người chơi cần đạt cấp độ 240, vượt qua tất cả các giai đoạn AFK và hoàn thành nhiệm vụ The Last Leg. Sau khi có quyền truy cập vào nội dung, người chơi có thể nhận nhiệm vụ chính trong Holistone. AFK Journey hiện có dưới dạng miễn phí trên PC Windows thông qua trang web chính thức và trên thiết bị iOS và Android thông qua Apple App Store và Google Play.

Hiện tại, có khoảng 190 nhân viên toàn thời gian làm việc cho nhóm AFK Journey. Ngoài ra, nhiều bộ phận khác trong công ty đang hỗ trợ nỗ lực phát triển. Nhóm được truyền cảm hứng để tạo ra AFK Journey sau một cuộc gặp gỡ cụ thể với những người chơi của trò chơi trước đó trong series, AFK Arena. Game thủ mong nhà làm game phát triển các anh hùng, liên tục thăng tiến các cấp độ, mục đích trở nên mạnh mẽ hơn và vượt qua các nhiệm vụ khó khăn.

AFK Journey được cộng đồng game thủ yêu thích. Ảnh: IGN.

AFK Journey được cộng đồng game thủ yêu thích. Ảnh: IGN.

Đặc điểm chung của người chơi là đam mê với game nhập vai, thích thể loại phiêu lưu giả tưởng, thích thu thập những anh hùng độc đáo với khả năng chiến đấu đa dạng và thiên hướng về lối chơi chiến thuật. Trong AFK Journey, lối kể chuyện RPG phong phú, các yếu tố khám phá thế giới mở, các tính năng xã hội và nhiều cơ chế cạnh tranh thông thường mang tính chiến lược hơn. Hãng game tin rằng thế giới Esperia không đơn điệu, buồn tẻ mà giúp game thủ khám phá những trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, hãng đã triển khai nhiều thiết kế khác nhau để đảm bảo trò chơi cho thấy rõ chỉ số và tiến trình cá nhân, có sự công bằng trong cạnh tranh. Điều này cho phép những người chơi thích cạnh tranh có thể trải nghiệm niềm vui với các anh hùng của Esperia.