TIN LIÊN QUAN
Với mục tiêu trở thành nhà phát hành game có ảnh hưởng, Smilegate đang dần chiếm được tình cảm của đông đảo người chơi game tại châu Âu, Bắc Mỹ.
Tựa game FPS Crossfire là sản phẩm chủ lực của Smilegate và đã đạt được thành công chưa từng có trong 15 năm qua. Theo báo cáo, người dùng vượt 1 tỷ người và số lượng người chơi trực tuyến đồng thời cao nhất đạt 8 triệu người.
“Chúng tôi đã trải qua một chặng đường gập ghềnh với nhiều khó khăn. Khi ra mắt Crossfire tại Hàn Quốc vào năm 2007, game không hoạt động tốt lắm vì đã có một số trò chơi FPS miễn phí tương tự ở thị trường quốc nội. Crossfire rất khó thu hút người chơi. Hãng đã phải tìm ra một thị trường mà thể loại FPS vẫn chưa trưởng thành, sau đó quyết định dốc toàn lực vào thị trường Trung Quốc” – Phó chủ tịch Smilegate cho hay.
Sau đó vào năm 2007, Tencent hợp tác với Smilegate để chính thức phát hành game bắn súng Đột Kích tại Trung Quốc. Harold Kintan nói rằng trò chơi đã đạt được thành công chưa từng có ở Trung Quốc, nhưng vẫn luôn bị lép vế ở thị trường nội địa Hàn Quốc. “Crossfire không phải là một trò chơi tên tuổi ở Hàn Quốc, nhưng dù sao thì chúng tôi cũng sẽ không từ bỏ thị trường quê nhà”, ông Kim cho biết.
Nhiều năm sau, Crossfire cũng không nhận được sự công nhận rộng rãi của các game thủ Âu Mỹ. Harold Kim tin rằng điều này phần lớn là do khi người chơi châu Âu và Mỹ cảm thấy rằng trò chơi lỗi thời.
Ngoài ra, Harold Kim cũng chỉ ra rằng rất khó để Smilegate làm cho người chơi Âu Mỹ hiểu được cốt truyện nền của Crossfire thông qua cách bản địa hóa trò chơi. Trong trò chơi này, không có thiện hay ác cho bất kỳ nhân vật hay phe phái nào. Crossfire có một số khái niệm thú vị, nhưng chưa bao giờ có thể diễn đạt nó một cách có ý nghĩa… “Chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người chơi Âu Mỹ muốn biết thế giới quan, nhân vật và cốt truyện của Crossfire nhưng hãng game không thể cung cấp đầy đủ” – Phó chủ tịch nói.
Sau thời gian dài phát hành, tựa game di động RPG Epic Seven của Smilegate phát hành vào năm 2018 đã trở thành siêu phẩm đầu tiên của hãng tại thị trường phương Tây. Hơn một nửa tổng doanh thu của Epic Seven cho đến nay đến từ Mỹ. Theo thời gian, Smilegate cũng nhận thấy một hiện tượng thú vị khác là công ty không bản địa hóa trò chơi trực tuyến Lost Ark cho bất kỳ thị trường phương Tây nào, nhưng đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người chơi, và thậm chí còn lọt vào top 10 trò chơi nền tảng Twitch.
Smilegate nhận ra tiềm năng to lớn của Lost Ark, và cuối cùng dẫn đến việc họ hợp tác với công ty mẹ của Twitch, Amazon, để đưa trò chơi đến các thị trường phương Tây. “Amazon không chỉ có các dịch vụ đám mây Twitch và AWS, mà còn muốn đóng một vai trò lớn trong lĩnh vực trò chơi, vì vậy chúng tôi đã liên kết với họ” – Harold Kim nói thêm.
Đầu năm nay, Lost Ark đã được phát hành trên cửa hàng Steam và nó đã thu hút hơn 1,3 triệu người chơi trực tuyến đồng thời. Cho đến nay, số lượng người chơi trên toàn thế giới đã vượt quá 20 triệu. Điều này cũng có nghĩa là sau Crossfire, Epic Seven và Lost Ark đã trở thành bom tấn dưới thời Smilegate.
Smilegate hy vọng sẽ trở thành một trong những công ty nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí trong vòng 20 năm tới, và sẽ mở rộng mảng kinh doanh điện ảnh và phim truyền hình. Theo ông, bộ phim truyền hình Crossfire đã thu về hơn 3 tỷ lượt xem tại Trung Quốc. “Đối với các sản phẩm truyền thông, chúng tôi không nhất thiết phải luôn đặt IP là trung tâm. Ví dụ, loạt phim truyền hình Crossfire là một ví dụ minh hoạ”, ông Kim chia sẻ.
Smilegate rất mong muốn được hợp tác với các nhóm phát triển xuất sắc hơn của châu Âu và Mỹ. Đội Smilegate Barcelona đang phát triển một trò chơi mở 3A, và công ty cũng sẽ ra mắt một tựa game phiêu lưu hành động có định hướng tường thuật do studio That’s No Moon sản xuất.