'Cha đẻ' Thiên Long Bát Bộ giữ vững tốc độ doanh thu cuối năm 2020

QUỐC TẾ_ Công ty sản xuất Thiên Long Bát Bộ, Changyou, cho hay tình hình phát triển doanh thu game vào cuối năm 2020 vẫn ở mức ổn định.

Báo cáo mới nhất cho hay, doanh thu từ mảng kinh doanh trò chơi trực tuyến của Changyou đầy khả quan trong giai đoạn cuối năm 2020.

'Cha đẻ' Thiên Long Bát Bộ giữ vững tốc độ doanh thu cuối năm 2020

‘Cha đẻ’ Thiên Long Bát Bộ giữ vững tốc độ doanh thu cuối năm 2020

Kể từ quý 2 năm 2019, doanh thu từ mảng kinh doanh game của “cha đẻ” Thiên Long Bát Bộ tiếp tục tăng trưởng ổn định. Mặc dù tình hình dịch bệnh có ảnh hưởng một chút song không đáng kể và công ty vẫn tiếp tục phát triển.

Theo đó, tỷ suất lợi nhuận của công ty đang có xu hướng tăng lên trong quý 3 hàng năm và theo quý. Theo dữ liệu người dùng trong quý 3, tổng số tài khoản hoạt động trung bình hàng tháng là 2 triệu (với PC), tăng 5% theo tháng.

Trong khi đó, tổng số tài khoản trả phí hoạt động hàng quý là 1 triệu, bằng với cùng kỳ năm ngoái và tăng 11% theo tháng. Mức tăng so với quý trước chủ yếu là do việc tăng cường các hoạt động khuyến mãi được triển khai trong quý này nhằm cải thiện hiệu suất của các trò chơi cũ bao gồm cả Thiên Long Bát Bộ.

Tổng số tài khoản hoạt động trung bình hàng tháng với các game mobile là 3,8 triệu, tăng 9% theo năm và 23% theo tháng. Tổng số tài khoản trả phí cho các tựa game của Changyou hoạt động hàng quý là 600.000.

'Cha đẻ' Thiên Long Bát Bộ giữ vững tốc độ doanh thu cuối năm 2020

‘Cha đẻ’ Thiên Long Bát Bộ giữ vững tốc độ doanh thu cuối năm 2020

Ngày 18/04/2020, Sohu tuyên bố rằng kế hoạch sáp nhập Changyou, có hiệu lực từ ngày 17 tháng 04. “Cha đẻ” Thiên Long Bát Bộ sẽ trở thành công ty con thuộc sở hữu trực tiếp của Sohu nhưng vẫn hoạt động một cách độc lập về kinh doanh game. Sau khi tin tức được loan báo, giá cổ phiếu của Sohu tăng 1,98%. Và giá cổ phiếu của Changyou giảm 0,74% xuống còn 10,69 USD.

Đánh giá về diễn biến này, khi đơn vị sản xuất Thiên Long Bát Bộ trở thành một công ty con của Sohu Inc. sẽ được hỗ trợ thêm về kinh phí và hoạt động sản xuất, tất nhiên dưới sự định hướng và điều phối từ công ty mẹ.

Trang chủ: https://www.changyou.com/