Chán ngấy Battle Royale trên smartphone? Hãy thử các game mobile FPS hấp dẫn sau đây - Game Mobile

Game bắn súng trên nền tảng di động không phải chỉ có mỗi Battle Royale hay Call of Duty: Mobile, vẫn còn đó rất nhiều game FPS hấp dẫn không kém.

Tôi thấy rằng đa số người chơi game mobile hiện nay đều chỉ quan tâm tới Battle Royale hay các game khủng như Call of Duty Mobile. Tuy nhiên, game bắn súng FPS hay trên smartphone không thiếu. Dĩ nhiên trải nghiệm game FPS trên điện thoại di động vấp phải khá nhiều hạn chế khi chỉ được dùng ngón tay cái cho tất cả các thao tác. Đây cũng là lý do khiến nhiều người ngại phải chơi game bắn súng trên điện thoại. Thật may là hiện giờ, chúng ta đã có rất nhiều phần mềm giả lập hoặc phụ kiện hỗ trợ đem lại trải nghiệm mượt mà như trên PC/Console rồi.

Vậy nếu bạn đã quá chán các trò chơi nổi tiếng và phổ biến hiện nay, hãy thử qua 5 trò chơi FPS dưới đây. Đây được xem là 5 trò chơi hay và hấp dẫn hàng đầu ở thời điểm hiện nay.

Into the Dead 2

Trước đây, Into The Dead là một trong những game cực kỳ hấp dẫn lấy đề tài zombie. Và Into The Dead 2 là một bản nâng cấp gần như hoàn hảo so với phần đầu tiên. Lối chơi của Into The Dead 2 vẫn giữ nguyên phong cách đơn giản là Run-n-Gun, chạy và bắn. Nhân vật chính trong game sẽ tự động chạy, nhiệm vụ của người chơi chỉ là chỉnh hướng sao cho nhân vật có thể né được đám zombie và chạy càng xa càng tốt.

Into The Dead 2 còn nâng cấp đồ họa và lối chơi trở nên đa dạng hơn so với người tiền nhiệm. Vũ khí được thêm vào cũng nhiều hơn, từ súng quân sự cho tới các loại vũ khí cận chiến và dĩ nhiên người chơi phải cày cuốc tương đối mất thời gian mới có thể unlock được tất cả các món đồ. Một nâng cấp nữa là zombie trong phần thứ 2 này thông minh hơn hẳn so với phần đầu tiên, cách di chuyển của chúng cực kỳ khôn khéo. Dù bạn đã đạt trình độ master khi chơi phần một nhưng vẫn có thể chết dễ dàng khi sang tới Into The Dead 2.

Chán ngấy Battle Royale trên smartphone? Hãy thử các game mobile FPS hấp dẫn sau đây

Game cũng sở hữu một cốt truyện tương đối hấp dẫn với nhiều kết thúc khác nhau nhằm tăng giá trị chơi lại. Các thử thách hàng ngày, các sự kiện hay các bản update sẽ giúp người hâm mộ không bao giờ thấy chán trò chơi này. Một ưu điểm đáng chơi của Into The Dead 2 là game hoàn toàn miễn phí và cho phép game thủ chơi không cần kết nối mạng.

Download: Android | iOS

Modern Combat 5: Blackout

Trong khi Call of Duty làm mưa làm gió trên PC/Console thì trên nền tảng di động, Modern Combat là cái tên sáng giá trong thể loại game mobile FPS. Gameloft chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng mỗi khi phát hành một phần Modern Combat mới cả. Mặc dù đã ra mắt được 6 năm nhưng Modern Combat 5: Blackout vẫn là một trò chơi cực kỳ đáng trải nghiệm trên điện thoại di động. Nhịp game nhanh, dồn dập, cảm giác bắn súng đã tay không khác gì trò chơi trên PC/Console.

Nếu xét kỹ về phần chơi đơn, tôi thích cách kể và xây dựng cốt truyện của Modern Combat 4: Zero Hour hơn. Thậm chí các nhiệm vụ của Modern Combat 5 đôi lúc lặp đi lặp lại, dễ tạo ra sự nhàm chán. Việc nâng cấp súng trong game là cần thiết, nhưng nó lại không có sức nặng trong phần chơi đơn. Có lẽ Gameloft đã dành tất cả tài nguyên để phát triển lâu dài cho phần Multiplayer.

Chán ngấy Battle Royale trên smartphone? Hãy thử các game mobile FPS hấp dẫn sau đây

Điểm cộng của Modern Combat 5 là cho tới giờ, dù đã 6 năm nhưng Gameloft vẫn rất chăm chỉ update nội dung game. Tuy nhiên, game thủ hiện giờ lại phàn nàn rằng hệ thống match các trận không được công bằng, game cũng có quá nhiều quảng cáo so với lúc trước. Vũ khí yêu cầu phải cày quá nhiều nếu người chơi không muốn bỏ tiền thật ra.

Download: Android | iOS

Dead Effect 2

Ban đầu, nhìn dung lượng gần 2GB, tôi nghĩ rằng Dead Effect 2 là một trò thực sự nặng chỉ dành cho các đời máy smartphone cao cấp. Nhưng không, ưu điểm của Dead Effect 2 là được tối ưu rất tốt, ngay cả trên những dòng máy tầm trung cũng có thể chơi mượt mà mức setting đồ họa cao. Với thời lượng phần chơi chiến dịch khoảng chục tiếng đồng hồ, và thậm chí còn nhiều nhiệm vụ kéo dài nên thời lượng có thể hơn, Dead Effect 2 là một tựa game phù hợp cho những ai thích Campaign hơn là những trò chơi chỉ tập trung vào Multiplayer.

Đúng như tên gọi, Dead Effect là sự kết hợp giữa Dead Space và Mass Effect. Nếu bạn đã từng chơi qua 2 dòng game này trên PC/Console sẽ thấy cực kỳ quen thuộc khi trải nghiệm Dead Effect 2. Bối cảnh game sẽ ở trên con tàu vũ trụ ESS Meridian đang bị xâm chiếm bởi lũ quái vật cũng như lũ zombie.

Chán ngấy Battle Royale trên smartphone? Hãy thử các game mobile FPS hấp dẫn sau đây

Khung cảnh u tối được thiết kế rất chân thực, mang lại cảm giác hơi rợn người nếu bạn chơi vào ban đêm hoặc có một chiếc tai nghe chất lượng. Gameplay cho phép bạn tùy chỉnh giữa việc bắn thủ công hoặc tự động bắn. Cá nhân tôi lựa chọn auto bắn sẽ phù hợp với một chiếc di động hơn. Dù auto nhưng nó không hề ảnh hưởng tới trải nghiệm, người chơi vẫn phải tự mình thao tác di chuyển, ngồi, ngắm bắn, thay súng hay nạp đạn,…

Bên cạnh đó, Dead Effect 2 cũng khá đa dạng về vũ khí cũng như các lớp nhân vật cho người chơi tùy chọn. Tất cả đều hứa hẹn thu hút game thủ chơi từ đầu tới cuối mà không thấy chán.

Download: Android | iOS

Unkilled

Unkilled là một game bắn súng FPS không thể bỏ qua trên smartphone. Game tương đối nhẹ và có thể chơi mượt trên hầu hết các đời máy tầm trung. Gameplay đơn giản cùng đồ họa đẹp là một điểm cộng cho Unkilled. Trò chơi cũng cho phép game thủ tùy chỉnh giữa việc bắn auto hoặc bắn thủ công. Các thao tác trong game cũng được tối giản nhất để không có quá nhiều nút ảo, màn hình trong game tạo cảm giác thoáng hơn, cho phép bạn điều chỉnh dễ dàng hơn mà không sợ bấm nhầm.

Mặc dù Unkilled có những nét tương đồng với trò chơi Dead Trigger 2, đặc biệt là lũ zombie nhưng khi đặt 2 trò chơi này lên bàn cân, ai cũng phải công nhận Unkilled đem lại trải nghiệm tốt hơn hẳn. Game có trên dưới 100 nhiệm vụ theo cốt truyện chính để bạn trải nghiệm. Tuy nhiên phần lời thoại đã được tối giản đi, chỉ để lại các câu thoại thành những câu chữ trên màn hình mà game thủ hoàn toàn có thể bỏ qua được.

Chán ngấy Battle Royale trên smartphone? Hãy thử các game mobile FPS hấp dẫn sau đây

Hệ thống vũ khí trong Unkilled cũng khá đa dạng, và người chơi phải unlock bằng việc cày level hoặc bỏ tiền ra mua hòm. Súng trong game đem lại độ giật ở mức chấp nhận được, tức là bạn không thể nào xả thoải mái được mà phải biết ghìm tâm hoặc tỉa. Mặc dù số lượng đạn trong game là vô hạn nhưng trong những trường hợp quá đông zombie, bạn không thể bắn một cách bừa bãi được.

Điểm hạn chế là mỗi nhiệm vụ trong Unkilled tương đối ngắn, chưa thực sự đem lại cảm giác “đã tay”. Cùng với đó là thanh năng lượng cũng rất hạn chế, cho nên bạn không thể nào ngồi chơi nguyên cả ngày được. Đây là điều thực sự ức chế, nhất là khi chúng ta đang có cả ngày rảnh rỗi vì phải hạn chế ra đường.

Download: Android | iOS

Men in Black: Galaxy Defenders

Nếu bạn đã chán với các trò chơi bắn súng căng thẳng thì Men in Black: Galaxy Defenders là một tựa game tuyệt vời để giải trí. Nội dung trò chơi được thực hiện dựa trên series phim đình đám Men in Black, và dĩ nhiên bạn sẽ vào vai đặc vụ của MIB đi tìm và tiêu diệt những tên người ngoài hành tinh gây rối trật tự xã hội.

Lối chơi của Galaxy Defenders khá đơn giản, game không bắt người chơi thực hiện các thao tác di chuyện mà sẽ chuyển thành cơ chế auto. Nhiệm vụ của bạn là kéo thanh hồng tâm ở góc phải màn hình để tìm những gã người ngoài hành tinh rồi nhấn nút bắn là xong. Ban đầu, các nhiệm vụ không đòi hỏi nhiều kỹ năng nhưng càng về sau, số lượng quái vật ngoài hành tinh càng đông và càng hung hãn hơn.

Chán ngấy Battle Royale trên smartphone? Hãy thử các game mobile FPS hấp dẫn sau đây

Ngay cả vũ khí cũng được dựng dựa trên những gì mà bạn đã từng xem ở các bộ phim gốc. Dàn nhân vật từ trong phim cũng được đưa vào game. Bên cạnh đó, Galaxy Defenders cũng không thiếu màn “xóa trí nhớ” kinh điển như trong các bộ phim điện ảnh. Điểm thú vị là mỗi khi bạn tiêu diệt con quái cuối cùng, game sẽ tạo thành pha quay chậm để các game thủ chiêm ngưỡng.

Men in Black: Galaxy Defenders có nhiều chế độ chơi và bạn cũng có thể chơi cùng bạn bè mình để giải trí.

Download: Android | iOS

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e