Chế độ Battle Royale của Call of Duty: Mobile VN, khi 'chạy bo' lên một tầm cao mới

Game thủ của Call of Duty: Mobile VN hoàn toàn có thể tự tin và việc chế độ sinh tồn của tựa game này sẽ mang lại những thành công lớn khi cập bến Việt Nam.

Sự kết hợp của thể loại Battle Royale với thương hiệu đình đám Call of Duty đang tạo được hiệu ứng tích cực trên toàn thế giới, và đó cũng là lý do mà game thủ của Call of Duty: Mobile VN hoàn toàn có thể tự tin và việc chế độ sinh tồn của tựa game này sẽ mang lại những thành công lớn khi cập bến Việt Nam.

Sau hai năm thống trị làng game thế giới, dòng game battle royale (gọi nôm na là chạy bo sinh tồn) đang có dấu hiệu giảm sút về số lượng người chơi. Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là liệu thể loại game này đang mất dần sức hút, hay là do các nhà làm game chưa chịu đổi mới tư duy?

Trên thực tế, không phải tựa game battle royale nào cũng rơi vào cảnh giảm sút người chơi. Thậm chí, ngay trong thời kỳ dòng game này bị cho là thoái trào, thì cú nổ hoành tráng của bom tấn Call of Duty: Warzone trên nền tảng PC đã cho thấy rằng tiềm năng của thể loại chạy bo sinh tồn vẫn còn chưa bộc lộ hết.

Kết quả hình ảnh cho Call of Duty: Warzone

Sự ra đời của Call of Duty: Warzone là minh chứng cho việc battle royale chưa hề “lỗi thời”

Nhắc đến Call of Duty: Warzone, thì lại càng không thể bỏ qua người anh em trên nền tảng di động của nó, Call of Duty: Mobile VN. Dù không tập trung khai thác riêng về mảng Battle Royale, nhưng bom tấn bắn súng trên Mobile này cũng sở hữu một hệ thống chế độ chơi sinh tồn khá độc đáo, và nhiều tiềm năng phát triển.

Vậy chế độ Battle Royale của Call of Duty: Mobile VN có gì vui?

Đầu tiên xét về tính đối kháng, Battle Royale là chế độ chơi hoàn toàn mang tính ngẫu nhiên, và không có bất kỳ sự can thiệp nào từ tác động bên ngoài. Từ Vũ khí, trang bị đều được lượm lặt trên bản đồ, không phải vũ khí cá nhân của người chơi, chính vì vậy, nó mang lại một cán cân hoàn hảo về độ chêch lệch trang bị, nếu may mắn và cộng thêm chút mạo hiểm, bạn hoàn toàn có thể chiếm lợi thế khi sở hữu những món vũ khí siêu hạng nhờ việc đi loot đồ dạo.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, văn bản

Battle Royale trong Call of Duty: Mobile VN hội tụ đầy đủ mọi yếu tố thu hút người chơi của một tựa game sinh tồn

Cũng nhờ đặc điểm này, người chơi Battle Royale trong Call of Duty: Mobile VN sẽ luôn có cơ hội được trải nghiệm những chủng loại vũ khí đa dạng trong game mà không cần phải cày cuốc nhân vật theo cách thông thường. Với những fan cứng của dòng game Call of Duty, việc được trải nghiệm những dòng súng siêu hot làm nên tên tuổi của game như M4, AK47 hay AK117 thực sự mang lại “lực hấp dẫn” không thể chối từ.

Bên cạnh đó, không giống như những tựa game Battle Royale thuần túy, chế độ chạy bo trong Call of Duty: Mobile VN thực tế không mang nặng tính try-hard, bởi trong tựa game này, những cuộc đọ súng, đấu trí căng thẳng đã được game thủ dành cho các màn chơi Multiplayer.

Vì vậy, khi trải nghiệm Battle Royale, hầu hết người chơi đều không đặt nặng tính cạnh tranh và thi đấu với một tâm lý tương đối thoải mái, không đặt nặng áp lực lên đồng đội.

Sự bổ sung chế độ 20 vs 20 (WARFARE Mode) – Sinh tồn trên “Siêu chiến trường”

Sáng kiến về một chiến trường rộng lớn dựa trên các map đấu Battle Royalevới lực lượng quân số mỗi bên lên tới hàng chục người đã xuất hiện từ lâu, nhưng gần như không có một tựa game sinh tồn nào có thể đáp ứng nổi chế độ chơi “ngốn phần cứng” này.

Tuy nhiên, trong Call of Duty: Mobile VN, với việc rút gọn lượng người chơi tham gia xuống còn 20 người mỗi bên, ý tưởng này đã trở nên khả thi hơn nhiều. Cùng là một thể loại “sinh tồn”, nhưng chế độ 20 vs 20 sẽ mang đến cho game thủ những trải nghiệm chiến trường thực thụ.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và văn bản

Trong chế độ này, chiến trường sẽ chia làm hai phe, mỗi phe 20 người, là tập hợp của 5 tổ đội nhỏ hơn, tương đương với team 4 người trong chạy bo thông thường. Nhiệm vụ thì rất đơn giản, nhảy dù, loot trang bị, sẵn sàng đụng độ và hạ gục càng nhiều kẻ địch càng tốt.

Và đừng nghĩ rằng việc đông quân số sẽ giúp công việc của mình trở nên dễ dàng hơn, với 19 người đồng đội khác, game thủ sẽ phải nâng cấp khả năng phối hợp, di chuyển, kêu gọi đồng đội cũng như đấu súng trực diện lên một tầm cao mới, bởi khi chiến trường có quá nhiều nhân sự, thì khối lượng thông tin cần xử lý sẽ càng khổng lồ, và đó cũng là thời điểm, game thủ trải nghiệm được cảm giác của một người lính thực thụ.

Fanpage: https://www.facebook.com/codm.vng.games/

Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/codm.vng.games/