Chess Rush – bản Auto Chess của Tencent có gì khác và giống với những game khác cùng thể loại?

Chess Rush đã ra mắt trên phạm vi toàn cầu, nhưng không hiểu tại sao vẫn chưa xuất hiện tại kho tải Việt Nam.

Như đã đưa tin, chỉ vài ngày sau khi công bố dự án Auto Chess của riêng mình với tên gọi Chess Rush. Thì rất nhanh chóng Tencent đã ra mắt tựa game mà không cần màu mè giới thiệu hay mào đầu gì cả :

Không nói về lối chơi (vì cũng tương tự như rất nhiều game Auto Chess khác có mặt trên thị trường), chắc chắn bạn cũng phần nào nắm được lối chơi của dòng game này rồi. Hãy xét đến một số yếu tố như sau :

Quân cờ và kết hợp đội hình

Dễ dàng nhận thấy nhất là Chess Rush được vay mượn rất nhiều quân cờ và synergy từ Auto Chess mobile. Ở đây chúng ta có bộ Dragon của Chess Rush, rõ ràng rằng bạn sẽ nhận thấy sự tương đồng với bộ Alliance Dragon trong Auto Chess với các quân cờ theo thứ tự là Puck, Viper và Dragon Knight. Hiệu ứng của bộ này cũng tương tự khi sẽ tăng mana cho tất cả unit thuộc tộc rồng trên bàn, với max là 100% mana tối đa :

Hoặc bộ Goblin rõ ràng là tộc Troll :

Bên cạnh đó có một số bộ được sáng tạo riêng cho tựa game này như bộ Furry với khả năng tạo khiên chắn cho đồng minh, chắc chắn trong tương lai sẽ có nhiều bộ khác được cập nhật thêm :

Trang bị và giao diện 

Giao diện in-game của Chess Rush không quá khác biệt so với phiên bản gốc Auto Chess mobile.

Theo đó, thanh HP kèm avatar của tất cả các người chơi sẽ được đặt bên phải màn hình. Ở bên trái là thanh kiểm tra hiệu ứng đội hình, và ngay bên dưới là bảng tổng kết sát thương của các quân cờ sau mỗi lượt.  Có một hòm đựng tất cả trang bị để người chơi thay vào khi cần thiết.

Cách đặt giao diện này có phần khác các game Auto Chess khác, nên có thể khiến người chơi từ các tựa game khác phải mất chút ít thời gian xem xét

Đồ họa và thiết kế

Chess Rush mang đến phong cách đồ họa trẻ trung và đẹp mắt, với phong cách cách biệt hơn hẳn để tạo sự khác nhau với những thương hiệu khác. Dù một số người chơi có thể không hài lòng với thiết kế dễ thương này, nhưng phải công nhận rằng việc có thể chọn một chú chó shiba inu làm avatar cho người chơi là một điểm cộng nếu muốn thử qua Chess Rush rồi :

Bên cạnh đó thì có vẻ do game quá sáng nên khi có những quân cờ dùng kỹ năng có hiệu ứng độ sáng cao thì rất dễ bị lóa và bạn khó có thể quan sát được một cách toàn diện bàn cờ :

Tổng kết lại thì Chess Rush không có gì quá khác biệt so với các game Auto Chess khác cả nhưng phần artstyle là thế mạnh của game sẽ phù hợp với một số người chơi đang muốn tìm kiếm một tựa game đẹp để thư giản.

Tiếc là hiện tại Chess Rush vẫn chưa xuất hiện trên kho apps của Việt Nam, nên muốn thử qua game bạn phải chuyển khu vực sang Mỹ và tải bằng đường dẫn bên dưới :

Tải game : iOS/Android(US)