QUỐC TẾ_ Con số này vượt dự đoán trước đó của SensorTower và báo cáo của App Annie cho thấy chi tiêu di động sẽ đạt 120 tỷ USD.
Số liệu về các trò chơi di động đã trở nên dễ tiếp cận hơn trong đại dịch, công ty phân tích App Annie cho biết trong báo cáo mới nhất được công bố.
Cụ thể, “nhu cầu chơi game mobile vẫn rất cao, không có dấu hiệu chậm lại”, Donny Kristianto, Giám đốc thông tin thị trường cao cấp của App Annie cho hay.
Lượt tải game hàng tuần lần đầu tiên vượt 1 tỷ vào tháng 03 năm 2020 và vẫn ở mức đó kể từ đó. Trong nửa đầu năm 2021, người chơi đã chi 1,7 tỷ USD mỗi tuần cho các trò chơi di động, tăng 40% so với mức trước đại dịch.
Con số này vượt dự đoán trước đó của SensorTower và báo cáo của App Annie cho thấy chi tiêu di động sẽ đạt 120 tỷ USD vào cuối năm nay.
Các trò chơi đang ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn với sự gia tăng gần đây của các trò chơi hypercasual, có xu hướng nhẹ hơn và có hiệu ứng lan truyền cao hơn do tiếp thị tích cực thông qua các nền tảng xã hội và các nhà phát triển trong không gian này có xu hướng phát hành nhiều trò chơi trong một khoảng thời gian ngắn.
Happy Glass từ Lion Studios nổi bật trong số các trò chơi hypercasual khi có tốc độ phát triển nhanh nhất trong thể loại này và đạt được 100 triệu lượt tải xuống. Kristianto cho rằng sự thành công của tựa game là do sự kết hợp của phạm vi tiếp cận game thủ rộng lớn hơn và sự đơn giản của trò chơi về sự sáng tạo và giải quyết vấn đề.
App Annie xác định là thành công nhất về doanh thu sẽ còn tiếp tục ở nhiều game casual có lối chơi đơn giản khác. Những trò chơi này tận dụng các giá trị sản xuất được cải thiện hoặc kết hợp với hiệu ứng truyền thông, chẳng hạn như Genshin Impact hoặc The Seven Deadly Sins: Hikari to Yami no Grand Cross, cả hai đều cho phép các nhà phát triển tính phí nhiều hơn cho các mặt hàng cao cấp trong trò chơi.
Thành công của game mobile trong nửa đầu năm nay giải thích sự thúc đẩy liên tục từ các nhà xuất bản AAA thông qua các vụ mua lại, chẳng hạn như EA và Playdemic hoặc Take-Two và Nordeus.