Chỉ với vài dòng chat, game thủ Liên Quân Mobile "lộ nguyên hình" là tín đồ "Lửa Chùa" khiến ai cũng ngao ngán

Những "đặc tính" của Free Fire vốn không hiện diện trong Liên Quân Mobile nhưng nhiều game thủ vẫn nhầm lẫn.

Free Fire là tựa game bắn súng sinh tồn có lượng fan rất lớn và đa dạng ở VN. Trò chơi này sở hữu nhiều điểm nhấn độc đáo đơn cử như skin súng có thể buff hiệu ứng tăng damage. Điều này khiến chính nó bị cộng đồng game thủ ở nhiều trò chơi khác công kích là game "pay to win". Ngoài ra phải kể tới những nhân vật có "năng lực" bá đạo như: bắn mà không hiện tiếng súng, lượng máu mất đi càng nhiều thì tỷ lệ xuyên giáp càng cao, mang theo đạn mà không bị chiếm diện tích balo hay hỗ trợ tăng tốc chạy và hồi máu cho cả team. Vậy là game thủ muốn leo Rank thuận lợi hơn lại phải chi tiền.

Chỉ với vài dòng chat, game thủ Liên Quân Mobile lộ nguyên hình là tín đồ Lửa Chùa khiến ai cũng ngao ngán - Ảnh 1.

Paloma với khả năng mang theo đạn AR mà không bị chiếm diện tích balo.

Chính sự khác biệt quá lớn của Free Fire so với phần còn lại mà nó trực tiếp trở thành đề tài công kích từ fan của các game khác. Ngoài ra, việc trải nghiệm game thiếu sự văn minh của một bộ phận người chơi "Lửa Chùa" càng khiến cái nhìn của cộng đồng nói chung dành cho họ không mấy thiện cảm. Mới đây thôi, cộng đồng Liên Quân Mobile lại dậy sóng với những "nhận định" gây sốc của một số người.

Chỉ với vài dòng chat, game thủ Liên Quân Mobile lộ nguyên hình là tín đồ Lửa Chùa khiến ai cũng ngao ngán - Ảnh 2.

Người chơi Max lại ca thán Aleister đối phương có skin nên... xích lâu

Chỉ với vài dòng chat, game thủ Liên Quân Mobile lộ nguyên hình là tín đồ Lửa Chùa khiến ai cũng ngao ngán - Ảnh 3.

Azzen'Ka kêu gọi đồng đội bắt xạ thủ đối phương... vì mục tiêu không có skin.

Theo đó, họ chơi Liên Quân Mobile nhưng lại đề cao cảnh giác đối thủ vì những lý do không đâu, nếu như không muốn nói là vô lý. Người chơi Azzen'Ka không ngần ngại kêu gọi đồng đội bắt xạ thủ đối phương vì mục tiêu này... không có skin. Hay như người chơi Max lại ca thán Aleister đối phương có skin nên xích lâu quá mức. Quả thực, những nhận định này của một số game thủ Liên Quân Mobile phải khiến bao người phải ngao ngán. Những đoạn chat ngắn tưởng như chẳng có gì đáng bàn lại "lộ nguyên hình" họ là tín đồ Free Fire đích thực.

Chỉ với vài dòng chat, game thủ Liên Quân Mobile lộ nguyên hình là tín đồ Lửa Chùa khiến ai cũng ngao ngán - Ảnh 4.

Skin súng tăng sức mạnh quá khủng khiếp được đánh giá là gây mất cân bằng game Free Fire.

Vào cuối 2019, Free Fire đã vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD, trở thành trò chơi có doanh thu cao nhất ở Đông Nam Á và Mỹ Latin. Mỗi ngày, hơn 50 triệu game thủ chơi ít nhất một lần game trên Garena Free Fire. Trong khi đó trò chơi đã được tải xuống nửa tỷ lượt. Free Fire đã được game thủ ưa thích vì khả năng tiếp cận và độ phổ biến với cấu hình đòi hỏi khá thấp. Tựa game này xứng đáng là huyền thoại nhưng điều tiếng mà nó tạo ra cũng là quá lớn.