Chính những thành phần này mới làm môi trường game trở nên ô uế, để rồi họ quay lại nói Liên Quân là game r*c

Kể cả một streamer nào đó có nói Liên Quân là game r*c đi chăng nữa thì sự thật, đây vẫn là một game “MOBA quốc dân”.

Điều đầu tiên phải khẳng định, Liên Quân vẫn là một trong số ít những tựa game MOBA di động thành công tại thị trường Việt Nam, nếu không muốn nói là thành công nhất. Dù có nhiều antifan, có bị một streamer nào đó cho rằng là “deadgame, trash game” thì cũng không thể phủ nhận được thành quả và lượng người chơi mà Liên Quân đang sở hữu.

Hãy nhìn lại chính người đã phát ngôn ra câu nói "Liên Quân giờ bị người ta gọi là dead game, trash game... nói chung là những gì tồi tệ nhất. Dù nói như vậy là hơi quá đáng thật". Người này từng là một tuyển thủ của Liên Quân nhưng lại đi cày thuê, thậm chí công khai cả mức giá cày thuê trên livestream của mình.

Liên Quân không phải game r*c, chính những thành phần này mới làm môi trường game trở nên ô uế mà thôi - Ảnh 1.

Khi livestream Tốc Chiến, streamer này đã nói về Liên Quân rất... tồi tệ

Chính những người như streamer này đã khiến cho không ít game thủ dù tài năng có hạn nhưng vẫn có một bậc rank cao và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm của người chơi khác. Điều này tác động không nhỏ tới tâm lý và cảm xúc của game thủ trong trận đấu, những người chịu hành hạ trực tiếp bởi vấn nạn cày thuê.

Hãy thử tưởng tượng, một người với bậc rank Cao Thủ nhưng trình độ chỉ xứng đáng ở Bạch Kim. Khi vào trận mới lộ rõ ra những yếu điểm như kỹ năng kém, không biết đọc map dẫn đến hệ quả khiến cho cả team phải chịu thất bại. Đây chính là một trong số những thành phần khiến cho Liên Quân trở nên ngày càng nhiều vấn đề nan giải.

Liên Quân không phải game r*c, chính những thành phần này mới làm môi trường game trở nên ô uế mà thôi - Ảnh 2.

Cày thuê

Cũng từ đây lại nảy sinh ra nhiều người chơi “không muốn làm mà đòi có ăn”, không muốn leo rank bằng nỗ lực và khả năng của mình. Từ đó, buff bẩn và hack map sinh ra đời. Cày thuê, hack map, buff bẩn được cho là ba vấn nạn nhức nhối của Liên Quân Mobile, mà bản chất vấn đề đến từ chính game thủ chứ không thể đổ lỗi cho hệ thống của game.

Tất nhiên, Garena cũng có một phần trách nhiệm trong đó khi không thể có biện pháp triệt để nhằm giải quyết các vấn nạn này. Nhưng gốc gác vấn đề, như đã nói ở trên là nằm ở ý thức của người chơi. Nếu game thủ không muốn leo rank cao bằng mọi giá, không muốn có một bậc rank không tương xứng với trình độ thì Liên Quân đã không đến nỗi bị ai đó nói là “game rác”.

Liên Quân không phải game r*c, chính những thành phần này mới làm môi trường game trở nên ô uế mà thôi - Ảnh 3.

Buff bẩn

Cũng cần nhìn nhận vấn đề một cách khách quan rằng, Liên Quân có xu hướng mất cân bằng tướng giữa những tướng cũ và mới hay các sự kiện để kích nạp từ phía người chơi. Nhưng thử hỏi, có tựa game MOBA nào mà không như thế, nếu như không “hút máu” game thủ thì lấy đâu kinh phí để duy trì vận hành một sản phẩm game online như Liên Quân?

Liên Quân không phải game r*c, chính những thành phần này mới làm môi trường game trở nên ô uế mà thôi - Ảnh 4.

Và hack map

Dù có ghét bỏ, có ức chế, giận dỗi, bức xúc thì mong rằng, game thủ hãy luôn có một cái nhìn khách quan và công tâm với tựa game này. Như tiêu đề bài viết đã nói, Liên Quân không phải game rác, chỉ có những thành phần cày thuê, buff bẩn và hack map mới khiến cho tựa game này trở nên ô uế mà thôi.