Thị trường game Trung Quốc luôn là tâm điểm của thế giới khi sở hữu những công ty và các sản phẩm đình đám, nhất là ở dòng game di động. Hiện nay, khi PUBG Mobile được Tencent phát hành toàn thế giới vị thế đó càng được khẳng định hơn nữa.
Thị trường game Trung Quốc sẽ có bước tăng trưởng đáng kể đến năm 2020
Thị trường trò chơi di động lớn nhất thế giới Trung Quốc dự kiến sẽ đạt doanh thu hàng năm 201 tỷ Tệ (tương đương 30 tỷ USD) vào cuối năm 2020, theo công ty tư vấn dữ liệu có trụ sở tại Bắc Kinh thông báo.
Trong báo cáo mới về ngành công nghiệp game Trung Quốc được công bố vào ngày 8/4, Analysys dự đoán ngành công nghiệp game di động của đất nước sẽ tiếp tục phát triển vừa phải trong ba năm tới - lần lượt là 14,3%, 10% và 8.4%.
Số lượng game thủ di động của Trung Quốc, trong khi đó, được dự đoán sẽ tăng từ 601 triệu trong năm 2018 lên hơn 700 triệu vào cuối năm 2021.
Biểu đồ lượng người chơi game tại Trung Quốc qua các năm
Doanh thu hàng năm của ngành công nghiệp game di động Trung Quốc đã tăng 11,7% trong năm 2018 lên 160,2 tỷ Tệ, theo báo cáo. Nó chậm hơn nhiều so với trước đây khi doanh thu hàng năm của ngành tăng gần gấp 10 lần từ 15,1 tỷ Tệ năm 2013 lên 143,4 tỷ Tệ năm 2017.
Sự chậm lại năm ngoái chủ yếu là do chính phủ đóng băng 9 tháng phê duyệt trò chơi mới, Liao Xuhua (tác giả bản báo cáo), cho biết.
Biểu đồ thương mại ngành game Trung Quốc
PUBG Mobile của Tencent là một trong những trò chơi có doanh thu hàng đầu trên toàn thế giới nhưng đã thất bại trong việc kiếm tiền ở Trung Quốc cho đến nay, một thực tế không phải ai cũng biết. Việc mới đây Tencent phát hành nền tảng mua bán game trực tuyến WeGame X chứng minh rằng sẽ giành thị phần game trên toàn cầu, cạnh tranh với Steam, Epic Store và nâng cao doanh thu cho ngành game Trung Quốc.