Chơi game mà không dùng "cái đầu" thì có chơi "1 tỷ giờ" cũng chẳng bao giờ khá nổi

Đây chính là lý do vì sao bạn chơi game bao nhiêu năm nay vẫn cứ lẹt đẹt "rank đồng đoàn kì cựu"

Chơi game cũng như trong cuộc sống vậy, muốn giỏi và "up level" thì phải không ngừng cố gắng, nỗ lực. Nhưng điều quan trọng hơn cả chính là việc sử dụng "cái đầu" để học hỏi những kinh nghiệm và tự tìm khám phá ra cách chơi riêng mình hiệu quả nhất.

Chơi game mà không dùng cái đầu thì có chơi 1 tỷ giờ cũng chẳng bao giờ khá nổi - Ảnh 1.

Muốn chơi game giỏi, ngoài kĩ năng bạn phải có "cái đầu" để không ngừng học hỏi

Đã bao giờ bạn tự hỏi mình tại sao chơi 4 mùa Liên Minh Huyền Thoại rồi mà vẫn chỉ rank đồng kì cựu? Đã bao giờ bạn đánh Boss phụ bản Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile cả tuần trời không qua nổi mà cái thằng bạn level thấp hơn, lực chiến thấp hơn chỉ mất có một buổi chiều là đã qua? Hoặc đơn giản là tại sao người ta liên tục đạt Top 1 dù vòng bo xấu trong PUBG? Còn mình cứ nhảy xuống được 15 giây là đã thấy lên bảng chờ tiếp 30 giây để nhảy.

Chơi game mà không dùng cái đầu thì có chơi 1 tỷ giờ cũng chẳng bao giờ khá nổi - Ảnh 2.

Mình đánh cả tuần không qua mà nó đánh có 1 buổi là xong, thật vô lý!

Sự khác biệt chính là sử dụng "cái đầu" để chơi game thay vì hì hục cày cuốc như "con trâu". Trên thực tế, để chơi giỏi game bạn cần có tối thiểu 2 bước là siêng năng làm việc và chịu khó suy ngẫm về những cách mình chơi. Đây cũng là những bước đơn giản để giỏi trong bất kì lĩnh vực nào chứ không nhất thiết là chơi game.

Chơi game mà không dùng cái đầu thì có chơi 1 tỷ giờ cũng chẳng bao giờ khá nổi - Ảnh 3.

Để chơi game giỏi thì "cày trâu" thôi là chưa đủ

Bước đầu tiên tất nhiên để chơi giỏi bạn phải chăm chỉ chơi, siêng năng "cày". Nên nhớ công thức 10.000 giờ dành cho một trò chơi hay công việc nào đó không làm bạn giỏi ngay được, nhưng sẽ là nền tảng rất tốt để bạn có đủ kinh nghiệm để đánh giá vấn đề cũng như cách chơi của mình.

Chơi game mà không dùng cái đầu thì có chơi 1 tỷ giờ cũng chẳng bao giờ khá nổi - Ảnh 4.

Cày game chăm chỉ chưa hẳn giúp bạn giỏi ngay nhưng có thể tích lũy không ít kinh nghiệm quý và item tăng chiến lực

Sau khi có đủ kinh nghiệm rồi, hãy chuyển sang bước thứ 2 là suy ngẫm và tự đánh giá lại việc làm bản thân sau mỗi trận đấu. Trong các trận đấu chuyên nghiệp, tuyển thủ họ mất rất nhiều thời gian để chuẩn bị trước trận đánh, bàn chiến thuật, chia lane… và sau khi kết thúc họ cũng nghiên cứu rất kĩ các sai lầm bản thân, tìm cách khắc phục và nắm bắt điểm yếu đối phương.

Chơi game mà không dùng cái đầu thì có chơi 1 tỷ giờ cũng chẳng bao giờ khá nổi - Ảnh 5.

Trước mỗi trận đấu, các tuyển thủ và ban huấn luyện đã họp bàn chiến thuật với nhau rất nhiều chứ không phải cứ "thích là đánh" (Ảnh minh họa bản quyền thuộc VETV)

Ví dụ như đánh phụ bản trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile chẳng hạn. Những level đầu có vẻ dễ ăn, cứ bật auto là qua không phải nghĩ. Thế nhưng chỉ cần lên level 5x là mọi thứ đã thay đổi 180 độ: Boss khỏe và thông minh hơn, nó không còn thụ động đứng yên cho bạn đánh, đồng thời những bẫy ngầm xuất hiện cũng nhiều hơn sẵn sàng rút máu nhân vật nếu không để ý. Đây là lúc bạn phải thực sự chơi, đầu tư tìm hiểm các thể loại bẫy, các class hỗ trợ phù hợp, tính toán Boss chạy hướng nào, né skill nó ra sao, bao giờ quái xuất hiện…

Chơi game mà không dùng cái đầu thì có chơi 1 tỷ giờ cũng chẳng bao giờ khá nổi - Ảnh 6.

Đánh Boss trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile mà auto là chỉ có về làng tiên tục dù lực chiến cao đến mấy

Tất cả những điều đó giúp bạn chơi game bằng cả trí tuệ lẫn thể chất để có được hiệu quả cao nhất. Không phải cứ "cắm mặt" vào máy tính, smartphone chơi game ngày này qua tháng khác rồi mong đợi có một ngày mình sẽ trở thành "best Yasuo", "best Thanh Thành", "best Côn Lôn"... rồi thành tuyển thủ, kiếm tiền như nước… Những điều phi lý đó sẽ không xảy ra dù bạn chăm đến mức nào đi nữa, dù chơi cả… "tỷ giờ" nếu bạn bất tử thì cũng chẳng khá lên nổi.

Chơi game mà không dùng cái đầu thì có chơi 1 tỷ giờ cũng chẳng bao giờ khá nổi - Ảnh 7.

Hãy chơi game bằng cả thể chất lẫn trí tuệ, tự suy ngẫm lại cách chơi để giỏi hơn mỗi ngày (Ảnh Kkoma – HLV SKT T1)

Hãy chơi game bằng "cái đầu" và tự suy ngẫm lại cách mình chơi, rút kinh nghiệm và tìm ra những giải pháp mới để có thể chơi hay hơn mỗi ngày. Chỉ cần 1% hơn mỗi ngày, bạn sẽ dần tiến đến gần hơn với trình độ cao và khi đó những trò chơi sẽ không còn làm khó bạn được nữa.