Chưa tới 2 năm, tựa game từng kỳ vọng sẽ vượt mặt Liên Quân đã phải dừng hoạt động vì lý do khó đỡ

Từng được quảng bá rầm rộ khi ra mắt, thế nhưng “dead game” này cũng không thể cầm cự quá lâu.

Cách đây ít phút, cộng đồng game Việt đang được dịp bàn tán xôn xao khi tựa game Loạn Chiến Mobile chính thức xác nhận dừng phát hành. Thông báo quá đột ngột này nhanh chóng dấy lên các cuộc thảo luận lớn, thậm chí càng bất ngờ hơn khi lý do mà NPH đưa ra có liên quan đến vấn đề pháp lý.

photo-1713164580266

Loạn Chiến Mobile vừa thông báo sẽ ngừng phát hành ở thị trường trong nước sau gần thời gian dài quảng bá rầm rộ.

Còn nhớ cách đây gần 2 năm, Loạn Chiến Mobile ra mắt đã khiến cả làng game Việt phải giật mình chú ý. Theo đó, trò chơi này được ấn định sẽ trở thành siêu phẩm MOBA đình đám bậc nhất, vượt mặt cả nhiều “ông lớn” cộm cán như Liên Quân Mobile, Tốc Chiến, Mobile Legends: Bang Bang… để trở thành một “Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 2.0”.

Thậm chí, ngay cả phía NPH Funzy cũng kỳ vọng lớn về việc trò chơi này sẽ trở nên phổ biến với game thủ trong nước, sánh vai với các game khác trên thị trường và tạo nên giá trị cộng đồng. Chính vì vậy, Loạn Chiến Mobile đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ để quảng bá tới người chơi. Tiêu biểu nhất, phải kể tới màn hứa hẹn “thế kỷ” của tựa game Zeros, tạo ra cơ hội thứ 2 để anh chàng này được tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp sau cú “ăn ban” lịch sử trước đó không lâu.

photo-1713164617378

Loạn Chiến Mobile từng “hot rần rần” với vô vàn tiềm năng rộng mở trong lĩnh vực Esports.

Tuy nhiên trên thực tế, Loạn Chiến Mobile ngày càng thất thế sau khi ra mắt và gần như “chìm nghỉm” tới thời điểm hiện tại. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng “flop” này được cho là bởi chất lượng trò chơi ít được NPH chăm chút và cải thiện, tạo ra cảm giác nhàm chán và quá cũ kĩ để níu chân game thủ gắn bó lâu dài.

photo-1713164770352

Chia sẻ thêm về câu chuyện “khai tử” phía Funzy khẳng định do “không thể đi đến thống nhất trong việc gia hạn hợp đồng với đối tác NetDragon nên chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng sản phẩm Loạn Chiến Mobile sẽ dừng phát hành tại Việt Nam”. Dù vậy, nhiều cá nhân nghi ngờ đây chỉ là một lý do chống chế cho việc bỏ bê “con cưng” của Funzy mà thôi.

photo-1713164828894

Dù thông báo có phần đột ngột, xong người hâm mộ đều cảm thấy không quá bất ngờ với quyết định này của Funzy.

Thậm chí, việc khai tử Loạn Chiến dường như cũng để Funzy tập trung hơn vào các sản phẩm “ra tiền” khác của họ. Trong thông báo trên, Funzy xác nhận cho game thủ tới 3 tháng (16/07) để “chuyển nhà” sang các tựa game còn lại trong cùng hệ sinh thái. Nếu việc gia hạn hợp đồng gặp vấn đề, chắc chắn Funzy sẽ không có nhiều dư dả thời gian đến vậy.

Nhìn chung, Loạn Chiến Mobile có thể coi là một dự án thất bại khi chưa thể đạt được những gì mà đội ngũ phát triển kỳ vọng. Những game thủ nào đã lỡ tay “nạp” quá nhiều vào trò chơi này trước đó có thể tham khảo cách thức hỗ trợ khách hàng của Funzy tại đây.http://kenhtingame.com/chua-toi-2-nam-tua-game-tung-ky-vong-se-vuot-mat-lien-quan-da-phai-dung-hoat-dong-vi-ly-do-kho-do-178240415141019917.chn