Chung Kết ĐTDV Mùa Xuân 2024: Saigon Phantom lội ngược dòng ngoạn mục trước One Star Esport, chính thức lên ngôi vô địch lần thứ 8

1. Play-offs 3: One Star Esports vượt qua GG Live với tỉ số 4 - 2, tái chiến “đại kình địch" Saigon Phantom

Ngày 19/05/2024, hàng ngàn khán giả và cổ động viên yêu thích Liên Quân Mobile đã có mặt tại Cung thể thao Quần Ngựa - nơi diễn ra Vòng Chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024 để cổ vũ cho đội tuyển yêu thích của họ trên chặng cuối của hành trình chinh phục đỉnh cao danh vọng.

MỤC LỤC [Hiện]

Sự xuất sắc của Elsu trong tay HoangTD đã giúp GGL có được lợi thế từ sớm nhưng 1S rất kiên trì với chiến thuật phòng ngự phản công và ván thắng mở màn là chiến lợi phẩm đầu tiên cho những nỗ lực của 1S. Ván 2 chứng kiến thế trận một chiều nghiêng về phía 1S nhờ vào sự tự tin của các tuyển thủ sau khi vượt lên dẫn trước. Sự băng càn dưới trụ mạnh mẽ của đấu sĩ Richter trong tay BirdLB với những pha khép góc mở giao tranh vào tuyến sau giúp 1S nhân đôi cách biệt.

Phút kiểm điểm ngắn của HLV Oppa cùng những học trò đã nhanh chóng phát huy tác dụng thể hiện ở những đột biến đến từ cả 5 vị trí của GGL giúp đội tuyển áo cam rút ngắn tỉ số xuống còn 2 - 1. Bước sang ván 4, đội hình đánh mạnh ở đầu trận của GGL giúp họ có được lợi thế về mạng hạ gục nhưng sức ép về cuối trận của 1S là không thể cản phá, 1S giành được ván đấu bản lề.

Quyết không bỏ cuộc, thế “snowball" từ sớm giúp GGL có được chiến thắng rút ngắn tỉ số, trận Play-offs 3 trở nên kịch tính hơn bao giờ hết nhưng họ lại mắc sai lầm chí tử ngay sau đó khi lựa chọn Ormarr và Zephys với nhiều toan tính nhưng GGL không thể ngờ rằng đây lại là hai vị trí bị 1S khai thác vào nhiều nhất, GGL buông lỏng thế trận và cả tấm vé đến chung kết tổng vào tay 1S. Tỉ số chung cuộc là 4 - 2 dành cho 1S, họ sẽ tiến tới trận đấu cuối cùng với Saigon Phantom ngay sau đây.

Tái chiến “đại kình địch” lần thứ 6 liên tiếp, Bóng ma Sài Thành có lợi thế hơn về thể trạng nhưng chiến thắng trước GG Live tại Play-offs 3 trước đó đã giúp One Star Esports thi đấu vô cùng rực lửa, họ huỷ diệt Saigon Phantom để vươn lên dẫn trước trong loạt trận BO7 dài hơi. Thừa thắng xông lên, Triệu Vân trong tay Han trở thành một đấu sĩ thực thụ trước sự bất lực của Saigon Phantom qua đó giúp cách biệt được nhân đôi lên 2-0 cho One Star Esports.

Bầu trời Thủ đô sầm tối sau cơn mưa lớn cũng là lúc những Bóng ma thức giấc, bản lĩnh nhà vua trỗi dậy giúp Saigon Phantom kịp thời trở lại và rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. “Chân mệnh thiên tử" sau đó liên tục gọi tên Bóng ma Sài Thành với những pha tẩu thoát ngoạn mục ở ngưỡng máu tử. Tuy nhiên, One Star Esports lạnh lùng từ chối nỗ lực san hoà của Saigon Phantom. Han và các đồng đội chạm một tay vào chiến thắng chung cuộc.

Xứng danh “trùm Y'bneth”, Khoa với những pha khống chế đầy khó chịu kết hợp với Ignis đầy sát thương của Fish khiến các chủ lực của One Star Esports không được chơi game. Saigon Phantom níu kéo lại trận Chung kết sau vỏn vẹn 10 phút thi đấu.

Trong ván đấu then chốt, lựa chọn Kaine đã không đem lại hiệu quả cho One Star Esports để rồi từ đó, sự mạnh mẽ đến từ đội hình của Saigon Phantom đã giúp họ thi đấu lấn lượt hơn so với đối thủ. Thế trận chính thức được đưa về vạch xuất phát khi Saigon Phantom tiến vào nhà chính, Chung kết tổng sẽ tiến đến ván đấu cuối cùng để phân định thắng thua.

Tại ván đấu định mệnh, niềm tin của HLV Titan vào vị tướng Hayate của Phoenix đã đem về chức vô địch thứ 7 cho những Bóng ma Sài Thành. Vương triều được tiếp nối thêm một mùa giải, Saigon Phantom một lần nữa nâng cao Gươm và Khiên Danh Vọng.