Chuyên gia nói gì về các chỉ số game mobile hiện nay?

Trò chơi di động gần đây đã phải đối mặt với những thách thức đáng kể do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm thời kỳ hậu đại dịch, suy thoái kinh tế và những thay đổi về quyền riêng tư.

Chỉ số trò chơi trên di động là báo cáo thể hiện một nỗ lực chung của adjoe và Statista. Các bên đã làm sáng tỏ triển vọng thị trường trò chơi trên thiết bị di động hiện tại và các trò chơi mang lại trải nghiệm trong ứng dụng hấp dẫn nhất.

Báo cáo chỉ số game được hai bên cung cấp.

Báo cáo chỉ số game được hai bên cung cấp.

Báo cáo tiết lộ rằng lượng thời gian người dùng dành để chơi game đã giảm 21% trên các thể loại trò chơi trong năm qua. Các trò chơi casual bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với mức giảm sử dụng ứng dụng hàng ngày là 26% so với trước đó. Không nơi nào trong số 6 khu vực trò chơi toàn cầu có thể vượt kết quả năm 2021 với thời lượng phiên trung bình hàng ngày luôn duy trì dưới 20 phút.

Bất chấp những thách thức này, báo cáo dự đoán sự tăng trưởng trong một số danh mục ứng dụng nhất định, với các trò chơi phiêu lưu và nhập vai dự kiến  có mức tăng đáng kể nhất về số lượt tải xuống và doanh thu vào năm 2027 . Ngoài ra, châu Á là khu vực tăng trưởng chính, chiếm phần lớn doanh thu trò chơi di động được tạo ra trên toàn thế giới và dự kiến sẽ tăng hơn 50% vào năm 2027.

Chỉ số trò chơi trên di động cũng làm nổi bật sự thống trị của một số người chơi nổi bật nhất trên thiết bị di động, bao gồm Supercell, King, Playrix, Funplus và Outfit7, những người đã giành được nhiều giải thưởng dựa trên khả năng thu hút game thủ. Những trò chơi kế thừa này, chẳng hạn như Candy Crush và Clash of Clans, thể hiện sức mạnh của việc xây dựng một lượng người theo dõi sùng bái và tác động của nó đối với lối chơi của người dùng.

Theo Carly Osstasiewski, Giám đốc Tăng trưởng tại adjoe, nói: “Các studio trò chơi di động trước đây đã thay đổi linh hoạt trước các quy tắc nền tảng từ Apple và Android cũng như sở thích của người chơi sau đại dịch. Rõ ràng là các hãng đã gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận, giữ chân và thu hút người dùng mới”.

Batuhan Avucan, Người sáng lập Mobidictum, nhận xét: “Game hành động có tiềm năng lớn nhưng lại là một trong những game khó cạnh tranh nhất. Đồ họa chân thực nên người chơi đầu tư vào game nhiều hơn để sở hữu vật phẩm và xây dựng cơ nghiệp trong nhiều năm. Sau đó, một khi bạn đã bị cuốn hút, thật khó để chuyển sang trò chơi khác. Sự phổ biến của thể thao điện tử cũng đang giúp ích cho bối cảnh cạnh tranh trong các trò chơi hành động, nhưng việc tham gia vào thị trường này đòi hỏi một tầm nhìn, kinh phí và sự kiên nhẫn”.

Nhìn chung, chỉ số trò chơi trên di động cho thấy ngành công nghiệp game mobile vẫn sẵn sàng cho sự phát triển bất chấp bối cảnh đầy thách thức của nó. Bằng cách tập trung vào các danh mục ứng dụng và trò chơi thu hút nhiều tương tác nhất, các studio trò chơi có thể định vị mình để đạt được thành công trong những năm tới. Chỉ số trò chơi di động làm sáng hơn triển vọng thị trường game mobile hiện tại bất chấp những thách thức hiện có.