quốc tế_
Kết quả là, cổ phiếu của các công ty game bắt đầu tăng lên. Lệnh cấm kéo dài 9 tháng khiến hoạt động sản xuất, phát hành game tại xứ Trung bị đình trệ, gây thiệt hại không nhỏ cho các nhà làm game. Sau 263 ngày, hoạt động này đã được thông qua nhưng vẫn ở một mức độ dè dặt.
Việc cấp phép phát hành game trở lại có tác động tích cực đến cổ phiếu của các công ty. Ví dụ, Tencent tăng NetEase 6%. Kết quả tốt nhất được thể hiện ở Bilibili Inc khi tăng đến 15%.
Đồng thời, chính phủ cũng không đưa các tựa game của Tencent và NetEase vào danh sách các trò chơi được phê duyệt. Các nhà phân tích dự đoán rằng cả hai công ty vẫn sẽ phải chịu sự áp chế trong một thời gian ít nhất là thời điểm này, bởi đây là hai công ty game lớn của Hoa lục. Tình trạng tương tự cũng đã xảy ra sau lệnh cấm năm 2018.
Nhìn chung, việc dỡ bỏ lệnh cấm là một thời điểm thuận lợi cho ngành công nghiệp game theo những phân tích Niko Partners. “Hơn 5.000 công ty trò chơi đã bị hạn chế trong thời gian 9 tháng đóng băng tại Trung Quốc bởi giới chức địa phương. Nhiều công ty game phải thay đổi nội dung để phù hợp với yêu cầu hoặc số khác thì không thể trụ vững và phải giải thể, đa phần ở những công ty nhỏ và vừa” – báo cáo cho hay.
Theo các nhà phân tích, không rõ liệu thời gian tới giới chức địa phương có tiếp tục nới lỏng các biện pháp hay không hay vẫn một quan điểm cầm chừng như hiện tại bởi còn tính toán nhiều vấn đề. Hầu hết các công ty trò chơi đạt được lợi nhuận tăng tốc sau khi số phiên bản được cấp phép. Điều này khiến họ hy vọng đời sống game sẽ trở lại bình thường như lúc trước.
Ngoài ra, năm ngoái, số lượng sản phẩm mới trong ngành công nghiệp game Hoa lục tương đối ít. Nhiều công ty phải thực hiện chuyển đổi chiến lược và điều chỉnh phân phối các sản phẩm game ngay cả trong giai đoạn thử nghiệm.