TIN LIÊN QUAN
Báo cáo lần cuối là 57,8 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng 23% so với một năm trước đó. Roblox phát triển và vận hành một nền tảng tạo trò chơi trực tuyến nhiều người chơi cho phép người dùng thiết kế trò chơi, vật phẩm, của riêng họ, đồng thời chơi nhiều loại trò chơi khác nhau mà game thủ hoặc các nhà phát triển khác tạo ra.
Người chơi trên nền tảng Roblox có 57,8 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong tháng 09, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, 4 tỷ giờ tương tác, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và số lượt đặt trước ước tính từ 212 triệu đến 219 triệu đô la, tăng 11 % so với cùng kỳ năm trước -15%.
Điều quan trọng cần lưu ý là số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Roblox giảm so với báo cáo tháng 08 năm 2022 của Roblox, khi công ty báo cáo 59,9 triệu người dùng và số giờ tương tác của người chơi trong tháng 09 cũng giảm từ 4,7 tỷ vào tháng 08, số lượt đặt phòng vào tháng 09 của Roblox đã giảm so với cả hai 233 triệu đô la và 237 triệu đô la đặt trước ước tính được báo cáo vào tháng 08, sự sụt giảm có thể xảy ra khi trẻ em chơi trò chơi trở lại học.
Sau khi Roblox niêm yết trực tiếp vào tháng 03, cổ phiếu đã có một năm 2021 với vốn hóa thị trường gần 80 tỷ đô la trước khi đạt đỉnh vào tháng 11 năm 2021, sau đó cổ phiếu Roblox đã giảm khoảng 65% so với mức cao nhất. Roblox đã được hưởng lợi giúp doanh thu tăng hơn 200% do trẻ em dành nhiều thời gian hơn ở nhà khi đại dịch hoành hành.
Giám đốc điều hành Roblox David Baszucki cho biết công ty có “nhiều cơ hội để kiếm tiền”, với lý do công ty cho rằng quảng cáo và mua sắm nhập vai 3D là những lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng. Cho đến nay, công ty đã tập trung vào việc “tạo ra một nền tảng an toàn và văn minh” và phát triển cơ sở người dùng hoạt động hàng ngày của mình. Giám đốc thương mại Roblox cho biết vào tháng 08 rằng Roblox tiếp tục lạc quan về tương lai, với các khoản đầu tư tiếp theo vào đội ngũ nhân viên, năng lực máy chủ và các trung tâm dữ liệu toàn cầu.