Cùng soi cơ chế chiến đấu trong Huyết Chiến Thiên Hạ: Chọn mục tiêu cho từng tướng, thao tác vị trí

Càng gần ngày ra mắt, Huyết Chiến Thiên Hạ càng chứng tỏ được sức hút không thể cưỡng lại của mình. Không bàn tới cái mác “game Việt”, tựa game thực sự là một sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng với gameplay time-based có chiều sâu, kèm theo chút phá cách.

Như trong các bài viết trước chúng tôi đã đề cập, Huyết Chiến Thiên Hạ sở hữu lối chơi chiến thuật time-based khá phổ biến ở thị trường game trong và ngoài nước. Thế nhưng, nó không đồng nghĩa với việc trò chơi sẽ đi theo lối mòn thiếu đổi mới mà dòng game thẻ tướng đang gặp phải. Thay vào đó, eWings Studio và NPH SohaGame đã rất khéo léo khi tạo ra những nét đặc trưng riêng biệt không ở đâu có, tạo cho người chơi cảm giác mới lạ hơn khi trải nghiệm.

Giống như các sản phẩm cùng thể loại, Huyết Chiến Thiên Hạ cho phép bạn bắt đầu cuộc chơi với việc xây dựng đội hình 6 nhân vật. Hệ thống tướng trong game được chia thành 5 nhóm: công kích, thuật sĩ, hỗ trợ, hộ vệ và sát thủ. Tùy vào chiến thuật của người chơi, bạn có thể “nhặt” ra trong từng nhóm những cái tên đáng giá, phù hợp nhất để sử dụng.

Đáng chú ý, hệ thống tướng này cũng được chia theo Quốc Gia: Ngụy, Thục, Ngô và Quần Hùng. Mỗi Quốc Gia lại có khả năng khắc chế và bị khắc chế bởi một Quốc Gia khác. Giả dụ như Quần Hùng sẽ tăng 25% sát thương lên tướng của nước Thục. Nước Thục tăng 25% sát thương lên tướng của nước Ngô. Mục đích của việc sắp xếp này là khiến người chơi phải cân nhắc khi lựa chọn tướng. Không có tướng hay Quốc Gia nào là mạnh nhất, lựa chọn của người chơi sẽ quyết định tất cả.

Như đã nói ở trên, Huyết Chiến Thiên Hạ sở hữu những nét đặc trưng rất riêng mà không có sản phẩm “game Việt” nào có được. Như ở các tựa game khác, sẽ có những tướng với khả năng tấn công hàng sau, một số khác lại tập trung tiêu diệt kẻ địch HP thấp nhất hoặc hay ho hơn, gây sát thương cho kẻ địch đứng xa nhất… Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng, ở Huyết Chiến Thiên Hạ thì tướng nào cũng có thể làm được như vậy.

Cụ thể, tựa game cung cấp cho người chơi bảng lựa chọn mục tiêu cho từng tướng. Bạn có thể gán cho Sơn Tinh nhiệm vụ là tấn công kẻ địch gần nhất, Thủy Tinh tấn công kẻ địch xa nhất, Điêu Thuyền tiêu diệt kẻ địch HP thấp máu nhất… Để rồi khi vào trận chiến, các tướng sẽ răm rắp tuân theo chỉ thị này. Bảng target mục tiêu này được phần đông game thủ đã trải nghiệm sớm đánh giá cao. Theo đó, cùng đội hình nhưng cách chỉ định khác nhau sẽ dẫn tới những hiệu quả cũng khác nhau. 2 người chơi đối địch, tùy theo cách mà họ nắm bắt và hiểu được từng chiến thuật, ai có quyết định khôn khéo hơn mới là người chiến thắng. Tính chiến thuật của Huyết Chiến Thiên Hạ chính là nằm trong cái bảng bé xíu này.

Một yếu tố khác cũng khá đặc biệt là tựa game cũng cho phép bạn thao tác vị trí để tung kỹ năng tướng. Hiểu đơn giản, đối với các tướng có kỹ năng chỉ định mục tiêu, chính bạn sẽ là người quyết định phạm vi hoặc kẻ địch để thi triển. Đặc biệt, với các kỹ năng gây sát thương phạm vi, để công kích được nhiều kẻ địch nhất, người chơi rất cần nhanh tay, nhanh mắt để bắt đúng thời điểm ra chiêu.

Tất nhiên, tung kỹ năng không đơn thuần chỉ là tung kỹ năng. Trong Huyết Chiến Thiên Hạ, hệ thống kỹ năng còn đi kèm với khoảng 23 hiệu ứng khác nữa. Kết hợp sát thương mà hiệu ứng cho đúng địch thủ cần nhắm tới mới là vấn đề mà bạn phải thành thục. Theo anh T.Đ - một game thủ ngẫu nhiên từ đợt Alpha Test vừa rồi cho biết: “Cứ tưởng time-based là giống các game khác, sắp xếp sẵn rồi ngồi nhìn cơ. Nhưng mà trong game này thì phải chỉ huy tướng nhiều hơn mới mong thắng được. Nhiều anh em quái lắm, toàn cho đám hỗ trợ chạy lòng vòng để bọn cận chiến phải chạy theo. Tướng bắn xa cứ đứng cấu rỉa cho bằng chết thì thôi. Về chiến thuật thì chưa chê được game này ở điểm nào”.

Vẫn còn rất nhiều yếu tố khác nữa ảnh hưởng tới kết quả cuộc chơi. Để cảm nhận được cái hay, cái tinh túy mà tựa game muốn mang lại, lời khuyên là bạn đọc hãy tự thân trải nghiệm. Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa thôi là Huyết Chiến Thiên Hạ sẽ ra mắt chính thức tới cộng đồng game thủ Việt. Hãy tải và chuẩn bị so tài với hàng nghìn cao thủ chiến thuật khác ngay thôi. Tải Huyết Chiến Thiên HạTẠI ĐÂY.