Fuse Games có trụ sở tại Guildford, Vương quốc Anh và hiện có 17 nhân viên. Hãng đã bắt đầu làm việc với một tựa game AAA với “nguồn vốn đáng kể” và đã tuyên bố trò chơi đầu tay của họ sẽ mang đến cảm giác chơi game ấn tượng. Các nhà phát triển cũ của Criterion từng làm game Need for Speed Unbound đã cùng nhau thành lập một studio trò chơi này. Cựu Phó chủ tịch của Electronic Arts và Tổng giám đốc Trò chơi Matt Webster làm lãnh đạo.
Webster đứng đầu với tư cách là Tổng giám đốc của studio và Steve Uphill với tư cách là Trưởng phòng Nội dung. Pete Lake là Giám đốc sản xuất, Alan McDairmant là Giám đốc điều hành và Andrei Shires là Giám đốc công nghệ.
“Đội ngũ sáng lập của Fuse yêu trò chơi và chúng tôi yêu thích việc tạo ra các sản phẩm tuyệt vời” – Webster tuyên bố. “Cần có một đội giàu kinh nghiệm để tạo ra những trò chơi tuyệt vời, vì vậy tại Fuse, chúng tôi đang cố gắng truyền cảm hứng và dẫn dắt thế hệ các nhà phát triển trò chơi và dẫn đầu ngành công nghiệp trò chơi”.
Đội ngũ tại Fuse Games trước đây đã làm việc trên các thương hiệu như Star Wars: Battlefront, Burnout và Need for Speed, bao gồm Need for Speed Unbound năm 2022. ”Need for Speed Unbound thú vị với phong cách nghệ thuật mới sôi động và một số cuộc đua arcade thú vị, nhưng các vấn đề xoay quanh làm game đã không tạo ra hứng thú với chúng tôi”, cựu giám đốc studio EA chia sẻ.
Trong thập kỷ qua, nhóm sáng lập của Fuse đã có nhiều kinh nghiệm trong nhiều thể loại khác nhau, với việc phát triển các trò chơi như Battlefield và Battlefront cũng như các trò chơi đua xe như Burnout và Need For Speed như đã nói khi còn ở Criterion. “Hiện còn quá sớm để thông báo những gì đang làm tại Fuse, nhưng chúng tôi sẽ gắn bó với các giá trị tốt cho cộng đồng”, vị founder nói.
Là một nhà phát triển trò chơi giàu kinh nghiệm, Webster gia nhập EA khi mới 18 tuổi và đã làm việc cho EA 32 năm trước khi rời ghế tổng giám đốc studio vào năm ngoái. Webster gia nhập Criterion vào năm 2004 và trước đó đã làm việc trên nhiều nhượng quyền trò chơi của EA, bao gồm Madden, Desert Strike, Theme Park, Syndicate và bản gốc FIFA.
Webster thừa nhận: “Tôi yêu EA. Tôi đã học được mọi thứ ở đó. Nhưng mùa hè năm ngoái, vào dịp sinh nhật mình, tôi đã nghĩ mình phải làm gì tiếp theo đây? Tôi đã dành rất nhiều thời gian suy nghĩ, và cuối cùng quyết định thử nó, là một cơ hội khác. Tôi rất khó khăn với quyết định rời đi. Tôi gia nhập EA vào tháng 9 năm 1990. Vào thời điểm đó, toàn bộ bộ phận EA ở châu Âu chỉ có 35 người, sau đó dần dần mở rộng quy mô, mở rộng hoặc đã mua được những studio mới. Trong khoảng thời gian đó tôi có nhiều kỷ niệm đẹp”.