Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn”

Tiếp tục là một yếu tố rất nhỏ nhưng cách nó ảnh hưởng tới việc trải nghiệm của người chơi Cửu Kiếm 3D đã chứng tỏ được "tay nghề" làm game đẳng cấp thế giới.

Đối với một sản phẩm từng phải trải qua vô số cuộc kiểm duyệt gắt gao từ chính "ông lớn" Tencent, hiển nhiên, giới game thủ hoàn toàn có lý do để trông chờ vào sự xuất sắc của Cửu Kiếm 3D khi phát hành tại Việt Nam. Có thể thấy, ở phần "vỏ", chỉ riêng nền đồ họa "đẹp như phim" hay 9 môn phái với hàng loạt cách chiến đấu khác nhau đã là quá đủ để thu hút ngay cả những game thủ khó tính nhất. Thế nhưng, khi đi sâu vào phần "lõi", liệu siêu phẩm này có gì để giữ chân người chơi, một trong những vấn đề được coi là quan trọng nhất của mỗi tựa game mobile khi mới ra mắt?

Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 1.

Ở phần "vỏ", Cửu Kiếm 3D đã có quá thừa yếu tố để trở thành bom tấn Top đầu của năm 2019

Sau giai đoạn Alpha Test ngắn ngủi, ngoài những tính năng, hoạt động mà nhất định "bom tấn" sẽ phải có thì thứ khiến bản thân người viết ấn tượng nhất, thích thú nhất lại là Kết Hôn. Đây, cần phải nhấn mạnh, không phải là tính năng gì quá mới mẻ, nó đã xuất hiện ở gần như 100% các tựa game nhập vai như thế này từ lâu rồi. Thế nhưng điều gì đã khiến Kết Hôn trong Cửu Kiếm 3D khác biệt so với Kết Hôn ở các tựa game cùng loại khác? Đó chính là cơ chế, là khái niệm mà tựa game này mạnh dạn muốn phổ cập tới chúng ta - "share chỉ số".

Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 2.

Vậy nếu đi vào phần "lõi", tựa game này có gì để giữ chân người chơi? Một trong những yếu tố mà người viết ấn tượng nhất sau dịp Alpha Test chính là hệ thống Kết Hôn

Hiểu đơn giản, khi bạn cưới một cô nàng (hoặc anh chàng) nào đó trong game, giao diện Kết Hôn sẽ hiển thị một bảng các chỉ số cơ bản và số phần trăm thuộc tính được kế thừa. Ngoài ra, cũng tại giao diện này, bạn sẽ còn thấy một yếu tố khác được gọi là "tỷ lệ thân mật", cái hay của việc Kết Hôn trong Cửu Kiếm 3D bắt đầu từ đây.

Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 3.
Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 4.

Bằng cách tăng tỷ lệ thân mật giữa vợ và chồng mỗi ngày, cả 2 người chơi sẽ đều có thêm cơ hội để đẩy mạnh chiến lực thông qua các thuộc tính kế thừa

Khi cặp vợ chồng bất kỳ càng tương tác, đi làm nhiệm vụ hay hoàn thành phụ bản riêng (Nhiệm vụ Tình Hoa chỉ áp dụng cho các cặp đôi đã Kết Hôn) thì tỷ lệ thân mật lại càng tăng cao, kéo theo số phần trăm thuộc tính kế thừa cũng đi lên. Thành ra, sau khi Kết Hôn, cả 2 người sẽ đều được tăng lực chiến theo từng ngày.

Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 5.

Tại sao phải "lẻ bóng" 1 mình khi Kết Hôn lại đem tới quá nhiều lợi ích "ngon" như vậy?

Vì sao phải nhấn mạnh ở vấn đề này? Bởi lẽ, nếu trong các tựa game khác, sau khi Kết Hôn, bạn sẽ nhận được một cặp nhẫn kỷ niệm, cộng thêm chút ít chỉ số cơ bản (thường là 5%) và… hết. Điều đó có nghĩa, dù có làm gì đi nữa, lợi ích của việc Kết Hôn cũng chỉ có vậy mà không tăng theo thời gian, nếu có được tặng một bộ thời trang Kết Hôn, bạn cũng sẽ sớm vứt đi để trang bị cho mình những bộ Thời Trang khác mạnh hơn mà thôi!

Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 6.

Thời trang Kết Hôn cũng đẹp thật đấy

Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 7.
Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 8.

Nhưng tựa game này còn mang tới nhiều bộ cánh ấn tượng hơn nữa cơ

Ngược lại, trong Cửu Kiếm 3D, lợi ích của việc Kết Hôn là luôn đi lên theo thời gian gắn kết chứ không dừng lại ở cặp nhẫn hay đồ cưới. Nếu nhìn vào hệ thống Thời Trang của từng môn phái trong siêu phẩm này, bạn sẽ thấy rất nhiều bộ cánh từ "ngầu" cho tới "siêu ngầu lòi", bí hiểm cũng có mà gợi cảm, quyến rũ cũng có. Đành rằng việc sau Kết Hôn, cô "vợ ảo" của bạn rất mong muốn được mặc trang phục cưới đi khoe khắp làng xóm nhưng rồi sau đó, khi nàng ta đã chán và muốn được chưng diện một bộ cánh mới (mà hiển nhiên là cô gái nào cũng thế) thì 500 anh em cũng biết là sớm phải "bai bai" thứ mình đang mặc rồi đấy…

Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 9.

Bằng sự khéo léo khi thiết kế tính năng, Cửu Kiếm 3D đã cho người chơi thêm lý do để tiếp tục gắn bó lâu dài

Việc đưa đến khái niệm Kết Hôn mới lạ này ắt sẽ khiến người chơi Cửu Kiếm 3D bị lạ lẫm một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu nhìn theo khía cạnh giữ chân người chơi như đã nói ở trên, đây lại là bước đi rất khéo léo. Một khi đã được đồng hành cùng "bạn đời" sau nhiều chuyến du hí khắp thiên hạ, cộng thêm lợi ích được lồng ghép tinh tế sau Kết Hôn, người chơi sẽ không có cảm giác quá "tự kỷ", chán nản mà rời bỏ cuộc chơi. Thay vào đó, khi đẩy mạnh tương tác giữa game thủ với game thủ, không chỉ thúc đẩy việc hoạt động hàng ngày mà Cửu Kiếm 3D còn thổi hồn cho vấn đề "phu thê hoạn nạn có nhau" hơn nữa.

Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 10.
Cửu Kiếm 3D và sự khéo léo trong cách giữ chân người chơi, khẳng định vị thế “ông lớn” - Ảnh 11.

Cùng chờ đợi ngày ra mắt chính thức của Cửu Kiếm 3D vào 30/10/2019 sắp tới

Quả thật, từ việc được đảm bảo chất lượng bởi Tencent, những gì tinh túy nhất của dòng game nhập vai, hiển nhiên Cửu Kiếm 3D cũng sẽ phải có. Không chỉ vậy, cái hay nhất mà người chơi còn được trải nghiệm là những cơ chế, tính năng mới lạ để bắt kịp với nền game "cày cuốc" của thế giới, để biết thế nào là bom tấn đúng nghĩa.

Cửu Kiếm 3D sẽ chính thức ra mắt vào ngày 30/10/2019 sắp tới, mọi thông tin chi tiết, bạn đọc có thể tìm hiểu tại:

Link tải game cho mọi hệ máy: https://cuukiem3d.vn/taigame

Fanpage: https://www.facebook.com/cuukiem3d.vn/