Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ

Phương pháp này hoàn toàn áp dụng được cho các game thủ Huyết Chiến Thiên Hạ "dân cày".

Thời gian gần đây, cộng đồng game thủ Huyết Chiến Thiên Hạ đang dần ưa chuộng một chiến thuật khá dị nhưng vẫn đem lại hiệu quả ấn tượng - "lấy thịt đè người". Cụ thể, họ sử dụng các tướng có khả năng triệu hồi phân thân hoặc tướng phụ để phân chia mục tiêu, kéo dãn đội hình đối phương và dồn sát thương chết những tướng địch nguy hiểm. Những cái tên như Bàng Thống, Trương Bào, Tiểu Kiều đang được săn đón nhiều hơn bao giờ hết.

Chiến thuật "lấy thịt đè người" mới trong Huyết Chiến Thiên Hạ (video do Phạm Tân đóng góp)

Như đã đề cập, để chiến thắng trong tựa game này, bạn sẽ phải căn chỉnh mục tiêu cho các tướng một cách hợp lý. Thế nhưng, khi đối thủ triệu hồi thêm các phân thân hoặc tướng phụ, mục tiêu mà người chơi sắp xếp cho các tướng ban đầu đã bị thay đổi. Thay vì lao vào đánh tướng chính, đội hình của bạn lại chăm chăm đi giết phân thân hoặc tướng phụ. Đây sẽ là cơ hội cho những người chơi khác tiêu diệt hết quân của bạn chỉ trong tíc tắc.

Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 2.

Sử dụng các phân thân để phân tán mục tiêu đối phương, một cách chơi khá khó chịu

Vậy thì làm sao để có thể chống lại chiến thuật khó chịu này? Trong bài viết này, chúng ta không đề cập đến cách mà các đại gia hay chơi, kiểu lấy tiền đè người. Hãy tập trung vào hướng suy nghĩ của giới dân cày, những game thủ tầm trung không đủ điều kiện để nuôi tướng cam. Phương án khả thi nhất lúc này có thể kể đến các tướng vàng sau đây: Lỗ Túc, Mã Lương và Tôn Kiên.

Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 3.

Các tướng vàng mà bạn có thể sử dụng để khắc chế

Lỗ Túc và Mã Lương có một điểm mà bạn có thể lợi dụng - kéo địch vào tâm. Cụ thể, kỹ năng của 2 tướng này đều có xác suất kéo địch vào tâm của khu vực chiến đấu. Bằng cách này, nếu như chọn các tướng có khả năng gây sát thương quần thể, chỉ trong một chiêu, bạn sẽ giảm được một cơ số máu của những tướng dính đòn.

Cách chơi lôi kéo địch này vừa giúp tập trung sát thương lên nhiều địch, vừa bảo vệ các yếu nhân của phe ta. 2 tướng vàng trên cũng không khó để mua và nâng cấp. Chỉ cần hồn ngọc là có thể đổi trong shop tướng.

Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 4.

Kỹ năng của Mã Lương

Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 5.

Kỹ năng của Lỗ Túc

Nhược điểm của Mã Lương và Lỗ Túc là bạn sẽ mất đi một lượng sát thương nếu chỉ trông chờ vào việc hút địch của 2 tướng này. Hãy chọn các tướng vàng có khả năng gây sát thương quần thể tốt như Thủy Tinh được cho ban đầu chẳng hạn. Thêm vào đó, nếu có thêm hiệu ứng Hỗn Loạn thì càng hay vì mục đích của chiến thuật này là phân tán địch càng nhiều càng có lợi. Nếu như lấy thịt mà không thể đè được người và kéo dài thời gian thì bạn sẽ có cơ may thắng cao hơn.

Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 6.

Cần có ít nhất 1 - 2 tướng sát thương quần thể tốt trong đội hình để dồn chết địch nhanh nhất có thể

Một cách khác mà người chơi có thể sử dụng là Tôn Kiên. Thường thường, khi chơi lấy số đông như vậy (max có thể lên tới 11 vs 6), nhiều game thủ có tâm lý muốn dồn chết một tướng yếu nhất. Vậy thì, nếu tướng mà họ dồn kia không chết được thì sao?

Hãy chọn Tôn Kiên với khả năng buff khiên cho đồng đội có HP thấp nhất. Bằng cách này tướng đó sẽ được miễn sát thương trong 4s. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để các tướng gây sát thương của bạn làm việc.

Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 7.
Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 8.

Tôn Kiên với khả năng buff khiên miễn sát thương cũng là lựa chọn không tồi

Để Tôn Kiên hoạt động hiệu quả nhất, hãy chọn thêm Chu Thương nữa. Tướng vàng này hoạt động gần giống như Lưu Bị. Cũng là khiêu khích để địch quay sang đánh mình. Nếu được Tôn Kiên buff thêm miễn sát thương sẽ cầm cự được trong thời gian khá lâu.

Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 9.

Mục đích là kéo dãn đội hình địch càng nhiều càng tốt, không nên để tất cả cùng ập vào dồn chết tướng quan trọng bên mình

Mặc dù vậy, dù theo hướng nào đi nữa, bạn vẫn phải có ít nhất là 1 - 2 tướng gây sát thương quần thể đủ mạnh, đủ nhanh để hỗ trợ diệt trừ đối phương. Còn nếu không, hãy chọn các tướng có hiệu ứng kết tinh chẳng hạn, câu kéo thêm thời gian cho bên mình.

Trong thời gian này, BQT Huyết Chiến Thiên Hạ đang để sự kiện nhận FREE Trương Bào sau vài ngày đăng nhập. Rất có thể sắp tới, chiến thuật lấy thịt đè người đã khó chịu lại càng khó chịu hơn vì đi đến đâu cũng có thể bắt gặp. Mong rằng phương pháp phía trên có thể giúp ích phần nào cho 500 anh em game thủ trên con đường tìm kiếm chiến thắng của mình.

Đã tìm ra cách khắc chế chiến thuật “lấy thịt đè người” trong Huyết Chiến Thiên Hạ - Ảnh 10.