Đại diện Tencent Games: "Arena of Valor là sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho game thủ ngoài Trung Quốc"

Mới đây trong cuộc trả lời phỏng vấn với trang GameSpace về sản phẩm Arena of Valor, đại diện hãng Tencent Games chia sẻ: "Arena of Valor là sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho game thủ ngoài Trung Quốc".

Arena of Valor được phát hành tại Bắc Mỹ vào ngày 19/12/2017 trên các nền tảng Android, iOS. Rất nhanh chóng sản phẩm quốc tế của Tencent Games đón nhận sự hưởng ứng từ cộng đồng game thủ yêu MOBA tại đây. Cùng với việc phát triển nội dung game, Tencent đang đẩy mạnh hệ thống giải đấu eSports của Arena of Valor.

- Ra mắt tại Bắc Mỹ khá lâu, hiện nay số lượng người chơi Arena of Valor được thống kê ở con số nào?

Chúng tôi chưa thể cung cấp số liệu về người chơi Arena of Valor tại Bắc Mỹ tại thời điểm này. Nhưng một điều chúng tôi rất vui khi thấy cộng đồng Arena of Valor ở đây phát triển nhanh chóng. Điều đó thể hiện việc truyền thông của chúng tôi hiệu quả cũng như chất lượng game được đánh giá tốt.

- Ở Trung Quốc, Arena of Valor có tên là King of Glory. Vì sao sang Bắc Mỹ Tencent lại lấy tên là Arena of Valor?

Về mặt kỹ thuật Arena of Valor và King of Glory có sự khác nhau nhất định và khá rành mạch. Chúng được phát triển hoàn toàn độc lập từ các cơ sở của Tencent. Arena of Valor là sản phẩm được thiết kế đặc biệt dành cho game thủ ngoài Trung Quốc. 

Những tướng trong King of Glory phần lớn là những nhân vật lịch Trung Hoa, có lẽ không phù hợp với văn hóa cũng như trải nghiệm game thủ Bắc Mỹ. Vì thế chúng tôi phát hành Arena of Valor và bổ sung các tướng thuộc DC Comics và điều chỉnh giao diện, âm thanh cho phù hợp bản địa hơn.

- Tướng nào trong Arena of Valor đang được yêu thích nhất tại Mỹ?

Theo tôi được biết đó là Valhein.

- Vậy còn ở King of Glory tại Trung Quốc?

Tôi chưa có thông tin này.

- Kế hoạch của Arena of Valor trong tương lai tại Mỹ như thế nào?

Chúng tôi đang xây dựng giải đấu 500 000 USD, khởi tranh vào tháng 7 tại Los Angeles. 

Trân trọng cảm ơn!

Dựa theo phỏng vấn của GameSpace