Đằng sau con số 300 mạng trong một trận của Rules of Survival, liệu có phải là hành động "trẻ trâu" của NetEase?

Thông tin con số 300 người trong một trận của Rules of Survival (RoS) mới đây thực sự khiến cộng đồng fan "hoảng loạn". Có phải giờ đây cứ người chơi càng đông thì game mới "pro"?

Như thông tin chúng tôi đã đưa trong phiên bản mới ngày 31/01 tới đây hãng phát triển NetEase sẽ tăng số người chơi trong một trận lên đến 300 người (xem lại TẠI ĐÂY). Đây thực sự là một "cú sốc" với người chơi, có người vừa mừng nhưng cũng có người lại lo.

Khi số người lên đến 300 tất nhiên cuộc chơi sẽ càng đông vui hơn, tranh chấp giành giật quyết liệt hơn. Song đó cũng là vấn đề về độ khó của game cũng là cái khó cho những game thủ sở hữu máy yếu không đáp ứng được đòi hỏi quá cao ấy. Dẫu biết RoS đã có phiên bản PC nhưng không phải lúc nào ai cũng ngồi trước máy tính để chơi được.

Trailer phiên bản mới Rules of Survival 31/01

Việc NetEase quyết định nâng số người lên có phải là thể hiện đẳng cấp game "pro", "chơi ngông chơi lớn"? Hoàn toàn không! Là một nhà phát triển game hàng đầu thế giới, NetEase không phải là một "trẻ trâu" để có những động thái "làm khó" người chơi như vậy.

RoS có chế độ cùng lúc 300 người tham chiến được tức là NetEase đã phải cân nhắc, tính toán và thử nghiệm rất kỹ trước đó rồi. Về tính khả thi, về độ thoải mái của người trải nghiệm, về sự hấp dẫn thực sự mọi thứ đã được "lập trình" rồi. Và NetEase luôn luôn là người có trách nhiệm đầu tiên trong việc đảm bảo quyền lợi cho game thủ. Game "pro" chính là game hấp dẫn ở tính năng, có cộng đồng lớn mạnh và không ngừng cập nhật.

Vậy nên game thủ chúng ta hãy cứ yên tâm chờ đợi mà ra mắt phiên bản mới ngày 31/01 này. Và một điều chắc chắn rẳng bạn sẽ cảm nhận RoS chỉ có "hay lên" chứ không "đi xuống" đâu nhé.