quốc tế_
Trong đó, đáng chú ý có các thương vụ như Microsoft dùng 68,7 tỷ USD mua Activision Blizzard; thương vụ giá trị 12,7 tỷ USD qua việc Take-Two Interactive mua lại Zinga…
Giới chuyên môn dự đoán, giá trị các khoản đầu tư sẽ vượt 150 tỷ đô la trong các thương vụ vào năm 2022. Điều đó cho thấy thế giới game đang thay đổi mạnh mẽ.
Đây cũng là vấn đề được bàn luận tại sự kiện GamesBeat Summit 2022 vào ngày 26 tháng 04 (ở Los Angeles) và ngày 27 tháng 04 đến ngày 28 tháng 04 (trực tuyến).
Lượng giao dịch thay đổi điều đó có nghĩa làm thay đổi đáng kể bộ mặt ngành công nghiệp game quốc tế. Sự kiện GamesBeat Summit được thiết kế để tập hợp các nhà lãnh đạo tư tưởng lại với nhau để hiểu và giải thích sự thay đổi đó. “Chúng tôi sẽ mời những diễn giả và những người phù hợp để trao đổi và đưa ra các góc nhìn và cách đánh giá khác nhau về tình hình mua bán công ty game hiện nay” – đại diện ban tổ chức cho hay.
Chủ tịch Microsoft, Brad Smith, cho biết trên CNBC rằng công ty đang thích ứng với sự thay đổi của các quy định, thay vì chống lại nhau và đối đầu trên thương trường. Microsoft có thể giành được vị trí dẫn đầu áp đảo so với các đối thủ với dịch vụ trò chơi đăng ký của mình bằng cách thêm Call of Duty của Activision Blizzard và các tựa game khác vào Xbox Game Pass sau thương vụ lịch sử gần 70 ty đô la.
Microsoft cũng đang tạo ra một cửa hàng ứng dụng toàn cầu mới, cho phép người chơi tải trò chơi và sử dụng trên bất kỳ nền tảng nào như di động, console và PC. Ngay bây giờ, người dùng phải truy cập vào một cửa hàng ứng dụng khác cho hầu hết mọi thiết bị sử dụng.
Trong khi đó, hãng Take-Two mua lại công ty làm game mobile Zynga và Electronic Arts sở hữu Glu Mobile cũng như Playdemic mang đến sự thay đổi lớn cho ngành game di động. Các trò chơi trên thiết bị di động dường như đang ở thời kỳ thịnh trị.
Các nhà làm game vẫn đang theo đuổi các dự án lớn. Như lời chia sẻ của Phó chủ tịch Tencent mới đây, game 3A là động lực phát triển của ngành game cho thấy họ không ngại đầu tư để làm ra các sản phẩm lớn.