Đánh giá Mộng Ảo Tu Tiên sau một tuần ra mắt chính thức

Mộng Ảo Tu Tiên SohaGame kết hợp giữa tính năng chiến đấu và ngồi thiền tu tiên “AFK” đã khiến cho tựa game trở nên hấp dẫn hơn.

Mộng Ảo Tu Tiên SohaGame chỉ sau vài ngày chính thức phát hành tại Việt Nam đã thu hút rất nhanh các fan của thể loại tu tiên chân hiệp, cùng Game4V tìm hiểu tại sao game lại hot đến vậy.

Tựa game được cấp phép phát hành chính thức tại thị trường Việt Nam vì vậy mà với bất kỳ ai lo lắng rằng tựa game sẽ vận hành thông qua server lậu hay đóng cửa sớm như Âm Dương Sư có lẽ sẽ không còn phải lo nữa. Nhà phát hành SohaGame đã có những quyết định đúng đắn khi họ hướng đến mục tiêu tạo ra một sân chơi lành mạnh và lâu dài cho các game thủ, đặc biệt là với những fan cứng của thể loại tu tiên chân hiệp. Chưa dừng lại ở đó, tựa game sẽ khiến các tín đồ yêu thích “AFK” sẽ thoả mãn hơn, nghe thì có vẻ rất kỳ lạ đúng không? Nhưng đây là ưu điểm tốt được nhà phát triển khai thác để biến nó thành một tính năng của game.

Chỉ sau vài giờ ra mắt, Mộng Ảo Tu Tiên đã vọt lên top 1 bảng xếp hạng game nhập vai thịnh hành trên CH Play, rõ ràng đây là một tựa game thật sự hứa hẹn. Phù hợp với rất nhiều người dù bận rộn thế nào, hay làm công việc gì thì bạn cũng hoàn toàn có thể trải nghiệm tựa game thoải mái mà không lo.

Mộng Ảo Tu Tiên SohaGame mang đến rất trải nghiệm lạ và thú vị khí đưa AFK trở thành một tính năng sáng giá cho game.

Mộng Ảo Tu Tiên SohaGame mang đến rất trải nghiệm lạ và thú vị khí đưa AFK trở thành một tính năng sáng giá cho game.

Thể loại game nhập vai ngồi thiền tu tiên những năm gần đây lại là một hiện tượng mới gây sức hút tại thị trường game Trung Quốc, và giờ thì chúng lan toả đến Châu Á. Dĩ nhiên nếu bạn là fan của thể loại tiên hiệp chắc chắc sẽ nghĩ đến những tác phẩm quen thuộc. Trong đó nội dung luôn xoay quanh một kẻ phàm trần nhưng sau vài biến cố thay đổi, thăng trầm và tu luyện chánh phái, đắc đạo để rồi hoá thành thần trong mắt kẻ khác, xoay chuyển cục diện luân hồi, khuấy đảo vòng càn khôn của định mệnh,… hay thậm chí có thể là người độ kiếp hoá thần cho kẻ khác, nắm thiên mệnh của họ trong lòng bàn tay không phải là điều thú vị sao?

Vận dụng lối chơi hài hoà những kết hợp yếu tố “AFK”, tựa game thật sự thích hợp cho những game thủ bận rộn 24/24 nhưng vẫn có rất nhiều đam mê dành cho việc trải nghiệm game sẽ không lo bị gián đoạn trong việc cày cấp, nâng cấp chiêu thức, tăng thứ hạng của bản thân trong game. Nhưng đừng nghĩ nó đơn giản, cơ bản là người chơi vẫn sẽ phải làm quen với những tính năng hấp dẫn của game như rèn luyện công pháp, vận công luyện khí, khai phá linh căn,… và để làm những điều đó thì bạn sẽ sử dụng tính năng “AFK” để hoàn thành chúng tốt nhất.

Thế giới trong game sẽ chia làm nhiều địa điểm để người chơi có thể đi đến và viết nên câu chuyện cho chính mình.

Thế giới trong game sẽ chia làm nhiều địa điểm để người chơi có thể đi đến và viết nên câu chuyện cho chính mình.

Mỗi một quá trình tu tiên chân thánh trong game sẽ chia làm nhiều cấp độ từ sơ khai cho tới hoá thần. Làm quen với quá trình thay đổi và nhận được điểm Tâm Pháp cho bản thân trước khi chạm đến cảnh giới cao nhất của nhân tộc. Cách chơi không đụng hàng của Mộng Ảo Tu Tiên SohaGame sẽ khiến người chơi thích thú vì sự mới lạ, hấp dẫn của game không đến từ các trận đánh mà bản thân người chơi sẽ học cách tu tiên và đột phá giới hạn của bản thân nhân vật để có được sức mạnh của thần mà không kẻ phàm nhân nào đủ sức đối chọi. Game hỗ trợ cho bạn kho trang phục đồ sộ để tha hồ chọn lựa cho nhân vật của mình, mỗi bộ trang phục sẽ đem lại nhiều chỉ số khác nhau ảnh hưởng tới con đường tu tiên như chỉ số Chân Khí, Thể Phách, Thân Pháp hay Căn Cốt,… Và chúng lại mở ra 5 nhánh Ngũ Hành như Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ để quyết định kỹ năng, sức mạnh thuộc tính của bạn.

Không chỉ vậy, game còn mở ra nhiều môn phái để bạn gia nhập, chánh phái có, tà phái có và đương nhiên người chơi sẽ lựa chọn con đường để tìm hiểu cốt truyện của bạn theo từng nhánh riêng khác nhau. Trong mỗi con đường ẩn chứa cốt truyện bí mật vô cùng thú vị, người viết sẽ để dành cho người chơi khám phá. Ngoài ra, cảnh giới cao nhất của game đó là khi trở thành Nhất Tông Đại Sư khai tông lập phái, thu thập đồ đệ cho mình và tham gia các trận khiêu chiến với Cửu Trùng Thiên không kém phần thử thách dành cho người chơi.

Tính năng gacha của Mộng Ảo Tu Tiên sẽ giúp bạn có cơ may sở hữu những nữ tiên nhân xinh đẹp và gợi cảm, bạn có muốn sở hữu cho mình 1 nàng để độ kiếp cứu rỗi nhân gian.

Tính năng gacha của Mộng Ảo Tu Tiên sẽ giúp bạn có cơ may sở hữu những nữ tiên nhân xinh đẹp và gợi cảm, bạn có muốn sở hữu cho mình 1 nàng để độ kiếp cứu rỗi nhân gian?

Tu Tiên AFK chính là tính năng đáng khen của tựa game giúp người chơi có thể thăng cấp tự động, bất kỳ lúc nào, hay dù đang ở đâu cũng có thể đặt nhân vật của mình trong trạng thái tu tiên thiền pháp. Hay thậm chí kể cả khi để điện thoại ở chế độ offline thì khi đăng nhập lại vẫn có thể nhận được rất nhiều quà thưởng, tiết kiệm thời gian chơi và giúp nhân vật của người chơi có thể thực hiện con đường tu tiên hiệu quả hơn.

Điểm đáng khen của tựa game còn phải kể đến sở hữu cốt truyện không hề ăn theo bất kì một tiểu thuyết nào từng ra mắt. Game sử dụng góc nhìn của người chơi và đưa ra những lựa chọn để chính họ tự viết nên câu chuyện cuộc đời tu tiên của mình một cách tự nhiên nhất. Người chơi sẽ va chạm cái gọi là “duyên kì ngộ” với rất nhiều nhân vật, đồng hữu, hay thậm chí bén duyên với một ai đó tuỳ vào cơ duyên do chính họ lựa chọn.

Thách đấu các ải chiến đầy thử thách cũng như chiến Cửu Trùng Thiên để khai danh thiên giới, thể hiện uy phong của chính bạn.

Thách đấu các ải chiến đầy thử thách cũng như chiến Cửu Trùng Thiên để khai danh thiên giới, thể hiện uy phong của chính bạn.

Đồ hoạ của Mộng Ảo Tu Tiên là điểm tiếp theo cần phải nhắc đến, nếu so với các game mobile cùng loại, công bằng mà nói tạo hình của nhân vật trong game thật sự rất đẹp và có nét phá cách riêng. Từng hiệu ứng, đòn kỹ năng đều được chăm chút, đến cả những hiệu ánh xuất hiện đằng sau nhân vật cũng được nhà phát triển chú ý đến. Hay đến cả những tấm phông nền cảnh vật trong game cũng bắt nguồn từ nét vẽ tay điêu luyện tạo ra một thế giới ảo mộng đầy màu sắc, tiên giới cho đến nhân giới,… Chúng đều khiến cho người chơi có cảm giác nhập vai chân thực nhất có thể.

Tựa game kế thừa và rút kinh nghiệm từ những sản phẩm cũ vì vậy mà bạn sẽ cảm thấy rất thú vị khi trải nghiệm game và bắt gặp những sự kiện hấp dẫn. Đơn cử phải kể đến đó là khi bạn đối diện với Tâm Ma của bản thân, hạ gục được nó để chiến thắng và đắc đạo, đó là kẻ thù mạnh nhất mà người chơi sẽ liên tục đối diện trong suốt quá trình tu tiên. Bên cạnh đó thì thế giới trong game cũng rất đa dạng và cho phép khám phá Cấm Vực hay tranh đoạtn bảo khi Linh Mạch cùng với các người chơi tiên nhân khác.

Mộng Ảo Tu Tiên thật sự là một sản phẩm rất lạ và hay khó có tựa game nào thay thế. Đem lại một trải nghiệm đầy đủ cho người chơi từ nhập vai đến luyện cấp, chiến đấu, phá ải,… nhưng điều đáng khen là tựa game biết nghĩ cho người chơi nhiều hơn khi đem vào tính năng “AFK” triệt để, vận dụng kết hợp với gameplay để tạo ra cơ chế riêng cho người chơi. Với những người ít thời gian nhưng vẫn thích chơi game trên chiếc điện thoại của họ bất kì lúc nào rãnh thì đây chính là điểm cộng sáng giá. Còn nếu bạn là fan của thể loại tiên hiệp thì tại sao lại không trải nghiệm “Mộng Ảo Tu Tiên” một lần cho biết?

Tải game: https://mongaotutien.onelink.me/qyDT/gamehay