Đây là điều ức chế nhất mà Tốc Chiến đem lại cho game thủ Việt: ***** khiến người chơi chỉ muốn *****

Game thủ Tốc Chiến đang gặp vấn đề trong việc truyền đạt câu chữ của mình đối với đồng đội khi quá nhiều thứ bị biến thành ****.

Liên Minh: Tốc Chiến đã đến tay game thủ Việt được 1 tuần, ngoài việc ra mắt sớm hơn dự kiến thì có vẻ như tựa game này vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề làm cho người chơi cảm thấy bức xúc và khó chịu. Tính đến thời điểm hiện tại, người chơi Việt vẫn phản hồi về đường truyền không ổn định trong Liên Minh: Tốc Chiến.

Đây là điều ức chế nhất mà Tốc Chiến đem lại cho game thủ Việt: ***** khiến người chơi chỉ muốn ***** - Ảnh 1.

Thế nhưng, đó chỉ là một trong số khá nhiều vấn đề mà siêu phẩm MOBA trên nền tảng di động này đang mắc phải. Bên cạnh việc giật, lag và đôi khi là mất kết nối thì một yếu tố nữa đã và đang khiến người chơi Tốc Chiến cảm thấy khó chịu chính là việc kiểm duyệt ngôn ngữ quá gắt gao đến từ Riot và VNG.

Trong bối cảnh mà nhiều game thủ Tốc Chiến hiện nay vẫn ghép lẻ khá nhiều, việc sử dụng mic để trao đổi là cực kỳ hạn chế thì phương thức giao tiếp được sử dụng nhiều nhất là kênh chat. Thế nhưng, trong Tốc Chiến hiện tại, mặc dù toàn game thủ Việt chơi với nhau cũng chả khác gì khác biệt ngôn ngữ. Bởi lẽ, có quá nhiều thứ diễn đạt thông thường cũng bị biến thành *** theo một cách cực kỳ khó hiểu.

Đây là điều ức chế nhất mà Tốc Chiến đem lại cho game thủ Việt: ***** khiến người chơi chỉ muốn ***** - Ảnh 2.

Vấn đề đang diễn ra trong Tốc Chiến thời điểm hiện tại

Có lẽ chính game thủ Tốc Chiến là người hiểu rõ nhất những gì đang diễn ra trong game thời điểm hiện tại. Đôi khi, dù nỗ lực hết sức để diễn đạt, miêu tả thông qua đoạn chat nhưng cuối cùng thì vẫn bị biến thành *** khiến chính cả người viết có khi cũng không thể hiểu mình đang nói gì chứ chưa nói đến người đọc nó.

Tuy nhiên thì vấn đề này thuộc về Riot nhiều hơn là VNG bởi việc Việt hóa và cập nhật ngôn từ nhạy cảm trong game đa phần đều do Riot thực hiện. VNG nếu có thì chỉ là đơn vị "tham mưu" chứ không phải là người có thể quyết định danh sách từ ngữ cấm vào trong Tốc Chiến. Có chăng là Riot đang quá nhạy cảm đến mức quá đáng.

Đây là điều ức chế nhất mà Tốc Chiến đem lại cho game thủ Việt: ***** khiến người chơi chỉ muốn ***** - Ảnh 3.

Không phải người chơi nào cũng tắt được tính năng này

Một số game thủ cho biết, có thể tắt bộ lọc chat để hiển thị bình thường, song có người chơi lại cho rằng mình không hề có tính năng này trong phần cài đặt. Liệu có phải do Riot chưa cập nhật tính năng này cho 100% game thủ Tốc Chiến Việt hay không? Trên các hội nhóm Tốc Chiến lúc này cũng cho thấy người chơi đang vô cùng khó chịu với sự kiểm duyệt gắt gao trên mức cần thiết này của Riot.

Đây là điều ức chế nhất mà Tốc Chiến đem lại cho game thủ Việt: ***** khiến người chơi chỉ muốn ***** - Ảnh 4.

Mà muốn tắt thì tất cả phải cùng tắt

Bởi lẽ, không phải lúc nào game thủ cũng đủ bình tĩnh và thời gian để suy nghĩ xem cách diễn đạt nào sẽ hợp pháp trong Liên Minh: Tốc Chiến nhằm vượt qua được bộ lọc gắt gao đến từ Riot. Ngay cả trong trường hợp người chơi có tắt bộ lọc ngôn ngữ thì nếu đồng đội vẫn để bộ lọc thì thứ mà đối phương nhìn thấy vẫn sẽ là ***.

Đây là điều ức chế nhất mà Tốc Chiến đem lại cho game thủ Việt: ***** khiến người chơi chỉ muốn ***** - Ảnh 5.

Nhiều game thủ tỏ ra bức xúc

Như vậy, để giải quyết tận gốc vấn đề thì có lẽ Riot và VNG nên ngồi lại với nhau để đưa ra một biện pháp kiểm duyệt ngôn từ hợp lý hơn, thay vì quá gắt gao như hiện tại khiến cho người chơi Việt đang rơi vào trạng thái khó chịu vì không biết phải viết như thế nào mới "chiều lòng" được Riot và diễn đạt làm sao để cho đồng đội hiểu được lời mình nói.

Cập nhật thêm thông tin mới nhất của Liên Minh: Tốc Chiến trên Fanpage của tựa game này tại Đây!