Đem iPhone đi sửa, nữ sinh bị kỹ thuật viên của Apple phát tán ảnh nóng và clip 18+

Mới đây, Apple đã dính phải một scandal khi một nữ sinh bị chính kỹ thuật viên của hãng này tung ảnh nóng và clip 18+ khi mang điện thoại của mình đi sửa.

Theo The Telegraph, Apple đã phải chi trả hàng triệu USD sau khi các kỹ thuật viên sửa chữa iPhone đăng ảnh 18+ của người dùng lên Facebook. Vụ việc liên quan đến một sinh viên đại học Oregon giấu tên, người đã gửi iPhone của mình cho một đại lý sửa chữa lớn của Apple có tên Pegatron Technology Service.

Đem iPhone đi sửa, nữ sinh bị kỹ thuật viên của Apple phát tán ảnh nóng và clip 18+ - Ảnh 1.

Trong khi điện thoại đang được sửa chữa tại cơ sở Pegatron của California, hai kỹ thuật viên đã tải lên tài khoản Facebook của chính khách hàng hình ảnh 18+ và một đoạn clip nhạy cảm từ điện thoại của nữ sinh này. Nữ sinh này sau đó đã yêu cầu Apple bồi thường 5 triệu USD vì hậu quả gây ra cho tinh thần và cuộc sống của cô.

Tờ Telegraph cho biết số tiền chính xác của cuộc thỏa thuận này không được tiết lộ, nhưng nó có thể lên tới một triệu USD. Các tài liệu cho biết Apple đã thực hiện một "cuộc điều tra toàn diện" về cơ sở và hai nhân viên chịu trách nhiệm về vụ việc đã bị sa thải.

Người phát ngôn của Apple cho biết trong một tuyên bố với The Verge : “Chúng tôi cực kỳ coi trọng quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của khách hàng và có một số giao thức để đảm bảo dữ liệu được bảo vệ trong suốt quá trình sửa chữa . “Khi chúng tôi biết được điều này vi phạm nghiêm trọng chính sách tại một trong các nhà cung cấp của chúng tôi vào năm 2016, chúng tôi đã hành động ngay lập tức và từ đó tiếp tục củng cố các giao thức dành cho nhà cung cấp của mình.

Đem iPhone đi sửa, nữ sinh bị kỹ thuật viên của Apple phát tán ảnh nóng và clip 18+ - Ảnh 2.

Tuy nhiên thì đây vẫn là một trong những scandal lớn nhất mà Apple gặp phải và là bài học dành cho những ai muốn bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình, ngay cả khi bước vào trung tâm bảo hành chính hãng của Apple.