Đi tìm khắc tinh của Minh Giáo trong Tân Thiên Long Mobile VNG

Năm xưa giáo chủ Trương Vô Kỵ đại chiến quần hùng võ lâm không có đối thủ, nhưng liệu các giáo đồ Minh Giáo trong Tân Thiên Long Mobile VNG có thực sự không thể bị khắc chế?

Minh Giáo ra đời kéo theo cán cân lực lượng giữa các môn phái trong Tân Thiên Long Mobile VNG cũng nhận được những biến chuyển lớn. Các hệ phái cận chiến từ trước tới nay luôn có phần lép vế hơn trong các hoạt động chiến trường, và với sự góp mặt của Minh Giáo, cộng đồng game thủ ưa thích bộ môn “cận chiến xáp lá cà, tỉ võ ôm nhau thắm thiết” đã đặt ra những kỳ vọng về sự cân bằng giữa hai trường phái cận chiến và đánh xa.

hgnbhnb Đi tìm khắc tinh của Minh Giáo trong Tân Thiên Long Mobile VNG 1

Dẫu vậy, Minh Giáo không phải là cái tên được NPH Tân Thiên Long Mobile VNG ra mắt với mục đích “có mới nới cũ”, dù là một tân binh nhưng môn phái này đã rất nhanh chóng được đưa vào trạng thái cân bằng về mặt sức mạnh, không quá mạnh mẽ đến mức áp đảo những hệ phái cũ, nhưng cũng không đến mức quá sức yếu ớt.

Việc tạo nên một luồng sóng tranh luận rôm rả về sức mạnh của Minh Giáo trong cộng đồng người chơi Tân Thiên Long Mobile VNG chính là minh chứng cho sự thành công của NPH trong việc update môn phái mới, và một trong những chủ đề bàn luận hấp dẫn nhất chính là việc tìm hiểu xem môn phái nào mới là khắc tinh thực sự của Minh Giáo.

hgnbhnb Đi tìm khắc tinh của Minh Giáo trong Tân Thiên Long Mobile VNG 2

Trong những cuộc đối đầu ở thể thức đơn đả độc đấu, Nga My và Minh Giáo luôn là cặp đôi gây nhiều tranh cãi nhất, bởi cuộc chạm trán giữa hai môn phái này luôn có kết quả khá cân bằng, có người thắng kẻ thua, nhưng quan trọng nhất là việc bộ kỹ năng của hai môn phái này được xây dựng như hai thể tương phản hoàn toàn và nằm ở thế đối lập nhau: Nga My thiên về hồi phục và hỗ trợ, trong khi Minh Giáo lại theo đuổi trường phái “nhất kích tất sát”, kỹ năng thiên về bạo kích và đoạt mạng đối thủ trong thời gian ngắn nhất.

Bên cạnh đó, Cái Bang chính là cái tên được cộng đồng Tân Thiên Long Mobile VNG nhắc đến nhiều nhất trong việc lựa chọn một hệ phái “trên cơ” Minh Giáo. Đều là những môn phái cận chiến, và đồng thời cùng sở hữu khả năng nâng cao sức mạnh trong điều kiện sinh lực suy giảm, nhưng có vẻ như Cái Bang lại sở hữu một lợi thế cực lớn so với Minh Giáo, đó là dùng độc.

Hay nói cách khác, so với lối chơi có phần mạo hiểm của Minh Giáo thì Cái Bang vẫn có thể chiếm ưu thế nhờ bộ kỹ năng “lầy lội” hơn, vừa có khả năng đánh tay đôi mạnh mẽ lại vừa gây ức chế nhờ chiêu thức dùng độc có thể rút máu từ xa. Sau hơn một tháng trải nghiệm Minh Giáo, có vẻ như lý thuyết này lại càng được khẳng định độ đúng đắn trong thực tiễn, và ngày càng có nhiều game thủ tin dùng Cái Bang khi đối đầu với Minh Giáo – Một trong những môn phái hùng mạnh nhất của võ lâm.

hgnbhnb Đi tìm khắc tinh của Minh Giáo trong Tân Thiên Long Mobile VNG 3

Một điểm chung mà tất cả các môn phái tay ngắn (sát thương gần) của Tân Thiên Long Mobile VNG đều sở hữu, đó chính là khả năng solo 1vs1 cực khỏe. Thứ nhất, để khắc phục hạn chế về phạm vi tấn công thì bộ kỹ năng của những Minh Giáo hay Cái Bang đều được xây dựng dựa trên tiêu chí: Tấn công chủ động, tiên phát chế nhân, với khả năng dồn sát thương, tiếp cận hoặc khống chế mục tiêu.

Tuy nhiên đổi lại thì trong những trận quần chiến, các hệ phát cận chiến luôn gặp bất lợi bởi họ rất khó khăn trong việc tấn công vào tuyến sau của địch. Minh Giáo cũng không phải là ngoại lệ. Điều này mang đến tính cân bằng đối với hệ thống tương sinh – tương khắc môn phái trong Tân Thiên Long Mobile VNG, và qua cái cách mà Minh Giáo thể hiện những ưu nhược điểm riêng biệt khi đối đầu với các môn phái khác nhau, chúng ta có thể thấy rõ sự tỉ mẩn trong sợi dây liên kết giữa những môn phái trong game.

hgnbhnb Đi tìm khắc tinh của Minh Giáo trong Tân Thiên Long Mobile VNG 4
Ngay cả khi không mạnh trong các hoạt động quần chiến, Minh Giáo vẫn có thể đạt top đầu trong Chiến trường Tống Liêu nhờ khả năng phối hợp PK tốt từ người chơi

Minh Giáo có thể mạnh trong đơn đả độc đấu, cũng có thể “không có cửa” khi phải đối mặt với những hệ phái khắc chế cứng, nhưng nếu được đặt vào một vai trò hợp lý, nhận được sự hỗ trợ (tương sinh) của đồng đội, thì Minh Giáo hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ trong những hoạt động chiến trường loạn đấu – Những hoạt động luôn bị xem là nhược điểm của môn phái này.

Thông tin chi tiết về Tân Thiên Long Mobile:

Trang chủ: http://ttlm.zing.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ttlm.zing.vn

Tải game tại: https://ttlm.onelink.me/Nysx/875663f0