Điểm danh những game đối kháng kinh điển gắn liền với thế hệ game thủ 8x, 9x đời đầu

Thế hệ 8x đời cuối hay 9x đời đầu từng trải qua những game đối kháng dưới đây ắt hẳn đều đã có những kỷ niệm đẹp.

Khoảng hơn 20 năm về trước, game vẫn còn là một thứ gì đó rất xa xỉ với thế hệ 8x đời cuối và 9x đời đầu. Số lượng game phổ biến và duy trì được bản sắc tới tận ngày nay là không nhiều. Với những tín đồ của thể loại game đối kháng thì những thương hiệu dưới đây có lẽ đã đi sâu vào tiềm thức của họ.

The King of Fighters

The King of Fighters (KOF) - thương hiệu game của hãng SNK đã là một cái tên gắn liền với tuổi thơ của biết bao người yêu thích dòng game đối kháng. Độ chất của trò chơi này chính là hệ thống đối kháng đội nhóm 3 nhân vật trên tổng danh sách gồm hơn 50 cái tên để game thủ thoải mái lựa chọn, sưu tầm. Điểm thú vị ở mỗi nhân vật đó là chúng đều sở hữu những đặc tính, mô hình và chiến thuật khác nhau. Thông qua việc xây dựng đội hình với 3 nhân vật mà thứ tự combo ra đòn cũng sẽ có những biến ảo. Điều này trực tiếp thúc đẩy sự sáng tạo sau mỗi trận đấu trong KOF nói riêng và cả dòng game đối kháng nói chung.

Điểm danh những game đối kháng kinh điển gắn liền với thế hệ game thủ 8x, 9x đời đầu - Ảnh 1.

Dàn nhân vật tiêu biểu nhất của KOF phải kể tới như Kyo Kusanagi, Iori Yagami, Orochi, Terry,... đều khiến người chơi mê mẩn vì tư chất của chúng. Trải qua thời gian, KOF ngày càng có nhiều phiên bản dành cho nhiều thiết bị và nền tảng. Chẳng có gì quá nếu nói nó xứng đáng trở thành một tượng đài bất tử trong lòng các game thủ say mê thể loại đối kháng.

Samurai Shodown

Samurai Shodown còn được biết đến với cái tên Samurai Spirits ở Nhật Bản đã tạo ra những ấn tượng sâu sắc với người chơi gắn bó với game thùng cách đây hơn 20 năm. Vào năm ngoái, tựa game này được SNK hồi sinh với một hệ thống lối chơi đơn giản nhưng cũng không kém phần đặc sắc.

Điểm danh những game đối kháng kinh điển gắn liền với thế hệ game thủ 8x, 9x đời đầu - Ảnh 2.

Khung hình, khoảng cách của nhân vật và các đòn đánh đều là nòng cốt mang lại sức hút cho Samurai Shodown. Game thực sự đề cao tính chiến thuật, thứ mà nhiều tựa game đối kháng khác cố tình giảm nhẹ. Điều này tác động trực tiếp tới những tính toán của người chơi nhằm mấu chốt đem lại chiến thắng. Sở hữu những cái tên như Ukyo, Galford hay Haohmaru, Samurai Shodown đã tạo ra những ấn tượng sâu sắc với tín đồ game đối kháng.

Điểm danh những game đối kháng kinh điển gắn liền với thế hệ game thủ 8x, 9x đời đầu - Ảnh 3.

The Last Blade

The Last Blade là trò chơi đối kháng đình đám thuở năm 1997 trên hệ máy thùng Arcade. Tựa game lấy bối cảnh Nhật Bản vào thế kỷ 19 này được coi là hình mẫu để Samurai Shodown sau này vươn tới. Thế mạnh của The Last Blade chính là hệ thống chiến đấu cực kỳ lôi cuốn gồm hai phong cách chiến đấu dành cho mỗi nhân vật.

Điểm danh những game đối kháng kinh điển gắn liền với thế hệ game thủ 8x, 9x đời đầu - Ảnh 4.

Với những tín đồ từng say mê các sản phẩm game đối kháng kể trên, tham vọng về việc hàng loạt những nhân vật quen thuộc như Kyo Kusanagi, Iori Yagami, Tachibana Ukyo hay Nakoruru sát cánh bên nhau, vượt qua thử thách trong một dự án game mới là điều không phải quá phi thực tế.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi các nhân vật KOF bị hút vào vết nứt không gian đến một thế giới khác, hội tụ với các nhân vật từ Samurai Shodown và The Last Blade? Họ phải làm gì để quay lại thế giới của chính mình? Không chỉ đưa bạn gặp lại dàn nhân vật quen thuộc của 3 tựa game trên, The King of Fighters AllStar - Quyền Vương Chiến sẽ đưa game thủ vào những trận quyết đấu nảy lửa dưới dạng thu thập thẻ tướng.

Điểm danh những game đối kháng kinh điển gắn liền với thế hệ game thủ 8x, 9x đời đầu - Ảnh 5.

The King of Fighters AllStar - Quyền Vương Chiến (KOF AllStar – Quyền Vương Chiến) là game mobile thuộc thể loại thẻ bài chiến thuật được phát triển bởi nhà sản xuất SNK Nhật Bản, được VNG mua bản quyền và độc quyền phát hành tại Việt Nam, Thái Lan, Indo, Philippines. Ngoài chuyển tải một cách tốt nhất tạo hình nhân vật trong những tựa game gốc, KOF AllStar - Quyền Vương Chiến còn quy tụ hàng loạt tính năng hấp dẫn như: Xây dựng đội hình với hệ thống đấu sĩ, gatcha - tính năng cho phép người chơi rút đấu sĩ và item mạnh hóa, hệ thống ranking với nhiều bảng xếp hạng khác nhau, AFK mode - tính năng treo máy để nhận nặng lượng và sức mạnh, tăng phẩm đấu sĩ,...

Hiện tại, KOF AllStar – Quyền Vương Chiến đã cho phép game thủ đăng kí trước game tại https://kofasvng-vn.onelink.me/j7MO/PRArticle. Số lượng người đăng nhập đạt từng cột mốc sẽ nhận được các phần quà tương ứng.

Theo dõi thông tin về KOF AllStar – Quyền Vương Chiến tại:

• Website: https://kofasvng.com

• Fanpage: https://www.facebook.com/kofallstar.vng.vn

• Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCENDye7IeV1NiFkXWh7-7gw