Diluc build Genshin Impact: lão gia trẻ tuổi của quán rượu thành Mondstadt

Diluc build Genshin Impact - Hướng dẫn sử dụng "Ông Hoàng Lệch Rate" hiệu quả với vai trò DPS chính trong đội hình.

Diluc – Lão gia trẻ tuổi của quán rượu thành Mondstadt còn được biết tới với biệt hiệu “ông hoàng lệch rate” do thường xuyên khiến cho nhiều anh em không thể roll ra nhân vật mình muốn. Nhưng thay vì bị hắt hủi thì ở phiên bản 3.0 này, Diluc lại đang dần được săn đón và ưu ái trở lại. Cùng Kênh Tin Game tìm hiểu lý do cũng như tham khảo Diluc build Genshin Impact hiệu quả nhất nhé!

Đánh giá tổng quan về đại lão gia Diluc

Ngoài vai trò ông chủ quán rượu, Diluc còn có quan hệ vô cùng mật thiết với đội kị sĩ Tây Phong của thành Monstadt hay đặc biệt là đội trưởng Jean. Anh sở hữu cho mình mái tóc đỏ dài và mượt được buộc gọn cẩn thận. Khoác trên người anh là bộ lễ phục thường chỉ dành cho quý tộc. Diluc khiến cho những kẻ lân la và tội phạm thành Monstadt phải khiếp sợ với thanh trọng kiếm khủng bố và khả năng điều khiển thuần thục nguyên tố Hỏa.

Diluc build Genshin Impact: lão gia trẻ tuổi của quán rượu thành Mondstadt

Trong teambuild, Diluc cũng thường xuyên giữ vai trò DPS chính/phụ nhờ vào khả năng gây sát thương diện rộng cực tốt của mình. Nhờ mang hệ Hỏa nên anh có thể tận dụng cực tốt nguồn damage tới từ những phản ứng nguyên tố mà được nhiều người chơi yêu thích, sử dụng nhiều nhất chính là quá tải. Tuy nhiên, vì thường xuyên khiến cho người chơi lệch rate nhân vật mà mình yêu thích nên Diluc bị ghét thậm tệ. Thế nhưng trước sự ra mắt của hệ Thảo, anh đang dần dần trở lại meta một cách mạnh mẽ.

Vũ khí nào phù hợp cho Diluc?

Để có thể tối ưu hóa được lượng sát thương mà Diluc gây ra, người chơi sẽ cần đến một số món vũ khí tương tác tốt với các chiêu thức cũng như bản chất của nhân vật này. Dựa trên những người chơi sử dụng đại lão gia trong một thời gian dài thì đây sẽ là những lựa chọn đáng cân nhắc nhất:

Diluc build Genshin Impact: lão gia trẻ tuổi của quán rượu thành Mondstadt

Đường Cùng Của Sói

  • 5 sao
  • Tấn Công tăng 608, Tấn Công: 49.6% (ở cấp 90)
  • Tấn công tăng 20%; Khi tấn công đánh trúng kẻ địch có HP dưới 30%, lực tấn công của tất cả thành viên đội tăng 40%, kéo dài 12s. Mỗi 30s mới thi triển 1 lần.

Kiếm Vô Công

  • 5 sao
  • Tấn Công tăng 608, Tấn Công: 49.6% (ở cấp 90)
  • Hiệu quả khiên tăng 20%. Trong vòng 8s sau khi đánh trúng, tấn công tăng 4%. Cộng dồn 5 tầng, mỗi 0.3s chỉ được thi triển 1 lần. Ngoài ra, khi được khiên bảo vệ, hiệu quả tăng tấn công sẽ tăng thêm 100%.

Kiếm Ly Cốt

  • 4 sao
  • Tấn Công tăng 510, Tỷ Lệ Bạo Kích: 27.6% (ở cấp 90)
  • Khi nhân vật ra trận, mỗi 4s tăng 6% sát thương gây ra, 3% sát thương phải chịu. Cộng dồn tối đa 5 tầng, không làm mới khi nhân vật rời khỏi trận, sau khi chịu sát thương sẽ giảm 1 tầng hiệu quả.

Mẫu Cổ Hoa

  • 4 sao
  • Tấn Công tăng 565, Tấn Công: 27.6% (ở cấp 90)
  • Khi tấn công thường và trọng kích đánh trúng địch, có tỷ lệ 50% tạo thành 240% sát thương thêm trong phạm vi nhỏ. Mỗi 15s mới thi triển 1 lần.

Thánh Di Vật cho Diluc

Diluc build cũng không thể thiếu đi những bộ Thánh Di Vật có sự tương tác tốt để tăng cường sức mạnh. Và dưới đây sẽ là một số phương án mà anh em có thể tham khảo:

Diluc build Genshin Impact: lão gia trẻ tuổi của quán rượu thành Mondstadt

Liệt Diệm Ma Nữ

  • Bộ 2: Nhận 15% buff sát thương nguyên tố Hỏa.
  • Bộ 4: Sát thương phản ứng Quá Tải, Thiêu Đốt gây ra tăng 40%, phản ứng Bốc Hơi, Tan Chảy tăng hệ số buff 15%. 10s sau khi thi triển kỹ năng Nguyên Tố, hiệu quả của 2 món tăng 50%. Hiệu quả này tối đa cộng dồn 3 lần.

Lễ Bế Mạc của Giác Đấu Sĩ

  • (2) Tấn công tăng 18%
    (4) Khi nhân vật sử dụng bộ Thánh Di Vật này dùng kiếm đơn, trọng kiếm, vũ khí cán dài, sát thương tấn công thường nhân vật tăng 35%.

Dòng Hồi Ức Bất Tận

  • 2) Tấn công tăng 18%
    (4) Khi thi triển Kỹ Năng Nguyên Tố, nhân vật có Năng Lượng Nguyên Tố cao hơn hoặc bằng 15 điểm thì sẽ mất đi 15 điểm để tăng 50% sát thương tấn công thường, trọng kích và tấn công khi đáp trong vòng 10 giây tiếp theo, trong thời gian duy trì, hiệu quả này sẽ không kích hoạt lần nữa.

Hướng dẫn build team cho Diluc

Là một DPS chính trong đội hình, nguồn sát thương của Diluc chủ yếu tới từ phản ứng nguyên tố. Vì vậy, ở vị trí DPS phụ, bạn nên lựa chọn những carry từ hệ khác như Mona, Ayato hay Xingqiu nếu như không có điều kiện. Ngoài ra thì Ganyu hoặc Ayaka cũng sẽ là những quân bài lý tưởng.

Diluc build Genshin Impact: lão gia trẻ tuổi của quán rượu thành Mondstadt

Hai support nên thiên về khả năng chống chịu hoặc hồi phục, hay thiết thực hơn là buff máu cho DPS và cải thiện sát thương. Đây là tất cả những yếu tố hội tụ ở Bennett – nhân vật được gội là support quốc dân trong Genshin Impact. Còn nếu như sở hữu Kiếm Vô Công thì thêm Zhongli vào đội hình sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Vừa rồi là Diluc build để anh em game thủ có thể tối ưu hóa sức mạnh của “Ông hoàng lệch rate” trong Genshin Impact này. Chúc anh em có được những trải nghiệm thú vị với phiên bản 3.0 và Thảo Quốc Sumeru.

Tìm hiểu thêm về các tựa game khác tại: Kênh Tin Game Mobile!

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: