Độ ảnh hưởng ở nước ngoài của top 3 NPH game lớn nhất Trung Quốc ra sao?

Dữ liệu của Gamma mới đây công bố danh sách 15 công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc về năng lực cạnh tranh R&D mới nhất.

quốc tế_ Dữ liệu của Gamma mới đây công bố danh sách 15 công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc về năng lực cạnh tranh R&D mới nhất.

Các hãng này được xác định bởi mô hình năng lực cạnh tranh R&D của doanh nghiệp, phản ánh chân thực và khách quan hơn về năng lực cạnh tranh R&D của các công ty trò chơi tại đại lục.

Trong đó, các công ty game đẩy nhanh việc bố trí các studio ở nước ngoài có lợi cho các hướng nghiên cứu và phát triển đa dạng hơn.

Tencent, NetEase và miHoYo thay nhau gây ảnh hưởng các vùng.

Tencent, NetEase và miHoYo thay nhau gây ảnh hưởng các vùng.

Trong những năm gần đây, nhiều công ty game lớn trong nước đã thành lập một số studio ở nước ngoài, đồng thời tiếp tục tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển game ở nước ngoài. Tencent hiện có các studio hoặc văn phòng ở nước ngoài ở Los Angeles, Seattle, Boston, Montreal, Singapore và những nơi khác, trong đó ba studio mới ở nước ngoài sẽ được bổ sung vào năm 2021.

Sau khi thành lập Montreal Studio và Sakura Studio, NetEase đã thành lập studio thứ ba ở nước ngoài tại Nhật Bản vào tháng 01 năm 2022. Nagoshi Studio, nhà sản xuất nổi tiếng của loạt Like a Dragon, đã tham gia dự án studio. Là một công ty trò chơi mới, miHoYo cũng đã thành lập nhóm R&D trò chơi ở Montreal vào năm 2021, nhằm phát triển một trò chơi bắn súng thế giới mở 3A mới.

Phân tích dữ liệu Gamma cho thấy, các công ty game lớn Hoa lục ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển của thị trường game nước ngoài, sản phẩm console / PC các cấp độ. Họ tiến hành xây dựng thương hiệu IP và các studio ở nước ngoài sẽ trở thành lực lượng mới cho các công ty game trong nước trong việc nghiên cứu và phát triển game PC và game console cấp 3A.

Top 15 công ty game có năng lực R&D mạnh nhất tại đại lục.

Top 15 công ty game có năng lực R&D mạnh nhất tại đại lục.

Vào năm 2021, báo cáo cho hay tốc độ tăng trưởng chung của thị trường trò chơi di động Trung Quốc chậm lại với mức tăng 7,57% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu thực tế vào năm 2021 tăng 27,4% so với cùng kỳ năm trước đó.

Theo phân tích dữ liệu Gamma, sự phát triển nhanh chóng của trò chơi di động một phần đến từ sự tăng trưởng của các sản phẩm cũ như Genshin Impac, ra mắt vào năm 2020 và bùng nổ trong năm sau đó. Game mới về Yu-Gi-Oh! vào năm 2021 cũng tạo được điểm nhấn bằng doanh thu cao.

Với sự tăng trưởng của số lượng trò chơi mới và quy mô thị trường của game mobile Android, iOS, chất lượng của trò chơi sẽ được cải thiện, ngày càng cao hơn.