Doanh thu của Take-Two đạt hơn 930 triệu đô la

Take-Two Interactive báo cáo doanh thu trong quý tài chính cho biết doanh số là 930 triệu đô la, tăng 11% so với năm trước.

quốc tế_

Phố Wall hài lòng với kết quả này, khi tăng 2% lên 112,50 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch. Take-Two sẵn sàng đóng một vai trò lớn hơn nữa với việc mua lại Zynga với giá 12,7 tỷ đô la, mở rộng hơn thị trường trò chơi di động đang phát triển nhanh chóng.

Công ty cho biết các tựa game hiện có từ các thương hiệu NBA, Grand Theft Auto, Red Dead Redemption và Borderlands cũng như Grand Theft Auto: The Trilogy The Definitive Edition giúp tăng doanh thu trong quý. Strauss Zelnick, Giám đốc điều hành của Take-Two, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng WWE 2K22 và Tiny Tina’s Wonderlands có kết quả ngoài mong đợi.

Take-Two báo cáo tài chính khả quan.

Take-Two báo cáo tài chính khả quan.

“Một lần nữa lại là một quý tuyệt vời”, Zelnick nói. “Số lượt đặt trước tăng 8%. Chúng tôi thành công với WWE 2K22 và Tiny Tina’s Wonderlands. Cả hai đều làm tốt hơn mong đợi cũng như Red Dead Redemption 2. Chúng tôi rất vui mừng về điều đó”.

Doanh thu của nhà phát hành trò chơi điện tử ở New York đạt 930 triệu đô la (tăng 11% so với một năm trước) trên cơ sở GAAP cho quý tài chính. Công ty đã báo cáo thu nhập ròng của GAAP là 111 triệu đô la, tương đương 95 xu một cổ phiếu cho quý tài chính thứ tư, so với 218,8 triệu đô la, hay 1,88 đô la một cổ phiếu cho cùng quý một năm trước.

Ông nói thêm: “Đối với năm tài chính 2023, chúng tôi dự kiến đạt một kỷ lục mới từ 3,75 đến 3,85 tỷ đô la. Khi thực hiện các sáng kiến tăng trưởng của mình, đồng thời mở ra các cơ hội mới do giao dịch đang chờ xử lý với Zynga, chúng tôi tin rằng có thể mở rộng danh mục đầu tư và tận dụng nhiều hơn nữa trên các nền tảng, mô hình kinh doanh, thị trường mới nổi và kênh phân phối mới. Khi thực hiện các động lực tăng trưởng này, chúng tôi tin rằng Take-Two vẫn có vị trí cực kỳ tốt để tăng quy mô và sự nổi bật trong ngành”.

Nhìn chung, Take-Two cho biết những người game đóng góp lớn nhất cho lượng đặt phòng ròng trong năm tài chính là NBA 2K22 và NBA 2K21; Grand Theft Auto Online và Grand Theft Auto V; Red Dead Redemption 2 và Red Dead Online; Borderlands 3; Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition; Top Eleven.

Strauss Zelnick - CEO Take-Two.

Strauss Zelnick – CEO Take-Two.

Việc mua lại Zynga trị giá 12,7 tỷ đô la phải tuân theo các điều kiện phê duyệt. Take-Two cho biết vào tháng 04 rằng họ sẽ huy động được 2,7 tỷ đô la Mỹ. Không tính nhân viên của Zynga, Take-Two hiện có khoảng 7.800 nhân viên, tăng so với 7.600 của quý trước. Và số lượng người đứng đầu nhà phát triển đã tăng hơn 1.000 người trong năm qua.

Hơn 85 tỷ đô la đã được đầu tư vào trò chơi vào năm 2021 (theo Drake Star), thông qua các khoản đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, mua lại và chào bán ra công chúng. Drake Star tin rằng sẽ chứng kiến một kỷ lục khác vào năm 2022 với hơn 150 tỷ USD giao dịch trò chơi trong năm nay. Và một phần nhờ vào thương vụ Zynga (và 68,7 tỷ USD đang chờ xử lý của Microsoft với Activision Blizzard), ngành công nghiệp game cũng đã thiết lập những kỷ lục mới.