quốc tế_
Hãng cũng cho hay về các khoản lỗ, nguyên nhân chính dẫn đến điều đó là chi phí nghiên cứu và phát triển trong năm tài chính 2021, tăng đáng kể khoảng 550 triệu đến 600 triệu nhân dân tệ so với năm tài chính 2020.
Những chi phí này được sử dụng để tăng nhân sự R&D và cải thiện chế độ lương thưởng cho nhân viên để đáp ứng nhu cầu phát triển, nâng cấp sản phẩm TapTap và mở rộng kinh doanh quốc tế.
Về chi phí quản lý chung, Xinxin cũng tăng khoảng 175 triệu lên 225 triệu nhân dân tệ, chủ yếu do chi phí quảng bá TapTap Trung Quốc và phiên bản quốc tế, cũng như chi phí phúc lợi cho nhân viên và chi phí văn phòng bộ phận liên quan.
Ngoài ra, do doanh thu trò chơi trong giai đoạn trưởng thành giảm và tỷ lệ đóng góp của trò chơi cho tổng doanh thu hoạt động trò chơi tăng lên, lợi nhuận gộp của Xinxin trong năm tài chính 2021 giảm khoảng 265 triệu tệ xuống còn 315 triệu tệ so với năm tài chính 2020. Tuy nhiên, mảng TapTap cũng đem lại lợi nhuận khả quan.
Sau khi Xinxin đưa ra báo cáo, thị trường tin rằng mức lỗ của hãng gần như nằm trong dự đoán. Vào cuối năm ngoái, một báo cáo nghiên cứu từ một công ty chứng khoán hàng đầu cũng ước tính rằng khoản lỗ ròng của Xinxin trong năm 2021 sẽ vào khoảng 950 triệu USD.
Tuy nhiên, trong nửa cuối năm 2021, khi thị trường game đại lục tương đối ảm đạm do ngành công nghiệp thắt chặt và ngừng cấp số phiên bản. Doanh thu quảng cáo của TapTap đã tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Thông báo đề cập rằng trong năm tài chính 2021, TapTap dự kiến sẽ tạo ra doanh thu khoảng 700 triệu nhân dân tệ.
Điều này được hiểu là do TapTap bắt đầu sử dụng hệ thống đề xuất thuật toán vào năm 2021. Ví dụ: họ đã tối ưu hóa quy trình đề xuất để làm cho việc phân phối các đề xuất được cá nhân hóa hiệu quả hơn. TapTap từng được đề cập trong một bài chia sẻ kể từ khi ra mắt đề xuất được cá nhân hóa trên trang chủ vào tháng 03 năm 2021, việc phân phối đề xuất trang chủ TapTap đã tăng lên đáng kể.