NetDragon đã công bố báo cáo cho thấy doanh thu tăng 26,3% lên 602,1 tỷ đô la – điều được các chuyên gia phân tích dự đoán trước.
TIN LIÊN QUAN
“Chúng tôi tiếp tục đạt được những bước tiến đáng kể trong hoạt động kinh doanh của mình trong nửa đầu năm 2022 khi doanh thu của chúng tôi tăng 26,3% và lợi nhuận ròng thuộc về chủ sở hữu của công ty tăng 31,2%. Thành tựu của chúng tôi có được nhờ hoạt động thương mại vững chắc, cũng như nhiều năm đầu tư vào R&D sản phẩm, mạng lưới bán hàng toàn cầu và quan trọng nhất là nhân viên của chúng tôi để duy trì năng lực hoạt động tổng thể ở mức cao nhất”, Chủ tịch NetDragon, Tiến sĩ Dejian Liu, cho biết.
Hoạt động kinh doanh giáo dục của công ty cho thấy đặc biệt mạnh mẽ, với mức tăng 71,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 344,5 triệu đô la, chiếm 56,8% tổng doanh thu trong kỳ.
Game chiếm 41,9% doanh thu của công ty trong năm, với danh mục trò chơi của công ty thu về 258,3 tỷ đô la. Điều này cho thấy mức giảm nhẹ 3,9% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục xu hướng giảm doanh thu đối với trò chơi trên thiết bị di động, khi thị trường bình thường trở lại. Mặc dù Trung Quốc gần đây đã trải qua một đợt gia tăng về dịch bệnh nhưng mọi thứ sẽ được điều chỉnh để ổn hơn.
Tựa game hàng đầu của công ty, Eudemons, ghi nhận doanh thu giảm 0,6% so với cùng kỳ và 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nửa đầu năm 2022, công ty đã phát hành 4 bản mở rộng và tiến hành triển khai nhiều sự kiện để thúc đẩy lượng người chơi và chi tiêu cho game song vẫn chưa khả quan.
Kết quả là sự gia tăng cả người dùng trung bình hàng tháng (MAU) và tài khoản trả tiền trung bình (APA) phiên bản PC của trò chơi hoạt động tốt hơn với mức tăng MAU hàng năm là 34% và mức tăng 65% trong APA so với cùng kỳ. Eudemons Pocket cũng cho thấy khả năng phục hồi, với doanh thu tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nửa cuối năm nay sẽ chứng kiến công ty phát hành kỳ vọng của Eudemons Mobile 2 và Neopets Faerie, và công ty chắc chắn hy vọng họ có thể đạt được lợi nhuận mạnh mẽ trong không gian trò chơi khi họ điều hướng cả môi trường hậu Covid và môi trường chơi game châu Á.
Trong khi đó, đối thủ ByteDance đang thu hẹp quy mô bộ phận trò chơi của mình, một phần do tình hình kinh tế vĩ mô ở Trung Quốc. NetDragon Websoft là một công ty Trung Quốc phát triển và vận hành các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi ngoài việc tạo ra các ứng dụng di động. Công ty ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2002.
Một số trò chơi do công ty tự phát triển ở Trung Quốc dựa trên IP chẳng hạn như tài sản của Disney, Electronic Arts và Ubisoft. Các trò chơi khác dựa trên IP riêng của nó được phân phối ở SNG, Trung Đông, Bắc Phi, Bồ Đào Nha, Nga và Việt Nam, v.v. Một số trò chơi cũng hỗ trợ bằng tiếng Anh.
Trước khi bán mảng kinh doanh này cho Baidu, công ty đã tạo ra một kho ứng dụng điện thoại di động chứa các trò chơi và ứng dụng tự tạo. NetDragon đã tạo ra sự khác biệt của chính mình bằng cách tránh bán các ứng dụng thông qua các kênh phân phối của những người khác thay vào đó tạo ra các ứng dụng riêng.