Doanh thu Square Enix giảm, tạo điều kiện cho Bandai Namco vượt xa

Số lượng phân phối game của nhà phát hành Square Enix giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng người đăng ký Final Fantasy 14 tăng.

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo, doanh thu thuần: 74,8 tỷ yên (553 triệu USD), giảm 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận đạt 18,4 tỷ yên (136 triệu đô la), tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần của mảng Giải trí Kỹ thuật số là 53,6 tỷ yên (397 triệu USD), giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu thuần của mảng giải trí: 12 tỷ yên (89 triệu USD), tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ phận Giải trí Kỹ thuật số của Square Enix được chia thành các phân khúc trò chơi HD, MMO, cũng như các phân khúc phụ trên thiết bị di động và PC. Phần phụ HD Games đã tạo ra 12 tỷ yên (89 triệu USD) doanh thu thuần, giảm 52,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu Square Enix giảm.

Doanh thu Square Enix giảm.

Công ty cho biết sự sụt giảm là do thiếu bản phát hành trò chơi trong quý. Năm ngoái, Square Enix đã chứng kiến sự ra mắt của game nhập vai Outriders và Nier Replicant trong quý. Bản phát hành trò chơi HD lớn nhất của Square Enix trong thời kỳ này là bản mở rộng Outriders: Worldslayer, ra mắt vào ngày cuối cùng của quý.

Trò chơi trên trình duyệt dành cho thiết bị di động / PC đạt 27,3 tỷ yên (tương đương 202 triệu USD), giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Square Enix nói rằng tựa game Mana mới nhất “đã có một khởi đầu vững chắc” trong thời gian ra mắt vào tháng 04, nhưng không thể bù đắp “sự yếu kém” của các trò chơi hiện có.

Trong quý, MMO đã tạo ra doanh thu 14 tỷ yên (104 triệu đô la), tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ năm trước. Square Enix lưu ý MMO Final Fantasy XIV của họ tiếp tục thấy lượng người đăng ký hàng tháng tăng lên.

Ngoài ra, thu nhập của nhà xuất bản tiết lộ rằng họ đã bán được tổng cộng 4,28 triệu bản cho cả trò chơi được tải xuống và đóng gói trong quý 1. Con số đó thể hiện mức giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết họ sẽ cung cấp các dự báo tổng hợp sau đó ngay khi chúng có thể được “tính toán hợp lý”, sự chậm trễ mà họ cho là do tác động của việc bán Eidos, Crystal Dynamics và Square Enix Montreal cho Embracer trong tháng 05.

Bandai Namco lại có sự khởi sắc.

Bandai Namco lại có sự khởi sắc.

Ngoài ra, theo nhà phân tích David Gibson , nhà sản xuất Final Fantasy được cho là đang xem xét liệu họ có bán cổ phần của các studio hoàn toàn thuộc sở hữu của mình hay không.

Trong khi đó, Bandai Namco đã công bố kết quả tài chính kết thúc vào tháng 03 năm 2023, báo cáo sự tăng trưởng lành mạnh trên toàn diện. Doanh thu thuần đạt 216 tỷ yên (1,62 tỷ USD), tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận hoạt động : 44,4 tỷ yên (334 triệu đô la), tăng 64,3% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu thuần trong phân khúc giải trí kỹ thuật số : 89,6 tỷ yên (674 triệu USD), tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động trong phân khúc giải trí kỹ thuật số : 29,4 tỷ yên (221 triệu đô la), tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái.