Đơn vị chủ quản Thiên Long Bát Bộ có doanh thu game bao nhiêu?

Sohu, công ty mẹ của Changyou, công bố báo cáo tài chính quý 3/2022 liên quan đến sản phẩm game với doanh số được cải thiện.

Báo cáo tài chính cho thấy tổng doanh thu của Sohu trong quý 3 là 185 triệu USD, trong đó doanh thu quảng cáo thương hiệu là 26 triệu USD và doanh thu trò chơi trực tuyến là 149 triệu USD.

Zhang Chaoyang, Giám đốc điều hành của Sohu, cho biết: “Trong quý 3 năm 2022, bất chấp tác động tiêu cực của dịch bệnh và sự biến động của môi trường kinh tế vĩ mô, chúng tôi đã nỗ lực tối ưu hóa sản phẩm, nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện khả năng thương mại hóa khả năng. Trong quý này, công ty ghi nhận lỗ ròng thấp hơn so với dự kiến trước đây, nhờ kiểm soát chi phí chặt chẽ và hiệu suất ổn định của trò chơi trực tuyến”.

Sohu báo cáo tài chính quý 3 năm 2022.

Sohu báo cáo tài chính quý 3 năm 2022.

Báo cáo tài chính cho thấy trong quý 3 năm 2022, tổng doanh thu của Sohu là 185 triệu đô la Mỹ và khoản lỗ ròng GAAP là 17 triệu đô la Mỹ, thấp hơn mức lỗ dự kiến. Sohu trước đó đã ước tính khoản lỗ trong quý thứ ba là từ 35 triệu USD đến 25 triệu USD.

Về kinh doanh tổng thể, đối với Sohu, việc tối ưu hóa các sản phẩm và công nghệ để nâng cao trải nghiệm người dùng là ưu tiến hàng đầu. Những game trọng điểm như series Thiên Long Bát Bộ vẫn được Changyou trực tiếp duy trì, vận hành một cách có hiệu quả, đem lại nguồn thu không hề nhỏ.

Hoạt động kinh doanh trò chơi của Sohu chủ yếu bao gồm công ty Changyou, đơn vị phát triển series Thiên Long Bát Bộ ra mắt năm 2007. Theo báo cáo tài chính, người dùng hoạt động trung bình hàng tháng (MAU) của bản PC là 2,3 triệu người, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 13% so với tháng trước. Theo báo cáo, Thiên Long Bát Bộ được ra mắt trên nền tảng WeGame đã thúc đẩy sự tăng trưởng của MAU phân mảng PC và tổng số người dùng nạp game hoạt động hàng quý (APA).

Game Thiên Long Bát Bộ mang về doanh số lớn.

Game Thiên Long Bát Bộ mang về doanh số lớn.

Về trò chơi di động, Changyou có 2 triệu người dùng hoạt động trung bình hàng tháng trong quý 2, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm 14% so với tháng trước. Sự gia tăng hàng năm chủ yếu là do các trò chơi đã ra mắt trong những quý gần đây. Sự suy giảm liên tiếp chủ yếu là do sự suy giảm tự nhiên liên quan đến nội dung game. Ngoài ra, Sohu cũng đề cập rằng sự sụt giảm APA hàng quý của các game mobile là do sự suy giảm tự nhiên của các trò chơi cũ.

Đối với mảng Sohu Video, công ty Trung Quốc tiếp tục thực hiện chiến lược kép với sự trợ giúp của công nghệ nội dung đã được cải tiến chất lượng cao. “Dựa vào những lợi thế khác biệt của sản phẩm Sohu, chúng tôi tiếp tục cải thiện khả năng thương mại hóa của Sohu Media và Sohu Video. Trò chơi trực tuyến đang hoạt động ổn định và doanh thu cao hơn dự kiến trước đây”, Zhang Chaoyang cho biết.