Thị trường trò chơi điện tử toàn cầu ước tính trị giá 174,9 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020, được dự đoán sẽ đạt quy mô sửa đổi là 223,4 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,6% trong giai đoạn phân tích 2020-2027. Trò chơi di động, một trong những phân khúc được phân tích trong báo cáo, dự kiến sẽ đạt tốc độ CAGR 4,3% và đạt 106,8 tỷ USD vào cuối giai đoạn phân tích.
Có tính đến quá trình phục hồi sau đại dịch đang diễn ra, tốc độ tăng trưởng trong phân khúc Trò chơi trên bảng điều khiển được điều chỉnh lại thành CAGR 3,6% đã sửa đổi trong giai đoạn 7 năm tới.
Thị trường Mỹ được ước tính ở mức 40,6 tỷ đô la, trong khi Trung Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,2%. Thị trường trò chơi điện tử ở Mỹ đạt 40,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, được dự báo sẽ đạt quy mô thị trường dự kiến là 61,4 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027 với tốc độ CAGR là 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái. giai đoạn phân tích 2020 đến 2027.
Trong số các thị trường địa lý đáng chú ý khác là Nhật Bản và Canada, mỗi thị trường được dự báo sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 2,5% và 3,4% trong giai đoạn 2020-2027. Tại châu Âu, Đức được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR khoảng 2,9%. Dẫn đầu là các quốc gia như Úc, Ấn Độ và Hàn Quốc, thị trường ở châu Á-Thái Bình Dương được dự báo sẽ đạt 25,9 tỷ USD vào năm 2027.
Phân khúc trò chơi PC đạt tốc độ CAGR 2,5%. Trong phân khúc trò chơi trên PC toàn cầu, Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc và châu Âu sẽ thúc đẩy CAGR 2,5% ước tính cho phân khúc này. Các thị trường khu vực này chiếm quy mô thị trường kết hợp là 29,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 sẽ đạt quy mô dự kiến là 34,8 tỷ đô la Mỹ vào cuối giai đoạn phân tích. Trung Quốc sẽ vẫn là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trong cụm thị trường khu vực này. Châu Mỹ Latinh sẽ mở rộng với tốc độ CAGR 2,4% trong suốt giai đoạn phân tích.
Trung Quốc là một thị trường độc đáo và phức tạp, với các quy định khác biệt rất nhiều so với các quy định ở các quốc gia khác. Tại Trung Quốc, việc kiểm duyệt trò chơi được thực thi nghiêm ngặt và các cơ quan quản lý có quyền cấm giấy phép trò chơi điện tử được cho là không phù hợp với các game thủ trẻ tuổi. Bất chấp những hạn chế này, thị trường trò chơi kỹ thuật số ở Trung Quốc đã trở thành một trong những thị trường lớn nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm gần đây nhờ sự phổ biến của trò chơi di động và eSports.
Thị trường trò chơi kỹ thuật số Trung Quốc mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 15,4% trong giai đoạn 2018-2023 và đạt doanh thu 83,79 tỷ USD vào năm 2023. Thị trường được chia thành ba phân khúc dựa trên nền tảng, mô hình doanh thu và các thể loại game.