Theo báo cáo mới của Data.ai, doanh thu từ trò chơi di động được dự đoán sẽ tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 lên 111,4 tỷ USD vào năm 2024. Điều này bất chấp dự đoán rằng chi tiêu của người chơi sẽ giảm thêm 3% vào năm 2023 xuống còn 107,5 tỷ USD.
Sự tăng trưởng này được cho là do mức độ phổ biến dự kiến của một số thể loại, bao gồm game nhập vai, tựa game match-3 và trò chơi tiệc tùng, trong đó game nhập vai và trò chơi match đóng góp nhiều nhất.
Công ty phân tích thị trường dự đoán rằng Mỹ sẽ chiếm 40% mức tăng trưởng hàng năm của thị trường di động, là đối thủ hàng đầu đối với thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, chi tiêu của game thủ ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức và Anh cũng được dự đoán sẽ tăng.
Tuy nhiên, Data.ai lưu ý những tác động tiềm tàng của việc gia tăng các cửa hàng ứng dụng thay thế cũng như các vấn đề pháp lý tại các thị trường như Trung Quốc có thể tác động như thế nào đến tăng trưởng. Ngoài trò chơi, báo cáo dự đoán rằng nền tảng truyền thông xã hội TikTok sẽ trở thành ứng dụng có doanh thu cao nhất đạt 14,6 tỷ USD vào năm 2024, khi chi tiêu của người dùng dành cho TikTok tăng 70% so với năm nay.
Nếu tốc độ tăng trưởng của TikTok diễn ra như Data.ai dự đoán, ứng dụng này sẽ nhanh hơn Candy Crush 3,7 lần, trở thành ứng dụng không phải trò chơi đầu tiên vượt qua game mobile về mức chi tiêu của người dùng hàng quý. Trong khi đó, các chuyên gia ước tính rằng 2,3 tỷ lượt tải xuống ứng dụng di động bao gồm một số dạng AI tổng hợp, đặc biệt là trong các ứng dụng chỉnh sửa video và ảnh.
Sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi trên nền tảng đám mây là một xu hướng đang diễn ra. Trò chơi trên đám mây được truy cập miễn phí thông qua các thiết bị kết nối Internet hoặc thông qua đăng ký trả phí. Công nghệ chơi game trên nền tảng đám mây cho phép người dùng truyền phát trò chơi điện tử từ web, chơi trên di động một cách thuận tiện, không phải download dữ liệu lớn, chính vì thế phân khúc này sẽ tiếp tục duy trì độ hot sang năm 2024.