Embracer có thể bán với giá lên tới 500 triệu USD. Bloomberg đưa tin hãng sẽ bán cho một nhóm nhà đầu tư tư nhân. Thỏa thuận này biến Sabre trở thành một công ty tư nhân với tổng số nhân viên khoảng 3.500 người tại các công ty toàn cầu, bao gồm Mỹ, Nga và Bồ Đào Nha.
Sau khi thỏa thuận hoàn tất, Sabre sẽ tiếp tục đầu tư cho bản làm lại Star Wars: Knights of the Old Republic. Phiên bản làm lại ban đầu được phát triển bởi studio Sabre Aspyr Media phối hợp với các đối tác Lucasfilm Games và Sony Interactive Entertainment, và được công bố tại hội nghị PlayStation vào tháng 9 năm 2021 dưới dạng trò chơi độc quyền trong thời gian giới hạn cho PS5.
Bản làm lại đã gặp nhiều vấn đề kể từ đó, nhưng một báo cáo vào tháng 11 cho thấy game vẫn đang được phát triển. Embracer đã tiến hành các hoạt động tiết kiệm chi phí trên quy mô lớn và vào tháng 6 năm 2023 đã công bố kế hoạch tái cơ cấu bao gồm việc đóng cửa studio và hủy bỏ dự án.
Việc tái cơ cấu đã dẫn đến 1.387 người bị sa thải, tương đương khoảng 8% lực lượng lao động toàn cầu, trong 6 tháng tính đến tháng 12 và phải hủy bỏ 29 trận đấu không báo trước. Điều này bao gồm việc sa thải 871 nhà phát triển trò chơi nội bộ, 252 nhà phát triển nội bộ không phải nhà phát triển và 264 nhà phát triển bên ngoài.
Sabre Interactive Inc. là hãng thiết kế trò chơi điện tử của Mỹ được thành lập năm 2001 có trụ sở chính tại Fort Lauderdale, Florida. Sabre được Embracer Group mua lại vào tháng 2 năm 2020, biến studio trở thành công ty con trực tiếp, có hơn 1.350 người làm việc.
Sabre Interactive được thành lập vào năm 2001 bởi Andrey Iones, Matthew Karch và Anton Krupkin. Họ cùng nhau tạo ra một công cụ 3D, tập hợp một nhóm người đến từ Saint Petersburg, Nga và bắt đầu thực hiện trò chơi đầu tiên Will Rock. Sau khi phát hành Will Rock, Saber đã phát triển công cụ trò chơi độc quyền Sabre3D, được sử dụng trong tựa game thứ hai TimeShift (2007). Công cụ Sabre3D kể từ đó đã liên tục được cập nhật và phát triển để sử dụng trong các trò chơi hiện tại.
Năm 2010, Sabre được Microsoft của 343 Industries tiếp cận để làm lại Halo: Combat Evolved nhân kỷ niệm 10 năm trò chơi. Đây là lần đầu tiên Sabre tham gia vào một nhượng quyền thương mại lớn và COO Andrey Iones coi đây là “cơ hội mà chúng tôi không thể bỏ lỡ”. Để duy trì trải nghiệm trò chơi gốc, Sabre đã sử dụng công cụ gốc để chơi trò chơi và công cụ Sabre3D cho hình ảnh. Halo Combat Evolve Anniversary được phát hành vào ngày 15 tháng 11 năm 2011 với những đánh giá tích cực. Sabre sau đó đã hỗ trợ vào năm 2014 trong việc phát triển Halo: The Master Chief Collection.
Vào ngày 1 tháng 8 năm 2016, Sabre Interactive đã mở studio nội bộ đầu tiên bên ngoài nước Nga tại Madrid. Đây là sự khởi đầu của một quá trình mở rộng quốc tế lớn, với việc Sabre mở studio ở Sundsvall, Thụy Điển (bằng cách mua studio chuyển mạng Binary Motion), và Minsk, Belarut.