Embracer sẽ mua lại Crystal Dynamics, Eidos và Square Enix Montreal

Embracer đã thông báo rằng đã ký một thỏa thuận với Square Enix để mua lại Crystal Dynamics, Eidos Montreal và Square Enix Montreal.

quốc tế_

Embracer cũng sẽ nắm giữ các IP chính từ các công ty đó bao gồm Tomb Raider, Deus Ex, Thief và Legacy of Kain.

Thương vụ này tiêu tốn của Embracer 300 triệu đô la. Mặc dù chi tiêu nhiều tiền, nhưng hãng sẽ sở hữu các IP đình đám, đáng “đồng tiền bát gạo”. Điều này khiến nhiều người nghĩ đến thương vụ Sony chi 3,6 tỷ USD cho Bungie.

Embracer Group mua Crystal Dynamics, Eidos Montreal và các IP bao gồm Tomb Raider.

Embracer Group mua Crystal Dynamics, Eidos Montreal và
các IP bao gồm Tomb Raider.

Embracer đã tham gia kinh doanh mua lại kể từ trước khi các thương vụ khổng lồ như Microsoft mua Bethesda (và sau này là Activision Blizzard) khiến họ trở thành một xu hướng trong ngành. Công ty mẹ Thụy Điển sở hữu các thương hiệu trò chơi lớn khác như Deep Silver, Sabre Interactive và THQ Nordic.

Đối với Square Enix, điều này mang lại cho nhà làm game Nhật Bản để giảm tải các studio lớn nhất của phương Tây. Square Enix thường coi các bản phát hành từ Crystal Dynamics và Eidos như các game Avengers và Guardians of the Galaxy gần đây. Động thái này cho phép Square Enix đầu tư nhiều hơn vào các công nghệ, AI và trò chơi trên đám mây.

Embracer dự kiến thỏa thuận, bao gồm khoảng 1.100 nhân viên, sẽ kết thúc từ tháng 07 đến tháng 09 năm nay. Crystal Dynamics hiện đang giúp Microsoft phát triển tính năng khởi động lại Perfect Dark. Hãng cũng đang tạo ra một trò chơi Tomb Raider mới.

Crystal Dynamics là nhà phát triển game của Mỹ, nay đã thuộc Embracer.

Crystal Dynamics là nhà phát triển game của Mỹ, nay đã thuộc Embracer.

Crystal Dynamics là một nhà phát triển trò chơi điện tử thành lập vào năm 1992 bởi Judy Lang, Madeline Canepa và Dave Morris và có trụ sở tại Khu vực Vịnh San Francisco. Nó được Eidos Interactive vào năm 1998 và là một phần của Square Enix Europe từ năm 2009. Crystal Dynamics là nhà phát triển được cấp phép đầu tiên cho 3DO.

Crystal Dynamics được thành lập vào ngày 08 tháng 07 năm 1992 bởi các nhân viên cũ của Sega Judy Lang, Madeline Canepa và Dave Morris. Crystal là nhà phát triển được cấp phép đầu tiên cho 3DO, một nền tảng phần cứng chơi game được Kleiner Perkins. Mark Cerny gia nhập công ty, nhưng rời đi để làm việc cho Universal Interactive Studios.

Năm 1993, Strauss Zelnick, Chủ tịch xưởng phim của 20th Century Fox, được thuê để điều hành Crystal Dynamics. Điều này đã trở thành tin tức quốc gia và giúp loại bỏ sự điên cuồng của các khoản đầu tư đa phương tiện vào giữa những năm 1990. Một bài xã luận năm 1993 trên tạp chí Electronic Gaming Monthly tuyên bố rằng “công ty trò chơi điện tử mới hấp dẫn nhất trên thị trường cao cấp chắc chắn là Crystal Dynamics”.