Epic Games phát hành bản Fortnite beta cho hệ điều hành Android, không phải máy nào cũng chơi được

Như vậy là Epic Games đã chính thức tung ra Fortnite cho hệ điều hành Android.

Đúng như những gì đã được đồn đoán trước đó, đại diện của Epic Games đã xuất hiện trong sự kiện Unpacked của Samsung về chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 9. Tại đây, Epic Games cho biết bản beta của Fortnite dành cho hệ điều hành Android đã chính thức được phát hành ngay trong hôm nay.

Tiếc tiền phí, Fortnite sẽ không đặt chân lên Google Play mà dùng trình khởi động riêng

Một điểm tích cực là Epic không hề độc quyền Fortnite dành riêng cho Galaxy Note 9 như nhiều tin đồn trước đó mà họ phát hành rộng rãi Fortnite cho nhiều thiết bị khác để game thủ có thể trải nghiệm. Dẫu vậy thì theo một danh sách của Epic Games đưa ra thì bản beta lần này chỉ hỗ trợ hầu hết các flagship trong khoản 3 năm đổ lại đây chứ không đề cập đến các thiết bị ở phân khúc tầm trung:

fortnite-beta-sd Epic Games phát hành bản Fortnite beta cho hệ điều hành Android, không phải máy nào cũng chơi được 2

Riêng với những game thủ nào sở hữu Samsung Galaxy Note 9 hoặc Samsung Galaxy Tab S4, khi đăng nhập vào game thì bạn sẽ nhận được trang phục độc quyền “Galaxy”. Để nhận thì bạn chỉ cần vào cửa hàng là sẽ thấy vật phẩm này xuất hiện miễn phí tại đó.

Epic Games cũng giải đáp một số câu hỏi thường gặp của người chơi, KenhTinGame xin được trích dẫn vắn tắt các trả lời của Epic về những vấn đề liên quan theo từng đề mục dưới đây:

  • Game thủ của mobile về cơ bản sẽ không được ghép trận đấu với nền tảng PC hay Console.
  • Hiện tại bản beta của Android không hỗ trợ các thiết bị tay cầm qua bluetooth. Riêng với chuột và bàn phím gắn ngoài, hệ thống sẽ nhận diện và bắt bạn rời khỏi trận đấu nếu bạn kết nối chúng với thiết bị di động của mình.
  • Bản beta chưa hỗ trợ chat voice, sẽ có trong các phiên bản update tới.
  • Các thiết bị đã root sẽ không thể trải nghiệm bản beta này, Epic Games sẽ xem xét trong thời gian kế tiếp nếu họ đảm bảo được hệ thống anti-hack thì các thiết bị root sẽ chơi được.

Để tải game, các bạn có thể truy cập vào đường link sau đây: https://www.epicgames.com/fortnite/en-US/mobile/android/sign-up. Sau đó nhấn vào nút Sign Up For Email Invite và điền email của mình vào để có thể nhận được link download của game. Các thiết bị Samsung thì khi vào đường link trên và ấn nút thì bạn sẽ download trực tiếp bộ cài của game luôn mà không cần điền email.

fortnite-invite Epic Games phát hành bản Fortnite beta cho hệ điều hành Android, không phải máy nào cũng chơi được 3

Những người đang sở hữu dòng sản phẩm Galaxy của Samsung còn có thể download game trực tiếp qua chợ ứng dụng của công ty điện tử Hàn Quốc này. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: mở ứng dụng Galaxy App được cài sẵn ở trong máy của mình

galaxyapp Epic Games phát hành bản Fortnite beta cho hệ điều hành Android, không phải máy nào cũng chơi được 4

Bước 2: ngay ở dưới tab Trending, bạn sẽ thấy banner của Fortnite, chọn vào banner này

screenshot_20180810-014608_galaxy-apps Epic Games phát hành bản Fortnite beta cho hệ điều hành Android, không phải máy nào cũng chơi được 5

Bước 3: Nhấn vào nút Install & Open để cài đặt bộ cài của Fortnite

screenshot_20180810-014621_galaxy-apps Epic Games phát hành bản Fortnite beta cho hệ điều hành Android, không phải máy nào cũng chơi được 6

Sau khi đã cài xong thì game sẽ được tải về máy của bạn và khi vào game thì bạn sẽ phải download thêm gói dự liệu khoảng 1.04GB nữa để có thể hoàn toàn thưởng thức Fortnite.

screenshot_20180810-014821_fortnite Epic Games phát hành bản Fortnite beta cho hệ điều hành Android, không phải máy nào cũng chơi được 7

Theo dự kiến trong thời gian tới, Epic Games sẽ còn tiếp tục đưa ra các bản update cập nhật để tăng tính tương thích của game với các thiết bị có cấu hình thấp hơn cũng như sửa nhiều lỗi trong bản beta lần này. Một điểm lưu ý là Fortnite không được phát hành trên cửa hàng ứng dụng Google Play nên bạn phải hết sức tỉnh táo trước những bộ cài download trên mạng nếu không rõ nguồn gốc của nó.