EVE Echoes sẽ đưa NetEase lên chinh phục vũ trụ vào tháng 8? - Game Mobile

Thêm một dự án hợp tác làm game khủng trên di động nữa của ông lớn NetEase sắp trình làng, lần này là EVE Echoes – phiên bản di động của EVE Online.

Là game thủ lâu năm ắt hẳn bạn sẽ biết về tựa game kinh điển EVE Online. Đây là một sản phẩm MMORPG lấy đề tài chiến tranh vũ trụ cực kỳ thành công của hãng CCP Games. Tựa game này đã tồn tại 17 năm nay và đến tận lúc này nó vẫn còn một cộng đồng rất mạnh với nhiều cuộc chiến tranh vũ trụ và du hành khám phá không gian được thực hiện liên tục. Có thể nói việc NetEase nhảy vào hợp tác với CCP để cho ra đời người anh em trên nền tảng di động của nó là EVE Echoes là một động thái gây bất ngờ lớn.

EVE Echoes sẽ đưa NetEase lên chinh phục vũ trụ vào tháng 8?

Theo những thông tin được công bố, dự án hợp tác giữa NetEase và CCP đã được thực hiện suốt 3 năm nay. Cho đến tháng 2 vừa qua, NetEase đã xác nhận dịch covid-19 đã ảnh hưởng ít nhiều đến tiến trình phát triển game này đẩy nó tới nguy cơ bị hoãn ngày ra mắt đến cuối năm 2020. Thế nhưng vào ngày 18/5 mới đây, NetEase đã phát đi thông cáo ấn định game sẽ chính thức phát hành vào tháng 8 sắp tới. Mặc dù vậy, hãng này cũng bỏ lửng ngày “nổ kèo” chính xác, họ chỉ nói là vào tháng 8 mà thôi.

Kèm theo thông cáo đó là 2 đoạn video clip thể hiện gameplay và cốt truyện của EVE Echoes. Đối với các fan trung thành của EVE Online thì nó không có gì quá mới mẻ, tuy nhiên nếu bạn là một người mới tìm hiểu ắt hẳn sẽ cảm thấy choáng ngợp với độ hoành tráng và chất “chiến tranh vũ trụ” trong 2 đoạn trailer này.

EVE Echoes là phiên bản chơi trên iOS và Android được NetEase phát triển dựa trên thỏa thuận nhượng quyền của CCP. Game sẽ được làm theo khuôn mẫu của EVE Online và bao gồm nhiều tính năng đặc trưng làm nên huyền thoại của EVE Online trước đây. Người chơi sẽ đắm mình vào thế giới kỳ ảo của vũ trụ bao la với rất nhiều lựa chọn để tồn tại và kiếm sống trong thế giới này.

Điểm khiến EVE Online trở nên hấp dẫn chính là thế giới mở cực kỳ rộng lớn của nó. Nếu như ở các game khác bạn chỉ tham gia bang hội, tụ họp chiến đấu ở các event thì EVE Online giới thiệu nhiều hệ thống hấp dẫn hơn. Bạn sẽ được trao cho một con tàu vũ trụ và lang thang khắp nơi giữa vũ trụ bao la, có thể hạ cánh xuống một hành tinh hay một trạm không gian nào đó để nghỉ ngơi, bảo trì con tàu, tìm việc làm hoặc mua bán hàng hóa. Hệ thống kinh tế trong game là mở và do người chơi quyết định, ở đó người chơi có thể sống như một thương nhân, mua và bán hàng hóa qua các hành tinh để kiếm lời và tỷ giá các thứ đều biến động theo tình hình mua bán của tất cả game thủ trong EVE Online.

EVE Echoes sẽ đưa NetEase lên chinh phục vũ trụ vào tháng 8?

Hệ thống khám phá trong game cũng đem lại cảm giác cực kỳ cuốn hút, nhất là đối với những người thích “xê dịch”. Game có đến 5000 hệ sao và hơn 2500 lổ nhảy ngẫu nhiên liên kết các hệ này với nhau. Nếu bạn là một người thích khám phá bạn có thể đi du lịch mãi không chán trong game. Đặc biệt EVE Online có cả chức năng khai phá, tức là không phải tất cả các hệ sao đều có người ở, đôi khi chúng là vùng hoang sơ chưa được biết đến và game thủ có hẳn những công cụ riêng để lập trạm tiền tiêu rồi khai phá vùng sao mà mình vừa tìm ra.

EVE Echoes sẽ đưa NetEase lên chinh phục vũ trụ vào tháng 8?

Hầu hết những chức năng hấp dẫn đó của EVE Online được NetEase hứa hẹn sẽ mang sang EVE Echoes trên di động vào tháng 8 này. Trong thông cáo phát đi họ cũng xác nhận một số chức năng sẽ được xuất hiện. Cụ thể như sau:

  • Phe phái mới – Yan-Jung: Đây là một nền văn minh cổ đại trong thế giới của EVE được thêm vào EVE Echoes để đa dạng hóa các phe phái và tăng độ hứng khởi cho các fan của dòng game EVE. Bạn có thể thấy đại diện của phe này trong trailer cốt truyện, là cô gái mang nét châu Á ở cuối trailer.
  • Corporations: Đây là hệ thống bang hội quen thuộc trong EVE Online, nó được đưa vào đợt Open Beta Test trước đây và là nơi các người chơi tập trung lại cùng nhau khai phá vũ trụ theo mô hình tập thể.
  • Capsuleer Outpost: Chức năng này là một sự hỗ trợ lớn cho các nhà du hành vũ trụ. Khác với các kiến trúc có sẵn, Capsuleer Outpost là một kiến trúc mang tính cá nhân nhiều hơn. Nó cung cấp cho những nhà thám hiểm một nơi hạ trại trú tạm riêng khi họ khám phá các vùng vũ trụ xa xôi chưa có dấu chân người.
  • Skin cho tàu: Cũng giống như EVE Online, EVE Echoes cũng cung cấp các “thời trang” cho tàu vũ trụ giúp người dùng cá nhân hóa con tàu yêu quý của mình và khiến chúng sinh động hơn. Tạm thời các mẫu skin tàu kinh điển của EVE Online sẽ được mang sang và trong tương lai NetEase sẽ phát triển thêm các skin mới khác.
  • Chức năng hướng dẫn: Mang một game chiến đấu vũ trụ lên mobile không dễ, nhất là để chơi nó trên hệ thống điều khiển của chiếc điện thoại. Chính vì vậy NetEase sẽ đưa ra hệ thống hướng dẫn mới giúp người chơi dễ dàng làm quen và tìm hiểu thế giới rộng lớn của EVE Echoes.
PUBG và những game thi đấu trên Mobile “hạ đẳng” hơn PC/Console?
Từ trước tới nay luôn có một sự phân biệt đối xử không hề nhẹ giữa các game mobile thi đấu như PUBG và những đồng nghiệp trên PC/Console.

Có thể nói những năm gần đây NetEase liên tục có những thành tựu trong việc làm game di động của mình. Từ các sản phẩm đình đám triệu người mê như Âm Dương Sư, Identity V đến các sản phẩm chất lượng thuộc nhiều thể loại như Life After, Rules of Survival, Knives Out. Liệu EVE Echoes sẽ lại là một thành công nữa và đưa NetEase vào thế giới chiến tranh vũ trụ vào tháng 8 này? Hãy cùng chờ xem nhé!