Founder Phan Hà Anh - Những bí mật chưa từng tiết lộ về HEAVY và câu chuyện lần đầu kể về AS Mobile

Phan Hà Anh chính là người đã đặt nền móng cho sự phát triển và thành công của HEAVY như ngày hôm nay.

Có thể nói, trong các tổ chức Esports hiện tại ở Việt Nam thì HEAVY nổi lên như một trong những hiện tượng. Mới chỉ ra đời được tròn một năm nhưng những thành tích mà tổ chức này đạt được khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên và thán phục. Vô địch Đấu Trường Sinh Tồn mùa Đông 2020, là tổ chức Esports đầu tiên tại Việt Nam đạt được cột mốc 1 triệu người đăng ký trên nền tảng YouTube và cũng là nơi hội tụ nhiều tài năng của làng game Việt. Trong đó, không thể không nhắc đến cái tên AS Mobile, người nằm trong Top 10 YouTuber tại Việt Nam và đang sở hữu hơn 5 triệu lượt đăng ký YouTube.

Founder Phan Hà Anh - Những bí mật chưa từng tiết lộ về HEAVY và câu chuyện lần đầu kể về AS Mobile - Ảnh 1.

Để có được thành công đó, không thể không nhắc đến vai trò của người sáng lập (Founder) của HEAVY là anh Phan Hà Anh, một cái tên có lẽ không còn xa lạ đối với những người làm Esports. Từng kinh qua nhiều vị trí liên quan đến Thể thao điện tử như Caster, tổ chức giải đấu... Hà Anh có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trong việc vận hành một tổ chức Esports và đó cũng là lý do giải thích vì sao dù mới ra mắt được tròn một năm nhưng HEAVY đã có được thành tựu như ngày hôm nay. Chúng mình đã có một buổi phỏng vấn nho nhỏ để lắng nghe những chia sẻ và tâm sự của Hà Anh về đứa con tinh thần HEAVY đang ngày một lớn mạnh này.

Founder Phan Hà Anh - Những bí mật chưa từng tiết lộ về HEAVY và câu chuyện lần đầu kể về AS Mobile - Ảnh 2.

Ý tưởng nào khiến cho anh quyết định thành lập tổ chức Esports mang tên HEAVY?

Bản thân sau 5 năm làm Esports từ vị trí bình luận viên lên làm giám đốc phát hành, đã trải qua nhiều mô hình và cách làm việc từ xây dựng cộng đồng, bình luận viên, sản xuất, tổ chức giải đấu, vận hành game tại Việt Nam, mình thấy đang khá manh mún và chưa có mô hình nào để phát triển theo định hướng lâu dài và cũng từng có ý nghĩ từ bỏ ngành. 

Founder Phan Hà Anh - Những bí mật chưa từng tiết lộ về HEAVY và câu chuyện lần đầu kể về AS Mobile - Ảnh 3.

Song nhờ một cơ duyên được học tập một mô hình làm Esports nổi tiếng bên nước ngoài, không chỉ dừng lại ở thi đấu đơn thuần mà còn kết hợp được nội dung Lifestyle cuộc sống game thủ nên mình bắt đầu đi tìm kiếm lắp ráp đội ngũ và tạo nên HEAVY như bây giờ.

Mối lương duyên nào khiến anh và AS Mobile quyết định “đến với nhau” để có được HEAVY như ngày hôm nay?

Trong khoảng thời gian đi tìm mảnh ghép để tạo nên HEAVY, AS Mobile là người đầu tiên mình khá ấn tượng về khả năng chủ động phát triển học hỏi và có thể tạo ra được một hệ sinh thái kênh xung quanh mình. Ngoài ra thời điểm đó AS cũng đang trong thời gian tìm kiếm cơ hội để xây dựng một đế chế mới về Esports nên 2 anh em đã cùng chung ý tưởng và bắt tay nhau làm. 

Founder Phan Hà Anh - Những bí mật chưa từng tiết lộ về HEAVY và câu chuyện lần đầu kể về AS Mobile - Ảnh 4.

Trong một năm vừa qua, HEAVY có những cột mốc nào mà theo anh là đáng nhớ nhất?

Trong thời gian 1 năm thành lập HEAVY riêng kênh của tổ chức đạt 2.8M lượt đăng ký và theo dõi trên các kênh YouTube, Facebook, Instagram, TikTok. Đạt được top 4 tổ chức thể thao điện tử với lượng fan lớn nhất Đông Nam Á.

Anh có thể chia sẻ những khó khăn khi thành lập HEAVY và có được vị thế như ngày hôm nay không? 

Bên mình không gọi nó là khó khăn mà xem đó là những thử thách về thị trường, tài chính, kết nối, thông nhất quy trình. Nhưng tất cả sẽ trở nên không còn khó nữa nếu bạn vẫn tin là mình làm được.

Founder Phan Hà Anh - Những bí mật chưa từng tiết lộ về HEAVY và câu chuyện lần đầu kể về AS Mobile - Ảnh 5.

Anh có thể chia sẻ với độc giả của chúng tôi những bí mật chưa bao giờ được hé lộ từ HEAVY và AS Mobile không?

Bí mật của mình và AS Mobile vẫn thường hay làm với nhau cùng hay chia sẻ là không có việc gì là không làm được. Nếu chưa làm được thì xét xem đã sử dụng đúng cách để làm được nó hay chưa, nếu chưa tiếp tục làm. Còn thở là còn gỡ. (Cười).

Những dự định tương lai mà anh cùng AS Mobile định thực hiện với HEAVY là gì?

Dự định bên mình sẽ mong muốn phát triển mở rộng HEAVY ra không chỉ là một team Esports mà còn là một đơn vị làm chuyên về giải trí và các hoạt động nghệ thuật khác.

Founder Phan Hà Anh - Những bí mật chưa từng tiết lộ về HEAVY và câu chuyện lần đầu kể về AS Mobile - Ảnh 6.

So với các tổ chức Esports khác, HEAVY có những đặc điểm gì mà theo anh đánh giá là khác biệt?

Điều duy nhất HEAVY đang khác với các tổ chức khác là bên mình sử dụng thương hiệu tập thể để gắn kết các thành viên lại và muốn chứng minh cho thị trường thấy là ngoài việc thi đấu game thủ còn làm rất nhiều việc khác để có thể giúp ích được cho đời sống và truyền các nguồn năng lượng tích cực đến cho khán giả.

Founder Phan Hà Anh - Những bí mật chưa từng tiết lộ về HEAVY và câu chuyện lần đầu kể về AS Mobile - Ảnh 7.

HEAVY không chỉ dừng lại ở việc thi đấu lấy thành tích mà bọn mình còn tập trung vào đào tạo và huấn luyện các bạn tuyển thủ, game thủ làm được nhiều việc để hỗ trợ cho các bạn có thể làm được những công việc sau này khi kết thúc khoảng thời gian thi đấu chuyên nghiệp.

Xin cảm ơn anh, chúc anh và HEAVY luôn đạt được thành công và nhiều thành tựu lớn hơn nữa trong tương lai để thực sự trở thành một thương hiệu Esports lớn mạnh của Việt Nam.