Trò chơi di động Garena Free Fire đã đạt được kết quả khả quan vào năm 2019. Trong báo cáo mới nhất của SEA Limited, một tập đoàn mà trong số các công ty con khác có Garena, những con số ấn tượng liên quan đến trò chơi battle royale này đã được chia sẻ.
Free Fire mới đây đã đạt mức cao nhất 60 triệu người dùng trong một ngày vào năm 2019. Để so sánh, League of Legends đạt đỉnh 8 triệu người dùng mỗi ngày vào năm 2019 – một con số với khoảng cách quá xa. Game mobile này cũng đã vượt qua cả Fortnite và PUBG Mobile về số lượng người dùng hoạt động trong một ngày.
Mặc dù ban đầu được phát hành vào năm 2017, Free Fire không được quan tâm nhiều bởi “sự giấu mặt” của đơn vị phát hành. Nhưng khi biết được đó là Garena thì tựa game nhanh chóng nổi như cồn. Sau đó, nó trở thành trò chơi di động được tải xuống nhiều nhất năm 2019, theo thống kê của App Annie.
Một số con số khác từ tựa game này khiến nhiều người “hoảng hốt”. 30 tỷ lượt xem trên YouTube (trò chơi được xem nhiều thứ 4 trên nền tảng này). Nhờ Free Fire, doanh thu của Sea Limited – bộ phận giải trí kỹ thuật số – tăng 112,9% và khép lại năm 2019 với 440,5 triệu Đô la Mỹ.
Báo cáo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì thể thao điện tử ở Brazil và Mỹ Latinh, với việc tạo ra nội dung và ý thức cộng đồng liên quan đến game Free Fire. Theo báo cáo, trong trận chung kết World Series 2019, đỉnh điểm với 2 triệu người xem đã được ghi lại đồng thời, lập kỷ lục mới về phát sóng thể thao điện tử trên nền tảng YouTube. Tổng cộng, trận chung kết tại Rio de Janeiro đạt hơn 130 triệu lượt xem.
Sea Limited dự kiến doanh thu từ bộ phận giải trí kỹ thuật số của mình (trong đó Garena là một phần) trong khoảng từ 1,9 đến 2 tỷ USD vào năm 2020. Năm 2019, doanh thu của bộ phận là 1,1 tỷ USD như đã nói.
“Free Fire là trò chơi di động có doanh thu cao nhất ở Mỹ Latinh và Đông Nam Á trong quý IV và cho cả năm 2019. Nội dung liên quan đến Free Fire đã ghi nhận khoảng 30 tỷ lượt xem trên YouTube trên toàn cầu vào năm 2019, giúp nó trở thành trò chơi video được xem nhiều thứ 4 trên YouTube và là trò chơi video chỉ dành cho thiết bị di động được xem nhiều nhất trong năm 2” – trích báo cáo của Sea.
Báo cáo cũng cho biết thêm Garena đã duy trì các nỗ lực eSports và xây dựng cộng đồng game thủ trong suốt năm 2019. Và họ sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao giá trị trong năm nay. Chi tiết báo cáo quý IV và cả năm 2019 của Sea bạn có thể xem tại đây.