Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định "nerf thẳng tay" Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa

Cộng đồng Cửu Kiếm 3D đang chia thành rất nhiều luồng quan điểm khác nhau.

Còn nhớ ngay thời điểm sau Alpha Test, Cửu Kiếm 3D đã mạnh dạn chỉnh sửa hàng loạt cơ chế ingame để chiều lòng cũng như để phù hợp hơn với thói quen của game thủ Việt. Động thái này tại thời điểm đó được đánh giá rất cao, cho thấy Cửu Kiếm 3D rất quan tâm đến trải nghiệm của người chơi cũng như muốn xây dựng một cộng đồng dài lâu và bền vững.

Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 1.

Chưa dừng lại ở đó, sau 2 tháng lắng nghe và phân tích hành vi chơi game của cộng đồng cũng như quan điểm của mỗi người chơi trên từng hệ phái khác nhau, Cửu Kiếm 3D chính thức thông báo việc sẽ tiến hành chỉnh sửa lại phương thức PK của Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, dự kiến sẽ là những cú "nerf" đi vào lòng người:

1. Những thay đổi dự kiến với phái Hoa Sơn:

- Nhân Kiếm Hợp Nhất: Tốc độ tăng thêm giảm từ 50% -

- Phong Tống Tử Hà: Thời gian choáng giảm 6s -

- Thanh Liên Kiếm: Tạo sát thương tăng từ 130% -

Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 2.

2. Những thay đổi dự kiến với phái Tinh Túc:

- Hóa Công Đại Pháp: Tăng tốc giảm từ 50%-

- Thiên La Địa Võng: Thời gian choáng giảm từ 4s -

- Bách Cổ Phá Nguyệt: Thời gian giảm Trị liệu nhóm tăng từ 4s -

- Ngọc Toái Tôn Cương: Tạo sát thương tăng từ 120% -

Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 3.

3. Những thay đổi dự kiến với phái Dương Gia:

- Huyễn Thần Quyết: Nhanh nhẹn cộng thêm giảm từ 50% -

- Thanh Long Xuất Hải: Tạo sát thương tăng từ 126% -

- Khai Cung: Tạo sát thương tăng từ 136% -

Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 4.

Ngay lập tức, đây đã trở thành chủ đề bàn tán cực kỳ rôm rả trong cộng đồng Cửu Kiếm 3D ngay cả khi vòng 2 của sự kiện Idol Cửu Kiếm đang bước vào giai đoạn căng thẳng. Không chỉ Hoa Sơn, Tinh Túc, Dương Gia mà tất cả các người chơi ở môn phái khác đều đứng ngồi không yên bởi lẽ cả 3 môn phái trên đều thuộc hệ Mẫn, nerf hệ Mẫn đồng nghĩa với việc 2 hệ còn lại là Trí và Lực đều được lợi.

Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 5.
Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 6.

Cộng đồng Cửu Kiếm 3D bị xé lẻ ra rất nhiều quan điểm. Một số thì cảm thấy "a-cay" vì phái mình chơi bỗng bị chỉnh sửa, một số thì cảm thấy hào hứng vì càng ngày game càng hay, một số lại tâm huyết làm những bài phân tích môn phái để đưa ra quan điểm và quyết tâm bảo vệ quan điểm đó. Thậm chí có rất nhiều câu hỏi được đặt ra: "Liệu hệ Mẫn có thực sự bị nerf?".

Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 7.
Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 8.
Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 9.

Lần dự kiến chỉnh sửa này đang thu hút được sự quan tâm cực lớn

Đối với việc đánh giá sức mạnh môn phái, sẽ không thể có một câu trả lời chính xác hoàn toàn mà còn phù thuộc vào rất nhiều yếu tố như: cấp, chiến lực, độ am hiểu class, cách đặt combo, cách chồng khống chế và các hiệu ứng bất lợi lên địch… Đặc biệt trong Cửu Kiếm 3D còn có tốc độ đánh thường giúp cho việc "hit and run" cũng trở nên cực kỳ quan trọng, về điều này thì ngay cả trước đây, rất nhiều "thử nghiệm" của chính người chơi đã chứng minh.

Bàn cãi thì còn nhiều nhưng động thái này đã cho thấy Cửu Kiếm 3D là một tựa game đáng tin và đáng chơi

Game nhập vai tại Việt nam thường đi vào lối mòn, chỉ chăm chăm ra các tính năng mới để "hút máu" chứ không chịu "thọc" vào các tính năng cũ để tinh chỉnh khiến cho người chơi có cảm giác ức chế chồng ức chế. Cửu Kiếm 3D chính là một trong số rất ít những sản phẩm thoát khỏi vết xe đổ đó để ngày càng phát triển và làm hài lòng cộng đồng.

Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 10.

Nói về vấn đề này, anh Bùi Đức Hạnh – Giám Đốc Vận hành sản phẩm Cửu Kiếm 3D chia sẻ: 

"Chúng tôi hiểu rằng thị hiếu, thói quen của người chơi thay đổi theo ngày và thay vì bắt người chơi phải tuân theo sản phẩm, chúng tôi quan niệm rằng sản phẩm nên được vận hành dựa theo ý kiến của người chơi – đương nhiên là có sự chọn lọc. Ví dụ như game thủ Việt không thích việc đang PK mà vẫn có thể dịch chuyển, không thích chịu phí khi buôn bán, thích một giao diện UI thoáng hơn, thích được tự do PK đồ sát hơn - khác rất nhiều so với thị trường Trung Quốc và Cửu Kiếm 3D đã nhanh chóng điều chỉnh chúng ngay trước thềm ra mắt.

Lần chỉnh sửa này là kết quả của cả một quá trình lắng nghe ý kiến cộng đồng cũng như những kinh nghiệm đúc rút của chính đội ngũ vận hành sau khi test các môn phái trong nhiều tuần liền. Tất cả những thông số được đưa ra vẫn là dự kiến, quyết định chính xác chúng tôi sẽ sớm gửi đến cộng đồng trong thời gian sớm nhất".

Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 11.

Dành cho những ai chưa biết thì ngoài hệ thống kỹ năng, vũ khí riêng biệt ra thì Cửu đại Môn phái trong Cửu Kiếm 3D được chia thành 3 hệ phái đặc trưng có tính tương sinh tương khắc: Hệ Lực có Thiên Vương – Minh Giáo – Thanh Thành chuyên kháng hiệu ứng, tự hồi phục bản thân; hệ Mẫn có Hoa Sơn – Dương Gia – Tinh Túc chuyên về áp chế, bạo sát; hệ Trí gồm Tiêu Dao – Thúy Yên – Nhật Nguyệt chuyên hỗ trợ và tạo sát thương lớn.

Gái gú gì tầm này, Cửu Kiếm 3D đang định nerf thẳng tay Hoa Sơn, Tinh Túc và Dương Gia, cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 12.

Tự mình trải nghiệm Cửu đại Môn phái của Cửu Kiếm 3D – Tân Vương Kiếm Hiệp ngay hôm nay nhé:

Link tải game cho mọi hệ máy: https://go.onelink.me/WOzv/gamek

Fanpage: https://www.facebook.com/cuukiem3d.vn/

Nhập mã code WGO40NBEHT để nhận ngay một Đồng Hành SSR ngẫu nhiên.